Cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Dầu dừa là một sản phẩm dinh dưỡng, tiện ích và khá rẻ trong việc chăm sóc sắc đẹp cũng như sức khỏe được chị em phụ nữ quan tâm. Đã có rất nhiều kinh nghiệm và kết quả được các chị em chia sẻ trên diễn đàn từ lợi ích của việc sử dụng dầu dừa. Nhưng để có được loại dầu dừa vừa nguyên chất vừa tinh khiết vừa đảm bảo được đầy đủ dưỡng chất vốn có của dầu đừa thì thật khó nếu bạn chọn mua ngoài cửa hàng.

Webphunu sẽ hướng dẫn bạn cách để có dầu dừa nguyên chất ngay tại nhà để đảm bảo giá trị của dầu dừa nhé!

Trước hết, hãy chuẩn bị thời gian cho quá trình này, chị em nào "mát tay" có thể chỉ mất từ 90 phút đến 120 phút thôi nhé, còn chị em nào mới học làm lần đầu thì có thể mất tới 3 đến 4 tiếng đấy!

1. Chuẩn bị

- 1 kg dừa khô. Nếu mua loại dừa già về nạo bạn nên mua loại dừa khô, cứng, trắng sạch vì loại này sẽ mang lại nhiều dầu và chất lượng dầu tốt hơn. Đối với loại dừa đã được nạo sẵn bằng máy ngoài chọ thi bạn nên xay kĩ lại bằng máy xay sinh tố để cho dừa mịn và lất được nhiều nước cốt hơn.
- Một cái ray hoặc vợt dùng để lọc nước cốt dừa.

- Khoảng 800 ml nước sạch

- Chảo, thau đựng, bếp đun

2. Thực hiện

- Cho 1kg dừa nạo vào thau, đổ thêm 400ml nước ấm hoặc nóng rồi nhào trộn cho đều khoảng 3 phút. Nếu các chị không có thời gian thì cứ để ngâm khoảng 20 phút.

- Vắt nước cốt dừa vào chảo hoặc nồi. Nhớ dùng cái ray để bã dừa không bị lọt vào trong nước cốt dừa nhé. Nếu nhà có máy xay sinh tố thì càng tiện, cho dừa vào xay nhuyễn rồi vắt lấy nước, bỏ xác.

- Cho nước cốt dửa lên bếp lửa đun sôi, liên tục khuấy để không bị cháy (khê) bên dưới.
- Khi nước cốt dừa bắt đầu sền sệt thì giảm nhỏ lửa. Chảo sẽ cạn dần, nước cũng trong hơn. Dưới đáy có một lớp sền sệt dân gian gọi là lớp bồng con. Lớp bồng con ban đầu màu trắng ngà, sau chuyển sang màu vàng. Dầu dừa là lớp nước trong nổi lên trên, có mùi thơm lừng như kẹo dừa.
- Tắt bếp, múc dầu dừa ra để nguội, sau đó cho vào lọ thủy tinh dùng dần.

Chú ý: Khi vừa mới tắt bếp, bạn phải dùng mui để gạn bỏ phần xác dừa đã bị cháy vàng ra khỏi nồi để sau này dầu dừa của bạn không có mùi khét.

3. Bảo quản

Khi dầu dừa thật nguội, bạn rót dầu dừa qua một cái phễu có màng lọc, cho vào chai rồi đậy nắp kín lại, bảo quản nơi thoáng mát khô ráo, điều đó sẽ đảm bảo chất lượng của dầu dừa trên nửa năm.

Không nên để dầu dừa trực tiếp dưới ánh mặt trời vì nánh áng mạnh trong thời gian dài có thể làm mất dưỡng chất của dầu dừa.

Bảo quản trong tủ lạnh thì thời gian dùng được lâu hơn, khi dầu dừa dưới 24 độ C thì tự nhiên sẽ đông lại thành một khối màu trắng, mùi hương sẽ thơm hơn. Khi dùng bạn phải múc ra ngoài không khí và để nó tan chảy ra rồi dùng như bình thường.
Biển Xanh
Biển Xanh
Trả lời 9 năm trước

Làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đây bạn nè:

B1: Chọn mua dừa
Mua dừa khô (dừa già) về nạo hoặc mua loại dừa khô đã được nạo sẵn bằng máy có bán ở chợ. Nên nhớ phải chọn cơm dừa khô, cứng, trắng sạch vì loại này mới cho ra được nhiều dầu và bảo đảm dầu tốt. Nếu mua loại nạo sẵn ở chợ thì về nhà nên xay kỹ lại bằng máy xay sinh tố để cho dừa được mịn và vắt được nhiều nước cốt hơn.
B2:Ngâm dừa trong nước ấm (20 phút)
cach nau dau dua nguyen chatĐun sẵn một ấm nước sôi và để cho nước ấm lại một chút. Tùy khối lượng cơm dừa khô mà ta cho lượng nước ấm vào vừa phải. Ví dụ nếu bạn có 1kg cơm dừa khô thì nên đổ vào khoảng 2 đến 3 chén nước thôi (Chén dùng ăn cơm). Ngâm dừa khoảng 20 phút.
B3:Vắt lấy nước cốt dừa
cach lam dau dua nguyen chatNhồi bóp cơm dừa với đôi bàn tay sạch sẽ, phải nhào trộn nhồi bóp thật mạnh với nước ấm để nước cốt dừa được chiết ra. Sau đó, bạn vắt lấy nước cốt vào một chậu khác, bạn phải chuẩn bị sẵn một miếng vải the màu trắng sạch sẽ để đựng cơm dừa mà vắt cho dễ và để lấy được hết nước cốt có trong dừa mà không cho xác dừa rơi vào chậu nước cốt.

......................................................

http://forum.tinhdaudua.com.vn/threads/huong-dan-cach-nau-dau-dua-bang-phuong-phap-ep-nong.92/#post-162