Làm sao để có đôi môi hồng, căng mọng tự nhiên?

Mong muốn có một đôi môi hồng hào, căng mọng tự nhiên là điều mà chị em phụ nữ nào cũng luôn mong muốn, khi mà các vấn đề xung quanh làm cho chị em không được một đôi môi như vậy. Môi thâm có thể đến từ các nguyên nhân như: ánh nắng mặt trời, hormone cơ thể, thuốc lá café, son có chì, lão hão, bẩm sinh…Vấn đề trị môi thâm là vấn đề tuy không mới nhưng sức nóng của nó thì chưa hề hạ nhiệt. Để có một đôi môi hồng, căng mọng thì hãy nhớ chút mẹo sau nhé.

1.Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cho môi giúp loại bỏ các tế bào chết và các hoạt chất có hại ở trong son. Bạn có thể tẩy tế bào chết cho môi bằng những nguyên liệu dễ kiếm sau:

 Đường + chanh: bạn cắt nửa quả chanh rồi rắc đường lên bề mặt, sau đó chà xát lên môi từ 2 đến 3 phút

 Bã cà phê + dầu dừa:  trộn bã cà phê và dầu dừa với tỉ lệ bằng nhau. Sau đó, chà xát nhẹ hỗn hợp lên môi từ 2 - 3 phút

 Bàn chải đánh răng: Bạn là người bận rộn, thì có thể dùng bàn chải đánh răng loại lông mềm chà nhẹ lên môi tư 2 - 3 phút mỗi ngày

2.Đắp mặt nạ cho môi

Để có đôi môi căng mọng thì bạn cũng cần dùng mặt nạ cho môi để cung cấp dưỡng chất cho nó sau khi loại bỏ tế bào chết khỏi môi.

Chanh + mật ong: trộn một lượng chanh và mật ong với tỉ lệ bằng nhau kèm theo một ít nước. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên môi rồi giữ trong 1 giờ và dùng khăn mềm lau sạch. Bạn có thể trộn hỗn hợp dùng trong 1 tuần hoặc một tháng tiết kiệm thời gian mỗi khi cần dùng.

Gel nha đam: Bạn thoa gel nha đam lên môi, sau đó để khô rồi rửa lại bằng nước ấm. Hợp chất polyphenolic có trong gel nha đam giúp ngăn chặn các sắc tố xấu, tăng khả năng săn môi, trẻ hóa và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho môi. 

Củ dền: cắt củ dền thành lát hoặc ép lấy nước, sau đó bạn chà xát nhẹ hoặc thoa nước ép lên môi khoảng 15-20 phút. Dưỡng chất có trong củ dền giúp chống lại oxy hóa, giữ cho đôi môi hồng và tránh lão hóa môi sớm.

3.Dầu dưỡng 

Để có đôi môi mềm và để môi không bị thiếu nước. Bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng có chứa axit béo, giúp cho môi mềm, giảm tình trạng khô môi. Bạn có thể thoa lên môi trước khi đi ngủ.

Một số loại dầu dưỡng như: dầu dừa, dầu gấc, dầu oliu

4.Dùng son dưỡng môi

Nếu bạn thường xuyên phải makeup thì nhớ tạo một lớp bảo vệ bằng son dưỡng trước khi makeup nhé.

Một số son dưỡng môi như:

 Lalune Naturals Organic


 Kiss My Face Sports SPF 30

Neutrogena Norwegian Formula Lip Moisturizer SPF 15

 Burt’s Bees 100% Natural Beeswax

Nivea Lip Care A Kiss of Olive & Lemon

5.Uống nhiều nước

Thời tiết thay đổi đột ngột sẽ khiến cơ thể mất nước do phản ứng trao đổi chất diễn ra “năng động” hơn. Để không xảy ra tình trạng khô môi và nứt nẻ thì bạn nhớ uống đủ nước mỗi ngày nhé. Bạn không nên liếm môi trong trường hợp này. Bởi vì, trong nước bọt có chứa enzim, cùng với gió, độ ẩm trên môi sẽ bay hơi khiến enzim dính lên môi làm cho lớp da phía trên môi co lại, khô hơn.

 

 

Chưa có câu trả lời nào