Bí quyết lựa chọn và sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất?

Bí quyết lựa chọn và sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất?

Gaconlonton
Gaconlonton
Trả lời 7 năm trước

- SPF càng lớn càng tốt: Hiển nhiên là như vậy nhưng bạn cũng không nhất thiết phải chọn cho mình kem có SPF trên 100 bởi không hẳn là nó có khả năng chống nắng gấp nhiều lần hơn, chỉ cần sử dụng sản phẩm có SPF khoảng 30-40 là phù hợp.

tacdung1.jpg

- Thời điểm bôi kem chống nắng: Nên bôi sớm trước khi ra ngoài từ 15-20 phút khi đó da mới được hấp thụ đầy đủ nhất những tác dụng của kem chống nắng.
- Chọn loại kem bôi sẽ tốt hơn loại kem xịt vì kem bôi sẽ thấm sâu vào da tốt nhất, đảm bảo phát huy tối đa công dụng chống lại tia cực tím UV của sản phẩm.

- Dùng đúng chức năng cho từng loại kem chống nắng: Bạn không nên dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì da mặt bao giờ cũng mỏng trong khi kem chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính, lại giảm tác dụng bảo vệ da của kem chống nắng. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng loại dành riêng cho vùng này vừa nhẹ vừa khô ráo và thuận tiện cho việc trang điểm.
-Không quên thoa lại kem trong quá trình hoạt động thì mồ hôi, môi trường nước sẽ khiến kem chống nắng trôi đi nhanh chóng. Vậy nên, tốt hơn hết là bạn nên thoa kem lại đều đặn sau 2 tiếng hoặc thời gian có thể rút ngắn hơn khi bạn đi bơi hoặc đi biển.


tacdung.jpg - Lựa chọn loại kem phù hợp: Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm hoặc đang có bệnh về da, bạn nên chọn cho mình kem chống nắng cho trẻ em để tránh những tác động tiêu cực đến làn da của mình. Bởi lẽ, kem chống nắng cho trẻ em có chứa ít chất kích thích. Việc Lựa chọn kem phù hợp là rất quan trọng giảm thiểu những kích ứng, tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.