Súp gà nấm món ngon, bổ dưỡng cho cả nhà

Súp gà ngô nấm là món ăn bổ dưỡng không còn là đối với các bà nội trợ. Nhưng để có bát súp với thịt gà mềm nhưng không bã, hòa quyện với vị ngọt của ngô non, vị thơm của nấm hương thì cần phải có bí quyết.

Trong những ngày thời tiết chuyển sang lạnh thì còn gì ngon bằng được ăn một bát súp gà ngô nấm. Bát súp có đầy đủ chất dinh dưỡng từ thịt, và cả chất xơ. Chắc hẳn không đứa trẻ nào từ chối khi được mẹ múc cho bát súp thơm lừng nóng hổi này để bắt đầu cho một buổi sáng mùa đông tràn đầy năng lượng.

Nguyên liệu dành cho 4 người

Chọn loài gà mái ta với thịt béo và tươi, bạn lấy 2 đùi; ngô ngọt loại non 2 bắp; 10 chiếc nấm hương; lòng trắng trứng 2 quả; bột ngô hoặc bột năng; gia vị : tiêu, hạt nêm, đường; rau mùi.

Cách nấu

Rửa sạch đùi gà, cho vào nồi thêm 4 bát nước và ít muối bắc lên bếp luộc. Khi gà sôi, để nước dùng được trong bạn phải vớt bọt ra. Gà đã chín, thì lấy ra, để nguội thì xé gà thành sợi.

Lấy nước ấm ngâm nấm hương, khi nấm đã nở thì lấy ra rửa sạch và thái nấm thành sợi. Tiếp theo là tách hạt ngô ngọt ra.

Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn, chờ nóng thì cho thịt gà và nấm hương vào xào qua, nêm một chút hạt nêm vào.

Sau đó, bạn cho lõi ngô và cả hạt ngô đã tách vào nước luộc gà lúc nãy rồi tiếp tục đun. Khi ngô chín thì lấy lõi ngô ra, rồi nêm hạt nêm vào nồi. Lấy bát cho bột năng hoặt bột ngô thêm một ít nước vào hòa rồi cho từ từ vào nồi nước, khi thấy súp đã sánh như ý thì dừng không thêm nữa. Cho thịt gà, nấm hương đã xào vào nồi súp rồi khuấy đều hỗn hợp lên.

Bạn chỉ cần múc súp ra bát, thêm một ít tiêu, một ít rau mùi là bạn đã thưởng thức được rồi. Để tăng thêm sức hấp dẫn cho bé con nhà bạn thì bạn có thể lựa chọn những loại bát ăn trong link sau

https://www.vatgia.com/home/b%C3%A1t+%C4%83n.spvg

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào