Một số lưu ý khi đi du lịch Thái Lan dịp 30/4-1/5?

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Đầu tiên là vấn đề hộ chiếu, bạn sẽ phải có một tấm hộ chiếu còn hiệu lực, nhưng sẽ được miễn visa nhập cảnh vào Thái Lan trong vòng 30 ngày. Việc đi lại tại Thái Lan cũng khá thuận tiện với hệ thống các phương tiện giao thông công cộng. Chỉ với giá vé khoảng từ 3,5 baht đến 20 baht (tương đương 1.400 - 8.000 đồng) bạn có thể đi đến hầu hết các nơi trong Thủ đô Bangkok bằng xe buýt công cộng và tại tất cả các khách sạn, hiệu sách đều có bán bản đồ lịch trình xe buýt với giá 35 baht (tương đương 14.000 đồng).



Bạn cũng có thể lựa chọn các loại xe taxi khác nhau với giá 35 baht (tương đương 14.000 đồng) cho kilômét đầu tiên và 5 baht (tương đương 2.000 đồng) cho mỗi kilômét tiếp theo. Nghỉ đêm tại Thái Lan cũng không phải là vấn đề khó khăn, bạn có thể lựa chọn từ khách sạn 5 sao cho tới các khu phức hợp bungalow, nhà khách, nhà thuyền, nhà trọ, quán trọ theo phong cách Trung Hoa tùy thuộc vào túi tiền. Để có địa chỉ các cơ sở lưu trú và giá cả bạn có thể liên hệ với các văn phòng du lịch của Cơ quan Du lịch Thái Lan trên toàn quốc hoặc tại Bangkok.

Bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề ăn uống vì các món ăn của Việt Nam và Trung Hoa tại Thái Lan ngày càng trở nên phổ biến. Mua sắm dường như là điều mà hầu hết du khách đều muốn thực hiện trong chuyến du lịch này. Bạn có thể đến các trung tâm mua sắm Robinson, Central và Charn Issara tại Bangkok. Cũng xin mách nhỏ bạn khi mua hàng tại Thái Lan. Tại đây, không có quy tắc chung cho việc trả giá vì nó phụ thuộc vào khả năng ngã giá của người mua và thiện chí của người bán nhưng mức giá cuối cùng thường thấp hơn mức giá đưa ra ban đầu khoảng 30%.

Một số điểm du lịch mà bạn không thể không đến khi tham quan Thái Lan. Đầu tiên là Bangkok, được biết đến với cái tên “thành phố Thiên Thần”, du khách đến đây đều thích được thả bộ hoặc đi thuyền trên sông để tự mình chiêm ngưỡng nét duyên văn hóa, truyền thống và lịch sử ở đây. Điểm đến thứ hai là Pattaya, viên ngọc biển Đông của Thái Lan, chỉ cách Bangkok 2 giờ xe chạy. Chiang Mai cũng là một địa chỉ không thể bỏ qua, một địa danh đã từng là kinh đô của Vương quốc Lana, cách Bangkok khoảng 1 giờ máy bay hoặc 1 đêm đi xe lửa. Và tiếp đến là Phuket, địa danh nổi tiếng với những bờ biển đẹp và các món đặc sản biển hấp dẫn.

hoangtra
hoangtra
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho bạn vào 30/4

Mua sắm

Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10 giờ 30 phút sáng (một số ít mở cửa từ 9 giờ 30 phút). Mua sắm ở Thái Lan rất thú vị tuy nhiên bạn nên đi một vòng các cửa hàng xung quanh để so sánh giá cả - đặc biệt, khi mua đá quý và đồ trang sức.Dù ở đâu cũng có niêm yết giá, nhưng bạn nên trả giá. Bạn có thể đạt được mức giá để mua thấp hơn từ 10 – 40% so với giá chào ban đầu. Mua hàng nên lấy biên lai và kiểm tra kỹ trước khi rời cửa hàng. Những cửa hàng có uy tín sẽ viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong vòng 90 ngày. Nếu nơi nào từ chối việc này thì bạn nên mua hàng ở nơi khác. Mua sắm trên 3.000 Baht, du khách sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP - được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm.

Hoàn thuế

Mua hàng ở Thái có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, Chiang Mai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số tiền có thể gộp từ nhiều hóa đơn trong ngày). Khi mua hàng nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thế VAT khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, khách cần lấy biên nhận đến quầy VAT để hoàn thuế. Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng. Khi rời Thái Lan, du khách cần phải đóng mộc mẫu hoàn thuế tại điểm kiểm tra VAT của hải quan trước khi lên máy bay. Hàng hóa đã kê khai hoàn thuế VAT nhân viên hải quan xem trước khi nhận mộc mẫu hoàn thuế. Khi đi qua điểm kiểm tra hộ chiếu, du khách sẽ được các viên chức hải quan Thái Lan xử lý mẫu và hoàn tiền thuế VAT.

