Việt Nam cũng có nhiều khu rừng phong rực rỡ

Lá phong được xem như là loài cây đặc trưng của khu vực ôn đới. Cứ mỗi độ thu sang là loài cây này lại thay màu, khiến cho cảnh sắc ở những quốc gia nửa bắc bán cầu trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Những năm gần đây, cây phong bắt đầu được trồng phổ biến ở Việt Nam tại một số khu vực ở miền bắc và Đà Lạt. Tuy nhiên do nền nhiệt độ nước ta cao hơn các nước ôn đới nên lá phong đổi màu muộn hơn, thường rơi vào khoảng tháng 11 và 12 hàng năm.

Dưới đây là những nơi có thể chiêm ngưỡng lá phong tuyệt đẹp dọc mảnh đất hình chữ S của chúng ta!

1. Chùa Địa Ngục, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Một địa điểm ngắm lá phong cực ngay sát Hà Nội là chùa Địa Ngục, Tam Đảo. Bạn không cần phải đi quá xa mà cũng có thể đắm mình trong khung cảnh lãng mạn. Dọc con đường vào chùa là những cây phong đang độ thay màu lá, tạo vẻ lãng mạn, trầm lắng trước khi bước vào chốn linh thiêng.Theo đánh giá của nhiều người, nếu bạn muốn ngắm lá phong đỏ bảy thùy thì chỉ có cây trước cầu vào chùa là đẹp nhất.

 

 

 

2. Chùa Thanh Mai, Chí Linh, Hải Dương

 

 

Nhiều người sẽ cảm thấy ngỡ ngàng với rừng lá phong rực sắc đỏ mỗi mùa thu sang núi Tam Ban, Hải Dương. Những cây phong sừng sững đứng ở chùa Thanh Mai trên sườn nam của ngọn núi này đã tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng với du khách mỗi mùa thay lá.

 

 

Hàng năm, khi thu sang, cả khu vực này lại rực rỡ sắc đỏ đến mê lòng. Hiện quanh chùa có 3 - 4 gốc phong cổ thụ hai người ôm, còn những cây phong có kích thước một người ôm thì không đếm xuể.

3. Đồng Cao, Bắc Giang

 

Chỉ cách Hà Nội chừng hơn 170km, Đồng Cao vốn dĩ đã là điểm đến cuối tuần hấp dẫn của nhiều dân phượt. Thu sang cũng là lúc Đồng Cao (thuộc địa phận Bắc Giang) có thêm sức hút từ rừng lá phong tuyệt đẹp.

 

Đến Đồng Cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một rừng cây lá phong. Tuy lá phong ở đây không dày đặc và trải thảm như ở nước ngoài, nhưng được nhìn ngắm những tán phong đỏ trên dưới nắng vàng và bầu trời xanh thẳm cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

4. Rừng nguyên sinh Chế Tạo, Mù Cang Chải, Yên Bái

Cung đường Mù Cang Chải, đoạn đi qua cánh rừng nguyên sinh Chế Tạo, bên cạnh sắc đỏ, tím, trắng của hoa đỗ quyên, hoa mua còn có cả một khoảng rực đỏ của cây phong. Những cây phong già trút lá, trải xuống tấm thảm ánh đỏ vàng quyến rũ, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ mà ở góc máy nào cũng thấy đẹp.

Những thông tin trên chắc chắn đã phần nào cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trước khi bạn quyết định chọn mua một sản phẩm nào đó rồi đúng không?

Để có thêm thật nhiều thông tin cụ thể về sản phẩm, bạn hãy truy cập link này nhé:http://vatgia.com/home/du+l%E1%BB%8Bch.spvg

Chúc bạn mua hàng vui vẻ và luôn nhớ tới vatgia.com nhé!
Vatgia.com chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Chưa có câu trả lời nào