Dưỡng da cho bà bầu

Các mẹ bầu bí thường có làn da xấu đi rõ rệt, vì vậy mà kem dưỡng da cho bà bầu mới trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Khi mang thai, vì cơ thể mẹ thích nghi với sự thay đổi khi có bé yêu nên làn da có thể bị sần sùi, nổi mụn, nám, tàn nhang, thâm sạm ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên các mẹ lại không được phép sử dụng mỹ phẩm tùy tiện vì sẽ ảnh hưởng đến con.

Nên chọn loại kem dưỡng da như thế nào?

Hiện nay trên thị trường bày bán nhan nhản những loại kem dưỡng da cho bà bầu với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Chính vì có quá nhiều loại, nên mẹ bầu tỏ ra phân vân và không biết nên lựa chọn sản phẩm nào hiệu quả. Hãy chú ý đến các điểm sau khi chọn kem dưỡng da:

Chỉ nên chọn những loại có thành phần tự nhiên. Hoặc những loại dầu dưỡng như argan, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân… Khi sử dụng những loại dầu dưỡng này massage hàng ngày không những giúp cải thiện làn da, mà còn làm cho khí huyết lưu thông, rất tốt cho cả mẹ và thai nhi.

Tránh tuyệt đối kem trộn, kem trắng da không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với những thành phần có trong đó, chắc chắn nó sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé cũng như gây ra cho mẹ nhiều bệnh khi mang thai.

Không sử dụng các loại kem dưỡng được quảng cáo và nhiều người tin dùng mà không tìm hiểu kĩ các thành phần có trong đó.

Chống chỉ định với các sản phẩm bác sĩ khuyên không nên sử dụng.

Lựa chọn các hãng nổi tiếng, có thương hiệu từ lâu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Bạn nên tìm hiểu các địa chỉ trước khi mua hàng, tốt nhất hãy đặt hàng ở những trang web chính hãng, đừng ham rẻ để rước họa vào thân.

Các thành phần nguy hiểm có trong kem dưỡng da mẹ nên biết để tránh xa

Benzoyl peroxide

Đây là thành phần được đánh giá hàng đầu trong việc trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên với các mẹ bầu bí thì không nên dùng có. Bởi nó có nguy cơ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Hương liệu

Hương liệu trong mỹ phẩm là thành phần khó có thể tránh khỏi. Nhưng đây lại là tác nhân lớn dẫn đến bệnh ung thư. Các mẹ cần để ý những loại hương liệu như parfum, perfume, eugenol, citronellol, linalool, limonene, geraniol và cinnamal. Với những thương hiệu lớn, mom cũng cần đọc kĩ các thành phần có trong đó. Nếu dính 1 trong các thành phần hương liệu trên, mom không nên do dự mà hãy đặt xuống nhé.

Retinoids

Đây được xem là dưỡng chất tuyệt vời cho da. Tuy nhiên, mấy ai ngờ rằng thành phần tưởng như vô hại này lại có thể dẫn đến biến dạng thai nhi nếu sử dụng quá nhiều. Thậm chí, bác sĩ cũng đã khuyên rằng nếu bạn đang trong quá trình dùng retinoids thì tốt nhất chưa nên có thai.

Hydroquinone

Lượng hóa chất có trong hydroquinone khi thấm vào da là quá lớn, lên tới 45%, nên mặc dù chưa biết nó gây ra tác hại như thế nào nhưng các chuyên gia vẫn khuyên bạn không nên dùng các loại kem dưỡng chứa thành phần này.

Thành phần chống nắng

Nếu những sản phẩm kem dưỡng da kiêm luôn vai trò là kem chống nắng hóa học thì mẹ nên xem xét lại các thành phần có trong đó. Chắc chắn sẽ bao gồm octisalate, octocrylene, avobenzone, homosalate, oxybenzone, oxtinoxate, oxtocrylene…Đây là những thành phần có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé. Nếu có thể, hãy tìm hiểu kĩ các sản phẩm kem chống nắng lành tính tốt cho bà bầu và sử dụng kem dưỡng riêng.

Với những thành phần kể trên, chắc chắn bạn sẽ phải kiểm tra và xem xét thật kĩ xem nó có xuất hiện trong các sản phẩm mình đang sử dụng hay không. nếu có thì đừng tiếc mà hãy bỏ ngay, vì chắc chắc ít nhiều chúng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và sự phát triển của trẻ.

Chưa có câu trả lời nào