Tuyệt chiêu loại bỏ mụn ẩn?

Mụn ẩn thường rất khó điều trị và dù có điều trị thì nó vẫn không hết được. Loại mụn này ẩn sâu dưới bề mặt da nên nhân không trồi ra ngoài được. Khi sờ tay vào bạn sẽ có cảm giác sần sùi, khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 3 tuyệt chiêu để điều trị mụn ẩn. Hy vọng da bạn sẽ được cải thiện sau khi áp dụng các phương pháp này. 

Xông hơi bằng chanh và sả

Loại bỏ mụn ẩn không khó, chỉ cần nhớ 3 bí quyết sau đây

Xông hơi là một trong những phương pháp loại bỏ độc tố, thanh lọc làn da đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Việc xông hơi bằng chanh và sả sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng, lấy nhân mụn sẽ dễ dàng hơn. 

Nguyên liệu: 4 cây sả và 1 quả chanh.

Cách làm:

 

  • Rửa sạch nguyên liệu cần dùng.
  • Đập dập cây sả cho thật mỏng, chanh cắt lát và cho vào một nồi nước. Có thể cho  thêm vài lá bạc hà và tía tô để thơm hơn, giúp thư giãn tinh thần.
  • Đun cho đến khi nước sôi cho đến khi ngửi thấy mùi thơm của chanh và sả là được.

Xông hơi: Đặt nồi nước trước mặt, trùm khăn kín đầu để toàn bộ hơi nước nóng có thể bốc lên da mặt của bạn. Xông trong vòng 15 phút là được. Sau đó để mặt nguội hẳn thì rửa lại bằng nước sạch. Da mặt bạn sẽ sáng hơn, mướt hơn, mụn cũng trồi lên để bạn dễ lấy hơn. Lưu ý khi xông mặt, đừng nên cúi mặt quá thấp vì có thể gây bỏng vì vậy nên chọn khoảng cách vừa đủ để đảm bảo an toàn mà vẫn có hiệu quả. 

Đắp mặt nạ chanh và mật ong

Loại bỏ mụn ẩn không khó, chỉ cần nhớ 3 bí quyết sau đây

Mặt nạ chanh và mật ong có tác dụng loại bỏ các lớp tế bào da chết trên da, kích thích mụn ẩn trồi lên bề mặt da giúp cho việc lấy nhân mụn sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Có thể đắp mặt nạ sau khi đã xông hơi để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguyên liệu: 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh

Cách làm rất đơn giản. Chỉ cần vắt chanh lấy nước cốt rồi trộn thêm mật ong. Sau đó, dùng bông tẩy trang để thoa hỗn hợp đó lên da trong vòng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch. Thực hiện từ 1 - 2 lần/ tuần da sẽ trở nên sáng mịn, mụn ẩn được loại bỏ một cách nhanh chóng.

Sử dụng AHA/BHA

Việc điều trị bằng AHA/BHA ngày càng phổ biến vì nó mang lại hiệu quả cao. Trong khi sử dụng AHA/BHA, mụn ẩn sẽ được đẩy lên bề mặt da. Các acid có trong sản phẩm sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, làm mềm các nhân mụn. Về việc lựa chọn AHA hay BHA thì thông thường những người có da dầu mụn, rối loạn hắc sắc tố sẽ chọn sử dụng BHA và da mụn ít, khô, có dấu hiệu lão hóa, không được sáng mịn sẽ chọn AHA để trị mụn.

Trên đây là 3 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay mụn ẩn. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào