Dải đất hình chữ S cảnh quan đẹp và đa dạng

Nghe có vẻ xa xôi, ảo mộng nhưng sự thật là những thiên đường này đang tồn tại trên mặt đất, ngay trên dải đất hình chữ S thân quen.


1. Y Tý
Y Tý là một xa miền núi sát biên giới Trung Quốc, thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Y Tý cao hơn 2000 mét so với mặt nước biển, là xứ sở của những ngọn núi cao chót vót, phủ đầy mây và sương mù, quanh năm hiếm khi thấy bóng mặt trời.

Lên Y Tý mùa này rất lạnh, nhưng bù lại du khách tham quan sẽ được thưởng thức một loại “đặc sản” hiếm nơi đâu có được là cảnh mây luồn – những đám mây to, dày sà xuống gần mặt đất, tạo ra biển mây bồng bềnh, lơ lửng. Giữa những gợn mây thấp thoáng là nương lúa chín vàng, con đường ẩn hiện, cùng những mái nhà của người Hà Nhì... tạo nên bức tranh đẹp không khác gì chốn bồng lại tiên cảnh.


2. Hà Giang
Mảnh đất nơi cực Bắc của Tổ quốc mùa nào cũng có những nét riêng thu hút du khách tới tham quan. Hà Gian có những thửa ruộng bậc thang lưng chừng trời, đèo dốc hùng vĩ, những con đường quanh co chạy sâu vào lòng núi như cất giấu nhiều điều bí mật, hay cánh đồng tam giác mạch đẹp như trong cổ tích...

Đến với “xứ sở đá” Hà Giang, du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong sắc xanh của bầu trời, để cảm thấy mình được tự do, được sống một cách trọn vẹn.


3. Lý Sơn
Vẻ bình dị, thuần khiết đến nao lòng của huyện đảo Lý Sơn đã làm say lòng biết bao du khách. Dung nham núi lửa đã tạo cho Lý Sơn những công trình bằng đá tuyệt đẹp khiến người ta phải sững sờ. Đó là cổng Tò Vò cao sừng sững, vách dung nham cao hàng trăm mét hay hang Kẻ Cướp trên đảo An Bình...

Ghé thăm đảo Lý Sơn vào một ngày nắng đẹp, để thấy giữa mênh mông biển xanh cát trắng lại xuất hiện một thiên đường – dung dị nhưng không kém phần hấp dẫn.


4. Ninh Thuận
Ninh Thuận không chỉ quyến rũ du khách bằng nắng gió, bằng những cồn cát hùng vĩ,... mà còn níu chân người bằng làn nước trong xanh của biển Cà Ná, mũi Dinh, vịnh Hĩnh Hy, Ninh Chữ... Ngoài cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Ninh Thuận còn là một vùng đất chứa đầy huyền tích của những tháp Chăm, làng Chăm và những câu chuyện về thời xa xưa.

Ninh Thuận sẽ cho du khách một chuyến đi đáng nhớ với khung cảnh đồi cát Nam Cương rực sáng dưới nắng vàng lung linh, thử sức làm gốm ở làng Bàu Trúc, hay trải nghiệm về cuộc sống du mục ở “làng cừu” dưới chân núi Chúa....


5. Bình Định
Bình Định là một tỉnh được thiên nhiên ưu đãi với đường bờ biển dài 134 km với rất nhiều bãi biển đẹp như Hoàng Hậu, Bãi Xép, Tân Thanh, Vĩnh Hội... Dọc bờ biển lại có những hòn đảo lớn nhỏ như Cù Lao Xanh, Hòn Đất, Hòn Rùa... với không khí trong lành và tĩnh lặng hiếm thấy.

Đặc biệt, Bình Định còn có nhiều di tích mang giá trị văn hóa – lịch sử cao. Nổi bật là khu bảy tháp và 52 phế tích đền, tháp... mang dấu ấn của lối kiến trúc, nghệ thuật Champa.


6. Phú Yên
Vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên sẽ đưa du khách trở về với miền tuổi thơ trong lành thông qua cảnh quan thiên nhiên cực kỳ đa dạng và độc đáo. Địa hình ba mặt giáp núi với hệ thống sông, suối, đầm, vịnh, đảo, ruộng lúa nước... tạo ra cho Phú Yên vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết.

Ngoài việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp như trong cổ tích của thiên nhiên Phú Yên, du khách cũng sẽ có cơ hội thử những món ăn nổi danh nơi đây như bò một nắng, cá nục hấp, cháo hàu, sò huyết...


7. Đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với làn nước trong xanh, con sóng tung bọt trắng, cùng với những hàng dừa rì rào quạt mát và bãi cát trải dài... Đặt chân đến đây, du khách sẽ quên hết mệt mỏi, lo toan, hoàn toàn lạc vào một thế giới mà chỉ có sự yên bình, thư thái.

Trên đảo có rất nhiều thắng cảnh cho du khách thỏa sức khám phá như núi Cấm, vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, gành Hang, chùa Linh Sơn, miếu Bà Chúa... đủ để níu chân bất kỳ du khách nào đến đây.
Đến những nơi thế này, có lẽ bạn chỉ mong ước thời gian trôi chậm lại để được tận hưởng lâu hơn cảm giác khác lạ, mới mẻ như trong một thế giới khác. Thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những trầm tích lịch sử tạo ra trên đất nước Việt Nam thật nhiều những “thiên đường” có thật.

Thông tin hữu ích trên mong rằng đã đáp ứng được nhu cầu thông tin của bạn.
Cảm bạn đã luôn quan tâm truy cập trang web vatgia.com.
Vatgia.com luôn đồng hành cùng bạn trên mọi sản phẩm ưng ý nhất và hoàn hảo nhất!
Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về nhiều sản phẩm cực kỳ mong đợi, mời quý khách hàng truy cập và link:https://vatgia.com/home/du+l%E1%BB%8Bch.spvg

Chưa có câu trả lời nào