Những loại quả giúp cải thiện làn da xỉn màu ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Hiện nay, đa số chị em phụ nữ đang gặp phải tình trạng chung là làn da càng ngày càng bị xỉn màu mà nguyên nhân chủ yếu là do ánh nắng mặt trời, sự ô nhiễm môi trường và việc sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất gây ra. Việc sử dụng trái cây trong chăm sóc da không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn mang đến những kết quả khiến bạn bất ngờ.

1. Cà chua


Từ nhiều cuộc thử nghiệm, các nhà nghiên cứu thấy rằng đây là loại thực phẩm có khả năng chống nắng hiệu quả. Cà chua giàu các thành phần chống oxy hóa. Lycopene giúp cải thiện làn da bị sạm đen do ảnh hưởng của nắng lên đến 40%. Bạn nên ăn cà chua nấu chín tốt hơn ăn cà chua sống. Nếu da quá sạm và tối màu, bạn hãy chăm chỉ đắp mặt nạ cà chua. Cà chua cũng giàu vitamin C, ép cà chua lấy nước, pha một chút mật ong và thoa lên mặt, để hơn 10 phút rồi rửa sạch, tuân thủ mỗi ngày, bạn sẽ phát hiện ra đó là một mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da.

2. Chanh

Trong các loại trái cây giúp làm trắng thì chanh được xếp hàng đầu. Chanh được dùng làm nguyên liệu mỹ phẩm và nhiều sản phẩm chăm sóc da thông dụng giàu vitamin C và canxi. Công dụng làm trắng của chanh có thể được dung nạp bằng cả đường uống và sử dụng bên ngoài.

Ngoài ra, chanh chứa rất nhiều các thành phần axit, có thể làm mềm lớp biểu bì, loại bỏ da chết và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da. Lấy một muỗng cà phê nước chanh trộn 1 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong, thoa nhẹ nhàng ở các vùng da chai sần như đầu gối, khuỷu tay và gót chân khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Duy trì được thói quen này bạn sẽ có được làn da mềm và sáng bong.

3. Cam

Trong quả cam có chứa một làm lượng Vitamin C khá lớn, ngoài ra còn có thêm canxi, hàm lượng axit. Không chỉ có khả năng giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch, cam còn là một loại quả tuyệt vời giúp bạn làm trắng da mà không mất quá nhiều công sức. Trong đó, cách làm trắng da hay được áp dụng nhất với cam là trộn cùng sữa chua.

Sữa chua có chứa men và axit, giúp lấy đi lớp tế bào chết một cách tự nhiên, làn da sẽ trở nên sáng trắng hơn. Vì thế, khi kết hợp sữa chua với cam, lượng vitamin C có trong cam sẽ có công dụng làm vết thâm nhanh biến mất. Loại mặt nạ rất tốt cho da, nhất là sau khi da bị cháy nắng hoặc bị sẹo mụn. Bạn nên trộn 1/4 hộp sữa chua không đường, 2 thìa nước cam ép; sau đó thoa đều một lớp mỏng lên mặt. Giữ mặt nạ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả làm trắng da mà nó mang đến.

4. Bưởi

Là thành viên của gia đình họ cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Khi làm đẹp, bạn nên chọn bưởi đào vì lượng vitamin C, A trong loại quả này nhiều hơn hẳn các loại bưởi khác. Cắt lấy 1/4 quả bưởi đào, 1/2 quả chanh, vắt nước, bỏ bã. Sau đó trộn đều nước chanh, bưởi và yến mạch cho hỗn hợp sền sệt là dùng được. Bạn rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả làm trắng da tốt nhất.

5. Kiwi

Trung bình mỗi kg quả kiwi chứa 95.7mg vitamin C, vì thế nó được gọi là vua của các loại trái cây. Vitamin C và vitamin E trong kiwi giúp đem lại làn da đẹp, chất chống oxy hóa trong nó lại có hiệu quả làm trắng da, loại bỏ tàn nhang và mụn trứng cá, đồng thời tăng cường khả năng chống lão hóa da. Công thức hay được áp dụng là kiwi, đường trắng, sữa chua và bơ. Đường trắng có tác dụng tẩy tế bào chết trong khi bơ và sữa chua để tăng cường độ ẩm cho làn da. Bạn có thể dùng mặt nạ làm trắng da này 2 lần/tuần. Vào đúng dịp mùa hè, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi sáng mịn của làn da. Nếu là da khô, bạn có thể loại bỏ đường trắng ra khỏi danh sách nguyên liệu.