Những thời điểm không nên đắp mặt nạ giấy?

Đắp mặt nạ giấy cũng là một cách để thư giãn cũng như chăm sóc da rất tiện lợi. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đắp mặt nạ giấy ngay lập tức. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chỉ ra những thời điểm tuyệt đối không nên đắp mặt nạ giấy để không khiến làn da thêm tồi tệ. 

Đêm khuya

Buổi tối là thời gian để cơ thể tự đào thải, thanh lọc các độc tố cũng như tiết ra sắc tố melatonin kích thích giấc ngủ. Vì vậy, khi đắp mặt nạ vào tối muộn sẽ một phần nào đó ngăn cản quá trình thải độc, giải phóng melatonin khiến chất lượng giấc ngủ kém đi từ đó làm giảm khả năng tự tái tạo của da. Do đó, hãy đắp mặt nạ vào thời gian sớm hơn để các dưỡng chất trong mặt nạ có thể thấm thấu vào da, cải thiện và tái tạo làn da. 

Khi cơ thể mệt mỏi

Image result for Khi cơ thể mệt mỏi

Khi cơ thể bạn mệt mỏi, làn da dễ bị sạm đi và trở nên nhạy cảm hơn. Việc đắp mặt nạ vào lúc này sẽ không giúp làn da phục hồi, thậm chí nó không có tác dụng gì đối với làn da của bạn khi bạn đang trong trạng thái mệt mỏi. 

Làn da đang nổi mụn nghiêm trọng

 Image result for Làn da đang nổi mụn nghiêm trọng

Khi da bạn đang nổi mụn nghiêm trọng thì bạn không nên đắp mặt nạ. Vì đôi khi nó sẽ khiến cho tình trạng mụn trở nên thêm trầm trọng. Trong mặt nạ thì chứa rất nhiều dưỡng chất cũng như độ ẩm sẽ tạo thành một môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây ra mụn. Chính vì thế, khi da đang gặp vấn đề về mụn, thay vì đắp mặt nạ thì bạn nên lựa chọn một sản phẩm đặc trị mụn và dưỡng da đơn giản để làn da trở lại trạng thái cân bằng ban đầu.

Khi tắm

 

Khi tắm là lúc thời gian lỗ chân lông mở to nhất nhưng cũng chính là lúc mà bụi bẩn dễ dàng xâm nhập nhất vào sâu trong lỗ chân lông của bạn khiến mụn phát triển. Do đó, sau khi tắm hãy để làn da nghỉ ngơi một vài phút để da trở lại trạng thái cân bằng rồi mới sử dụng mặt nạ giấy nhé. 

Khi đang trong phòng máy lạnh

Khi lạnh của điều hoà sẽ khiến các dưỡng chất có trong mặt nạ nhanh khô ngay cả khi chưa đủ thời gian đắp mặt nạ. Thêm vào đó, khi lớp mặt nạ đã khô hoàn toàn sẽ khiến da xảy ra tình trạng hấp thụ ngược. Tức là mặt nạ sẽ hút lại độ ẩm và nước từ làn da của bạn. Chính vì thế, khi đắp mặt nạ bạn không nên sử dụng điều hoà để quá trình chăm sóc da diễn ra tốt nhất.

Trên đây là 5 thời điểm tuyệt đối không nên sử dụng mặt nạ giấy. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

 

 
Chưa có câu trả lời nào