Những món đồ cần mang theo khi đi du lịch cùng gia đình

Gia đình bạn chuẩn bị có một chuyến đi xa, và bạn vẫn chưa có kinh nghiệm bỏ túi nào cho chuyến đi du lịch có cả gia đình. Bạn loay hoay vì không biết phải chuẩn bị những món đồ nào. Hãy tham khảo danh sách những món đồ dưới đây để có chuẩn bị tốt nhất cho cả gia đình nhé.

Lên kế hoạch chi tiết, kiểm tra địa điểm, các điểm chơi và tình hình thời tiết

Đây là việc đầu tiên bạn cần làm khi nghĩ tới việc chuẩn bị cho một chuyến đi chơi xa. Nếu biết chính xác địa điểm cần đến, bạn sẽ không phải bỡ ngỡ khi đến nơi.

Việc chọn thời gian để đi cũng rất quan trọng. Thông thường, các thời gian đẹp nhất để đi thường vào mùa xuân, mùa hè hoặc các dịp nghĩ lễ. Để chắc chắn đặt được phòng, bạn nên đặt phòng trước khi đến, đồng thời hãy chủ động phương tiện đi lại, hãy mua sẵn vé tàu hoặc vé máy bay cả chiều đi và về.

Thời tiết cũng là yếu tố rất quan trọng để bạn có một kì nghỉ lý tưởng. Vì thế, hãy chú ý chọn thời điểm thời tiết đẹp để gia đình bạn có một kì nghỉ thật vui vẻ.

Giấy tờ tùy thân

Kết quả hình ảnh cho du lịch

Bạn cần mang theo hộ chiếu và chứng minh thư, bản sao giấy đăng ký kết hôn để check in khách sạn khi đi cùng gia đình. 

Nếu bạn đi du lịch ở nước ngoài, bạn nên mang theo ảnh cá nhân để phòng trường hợp bị mất hộ chiếu, bản sao thông tin cá nhân hộ chiếu, và danh sách những đồ dùng mang theo phòng trường hợp bạn bị mất hành lý. Bạn cũng nên ghi chú lại số điện thoại của đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại.

 

Đồ điện tử mang theo

Bạn cần mang theo những món đồ sau:

Điện thoại di động

Máy sấy tóc nhỏ, tiện và gọn

Máy chụp ảnh, pin, sạc, thẻ nhớ

Thuốc men

Kết quả hình ảnh cho du lịch

Bạn nên mang theo các loại thuốc cảm, thuôc tiêu hóa, thuốc hạ sốt, kem chống côn trùng, thuốc chống say xe, thuốc chống dị ứng,... 

Trang phục

Trang phục nên được chuẩn bị theo số ngày và những nơi mà bạn sẽ đến. Tùy vào thời tiết để mang theo những trang phục phù hợp. Nếu là mùa hè thì có thể mang theo mũ vành, áo thun thoải mái. Còn nếu thời tiết lạnh bạn nên mang theo những chiếc áo khoác, áo len đủ dày để giữ ấm.

Đồ vệ sinh cá nhân

Các món đồ bạn nên mang theo như bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược, dung dịch tẩy trang, nếu mang theo mỹ phẩm bạn nên mang những đồ nhỏ gọn, có thể chiết ra những lọ nhỏ để tiện mang theo.

Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch!

Chưa có câu trả lời nào