Những công dụng dưỡng da của trà xanh bạn nên biết

Trà xanh là một loại dược phẩm tự nhiên dưỡng da rất tốt, bạn có thể thỏa sức tận dụng nguyên liệu này để làm đẹp cho làn da. Các công dụng của trà xanh sẽ được vatgia.com liệt kê qua những chia sẻ dưới đây :

Làm sạch da mặt

Lá trà xanh có độ kháng khuẩn cao, giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, bã nhờn trên da sau một ngày làm việc mệt mỏi.  Bạn cũng có thể sử dụng lá chè xanh đun sôi và rửa mặt mỗi ngày để làn da được sạch sẽ hơn, đặc biệt ngăn ngừa mụn rất hiệu quả.

Giảm quầng thâm

Những vết thâm, vết sạm da do thức khuya, căng thẳng sẽ nhanh chóng bị đánh bật  chỉ với hai miếng bông được tẩm nước trà đặc và để lạnh đắp trên da mặt sau 10 phút.

Chống nắng

Nước trà xanh thật tuyệt vời khi có khả năng biến hóa thành kem chống nắng. Trước khi ra nắng, bạn hãy dùng bông thấm nước trà tươi rồi thoa vào cơ thể, nước trà xanh có tác dụng chống lại các tia tử ngoại, tia UV không thua kém gì những loại kem chống nắng khác.

Tẩy tế bào chết

Không chỉ dưỡng da mặt, trà xanh còn có công dụng dưỡng da toàn thân, đặc biệt trong việc tẩy tế bào chết là rất hiệu quả, làm da săn chắc và sáng bóng.

Giúp da chống lão hóa

Một công dụng tiếp theo của trà xanh chính là việc chống lõa hóa rất hiệu quả. Đối với những làn da thường và da khô, trà xanh đều cung cấp những dưỡng chất tốt như EGCG và chống oxy hóa cho làn da.

Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết!

Chưa có câu trả lời nào