Ăn tinh bột có béo không?

Thấy mọi người giảm cân toàn ăn theo chế độ hoặc là giảm calories hoặc là giảm ăn tinh bột. Nếu vậy thì ăn tinh bột là béo hả mọi người???

Phạm Vũ Tuấn
Phạm Vũ Tuấn
Trả lời 9 năm trước

Có béo đó nhé! Muốn giảm cân thì giảm tinh bột đi.

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước
Sai lầm khi giảm cân bằng cách ăn kiêng không tinh bột
Chế độ ăn không tinh bột có thể khiến bạn bịthiếuchấtdinh dưỡng, về lâu dài làm tăng cân rất nhanhvà tốn tiền nhiềuhơn.
  • Nhịn ăn giảm cân Detox không đúng cách dễ gặp tai biến/Thận trọng khi nhịn cơm giảm béo

TheoToday, xu hướng sử dụng các thực phẩm không chứa tinh bột ngày càng phổ biến, nhất là với những người đang ăn kiêng. Cửa hàng thực phẩm, nhà hàng và cả những quyển sách nấu ăn cung cấp hàng loạt công thức cho bữa ăn không có tinh bột được đánh giá là“hợp thời”. Ngay cả những người nổi tiếng cũng cho rằng tiêu thụthực phẩm không tinh bột giúp họ cảm thấy thoải mái hơn và sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, một bài báo mới đây trên tạp chíConsumer Reportskhẳng địnhchế độ ăn "nóikhông vớitinh bột" không thực sự mang lại nhiều chất dinh dưỡng mà còn có thể làm bạn tăng cân nhanh hơn về sauvà tốnnhiều tiềnhơn.

An-tinh-bot-ra-sao-de-giam-beo-1626-3695

Sợ tăng cân, nhiều người đang chạy theo một chế độ ăn hoàn toàn không có tinh bột. Ảnh:Tổ Ấm Việt.

Trisha Calvo, Phó tổng biên tập nội dung củaConsumer Reportscho biết: “Nếu không cân nhắcthay thế ngũ cốc nguyên hạt hay ngũ cốc khác để thế chỗcho các thựcphẩm giàutinh bộtnhư lúa mì, bạn có thể đã mấtđirất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ quan trọng”.

Các chuyên gia dinh dưỡng còn bày tỏlo ngại thực trạng một sốngười đang chuyển sang chế độ ăn không tinh bột vì những lý do hoàn toàn sai lầm. Một trong những sai lầm phổ biến xuất phát từ việcchẩn đoán triệu chứng tiêu hóa được cho là do tinh bột nhưng thực ra chẳngliên quan gì. Các nhãn hiệu thực phẩm không tinh bộtdành riêng cho bệnh nhân bị Celiac (bệnh lý đường ruột gây ra bởi tình trạng nhạy cảm với tinh bột, thường dễ bị chẩn đoán sai với hội chứng ruột kích thích) ngày càng phổ biến. Tuy nhiên đa phần đều là chẩn đoán sai. Đây là một vấn nạn đang tồn tại và gây nhiều tranh cãi trong ngành y tế.

Những người thừa cân thườngnghĩ rằng chế độ ăn không tinh bột sẽ giúp họ giảm cân, nhưng một nghiên cứu cho thấy nhiều loại thực phẩm không tinh bột vẫn khiến người ta tăng cân.“Các calo, chất béo, đường và natri không biến mất cùng với tinh bột. Khi bạnănmột chiếc bánh quy không tinh bột thì nóvẫn là một chiếc bánh quy vớiđầyđủ các thành phầngây béo”, Calvo cho biết.

Hơn thế nữa, các thực phẩm không tinh bột thường có giá cao hơn nhiều so với sản phẩm thông thường khiến bạn phải chi tiêu nhiều hơn khi lựa chọn chúng để thay thế khẩu phần ăn từ tinh bột.Calvo nói:“Khảo sátcác sản phẩm không chứa tinh bột, chúng tôi thấy hầu hết giá của chúngđều cao hơn, thậm chí gấp đôi cácsản phẩm thông thường”.Tuy nhiên, người ta vẫn sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm này. Ngành công nghiệp không tinh bột bao gồm cảthức ăn cho vật nuôi, sản phẩm làm đẹp và chất tẩy rửađãđạtgần 9 tỷ USD.

Tóm lại, cắt giảm tinh bột có thể là ý tưởng tốt cho một số người, nhưng tốt hơn hết nên tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống. Trong trường hợpquyết định gắn bó với chế độ ăn không tinh bột, hãy chọn các sản phẩm không chứa tinh bột từ tự nhiên như trái cây và rau quả. Thực tế, những sảnphẩm không chứa tinh bột chế biến sẵn thườngđược nêm nếmthêm đường, calo và chất béo là những thành phần dgây tăng cân.

cúc hoa
cúc hoa
Trả lời 8 năm trước
Bạn dùng thử kem tan mỡ của Thái xem thế nào. Thành phần gừng, ớt, nghệ, trà xanh, vitamin e. GIẢM MỠ BỤNG, ĐÙI, BẮP TAY. Mình cũng đã dùng thử rồi mới dám bán. bôi vào nóng ran nước chảy ra dạng như mồ hôi nhầy nhầy mỡ. Bôi một tuần là đã có kết quả, nhưng bôi phải kiên trì mát xa 5-10'. Kết quả hơn cả mong đợi. Giá 350k/hộp 500gr dùng đc từ 2-3 tháng. Cần tư vấn thêm các bạn có thể liên hệ 0977801759. mình dùng cả zalo. KHÔNG DÙNG CHO PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ TRÊN VẾT THƯƠNG HỞ. liên hệ mua cũng đc không mua cũng vẫn tư vấn nhiệt tình nhé.