Địa chỉ mua sắm khi du lịch Thái Lan

Thái Lan là một địa chỉ tuyệt vời để mua sắm. Dưới đây là vài địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Thái Lan cũng như vài lưu ý khi mua sắm tại đây.

- Central Chidlom

- Central World Plaza

- Siam Paragon

- Charn Issara

- Cửa hàng miễn thuế Power

- Maboonklong MBK

- Chợ Pratunam

Chùm tour du lịch Thái lan 5 ngày 4 đêm thỏa sức mua sắm ở Thái Lan

Bạn có thể tham khảo tại đây


www.tour.dulichvietnam.com.vn/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-thai-lan.html/2

hoang tra
hoang tra
Trả lời 11 năm trước

Mình mới đọc được bài này rất hay bạn tham khảo nhé.

Chuẩn bị 30/4 và 1/5 rùi bạn đã dự định đi đâu chưa? Nếu chưa thì mời bạn cùng Du Lịch Việt Nam khám phá đất nước Thái Lan xinh đẹp qua những điểm đến đầy bất ngờ và lý thú nhé.

Đến với du lịch Thái Lan bạn sẽ được thử cảm giác trên chiếc máy bay 5 sao, sang trọng , tiện nghi cao cấp của hãng Qatar Airways - Thái Lan đem lại cho bạn cảm giác vô cùng thoải mái. Ngày đầu tiên hành trình du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm sẽ đến với thành phố Bangkok sôi động và đến thăm Hoàng Cung Ngũ Thế tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt của hoàng gia Thái Lan. Chiêm ngưỡng các tác phẩm bằng Ngà Voi, Bạc, đồ cổ và nơi trưng bày các đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng tinh xảo do bàn tay khéo léo của những thiếu nữ Thái Lan.

di du lich thai lan gia re
Chùa Vàng nổi tiếng linh thiêng ở Thái Lan

Tiếp đó bạn sẽ được đến thăm vườn thú Tiger Zoo - ơi đây khách du lịch Thái Lan sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn vô cùng sinh động đặc sắc của những chú chim, chú voi, cá heo…. Và đã bao giờ được chơi đùa với hổ, được voi matxa chưa? Đến với tour du lịch Thái Lan của chúng tôi bạn nên thử nhé, vô cùng thú vị và đặc biệt. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu khi được các chú voi matxa. Đó là những điều thú vị và hấp dẫn khách du lịch Thái Lan. Buổi tối ở Bangkok thật thú vui và sôi động, hầu hết các quán bar được mở thâu đêm, đặc biệt là những show pede hoành tráng, đầy màu sắc. Tiếp tục hành trình du lịch Thái Lan bạn sẽ đến với thiên đường du lịch biển Pattay - Đảo San Hô xinh đẹp với những hàng dừa thẳng tấp, bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh..đang vậy gọi khách du lịch Thái Lan.

du lich thai lan 5 ngay gia re
Những trò chơi cảm giác mạnh luôn hấp dẫn khách du lịch Thái Lan

Ở đây khách du lịch Thái Lan sẽ được tham gia những trò chơi vô cùng hấp dẫn như bơi thuyền, lướt ván, lái cano, lặn dưới biển sâu để ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu đang vậy chào khách đi du lịch Thái Lan. Và thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá rẻ. Dạo quanh các của hàng ở Pattaya bạn sẽ chọn được rất nhiều món đồ xinh xắn về làm quà cho người thân và bạn bè với giá rất rẻ. Đặc biệt trong chuyển du lịch Thái Lan 5 ngày này bạn sẽ đến với Chợ Nổi ngắm cảnh trên sông và thưởng thức các món ăn ngon. Đây cũng là dịp thú vị để bạn khám phá tập quán đời sống và phong cách shopping mới ở Thái Lan. Khi đến thăm làng dân tộc Nonooch du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân Thái Lan, xem các chương trình ca múa nhạc mang đậm bản sắc Thái Lan như Boxing Thái, Đám cưới ..mang đậm truyền thống và bản sắc dân tộc và chiêm ngưỡng những vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Chùm tour du lịch hot cho 30/4 và 1/5 của chúng tôi du lịch Myanmar 4 ngày 3 đêm, du lịch Malaysia 5 ngày, du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm......đang hấp dẫn nhiều khách du lịch tham gia.