Những cách trị mụn nhanh và hiệu quả nhất?

Bạn đang có cuộc hẹn quan trọng nhưng mặt lại bỗng nhiên nổi vài chiếc mụn đáng ghét? Bạn loay hoay không biết phải xử trí như thế nào để nốt mụn biến mất một cách nhanh nhất? Vậy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng đá viên để làm xẹp mụn

Những viên đá lạnh lúc này sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho bạn nếu như muốn tiêu diệt mụn nhanh chóng, đặc biệt là mụn trứng cá. Những gì cần làm là bạn chỉ cần dùng đá viên bọc thêm một lớp khăn rồi sạch rồi chườm nhẹ lên những nốt mụn để giúp da tuần hoàn máu tốt hơn. Không những thế, làn da sẽ trở nên tươi sáng hơn và làm nốt mụn giảm sưng đỏ. Đá viên còn có tác dụng hiệu quả trong việc se khít lỗ chân lông. Về lâu dài, nếu bạn vừa muốn trị mụn nhanh chóng, vừa hiệu quả cao, hãy dùng nước nấu từ lá trà xanh và cho vào khay làm đá viên và sử dụng thành phẩm này chườm lên da, tinh chất trà xanh không những giúp trị mụn mà còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn không ngờ.

Sử dụng nước cốt chanh

Nước cốt chanh có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, tính oxy hóa cao giúp thực hiện việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da hiệu quả. Đồng thời, nước chanh sẽ giúp lấy đi các tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng và se khít hơn. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ nước chanh và chấm lên những đốm mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng hôm sau, bạn sẽ thấy mụn giảm sưng và viêm một cách đáng kể. Ngoài ra, nước cốt chanh còn có khả năng chữa lành mụn cũng như trị thâm sau mụn rất tốt.

 Sử dụng nha đam

Với tính chất kháng viêm tự nhiên, nha đam sẽ giúp bạn nhanh chóng tiêu diệt các vi khuẩn đang tiềm ẩn dưới da, làm da giảm sưng tấy một cách khá rõ rệt. Để điều trị mụn bằng nha đam, hãy sử dụng phần thịt nha đam có màu trắng trong suốt, thoa trực tiếp lên vùng mụn trong vòng khoảng 20 phút. Việc này có thể gây cảm giác hơi ngứa 1 chút nhưng đó chỉ là phản ứng ban đầu và hoàn toàn bình thường của da nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 

Sử dụng miếng dán mụn

Miếng dán mụn có tác dụng như một lớp bảo vệ để cho mụn khỏi phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài cùng những tác nhân gây mụn như khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng,….Sản phẩm miếng dán mụn sẽ giúp nhân mụn lên nhanh hơn đồng thời kéo được cả mủ ở sâu dưới da. Miếng dán thường có màu trong suốt nên bạn hoàn toàn sử dụng được vào ban ngày hay trước khi trang điểm, đảm bảo che giấu hoàn hảo và không ai sẽ phát hiện ra nốt mụn của bạn.

Sử dụng tỏi

Trong tỏi tươi có chứa rất nhiều hợp chất giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa nên sẽ rất hiệu quả khi điều trị các bệnh do vi khuẩn, do viêm nhiễm. Nhờ tính sát khuẩn cực cao mà sản phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ tác nhân gây mụn một cách nhanh chóng. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần cắt tỏi thành cách tép mỏng, sau đó sử dụng chúng đắp và chà nhẹ lên bề mặt nhân mụn. Bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng 10 phút và sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện việc này mỗi ngày 2-3 lần, các nốt mụn sẽ giảm sưng và viêm trông thấy.


Trên đây là một vài mẹo nhỏ đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích giúp chữa cháy các nốt mụn một cách nhanh chóng nhất. Hi vọng những thông tin này sẽ đem lại sự hữu dụng cho bạn. Tham khảo thêm các thông tin và mẹo vặt hay khác tại Vatgia.com. Chúc các bạn thành công và luôn có làn da sáng đẹp không bị mụn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào