Tự chế dầu xả và kem ủ dưỡng tóc từ thiên nhiên?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Với những bước đơn giản bạn đã có dầu xả và kem ủ tóc từ thiên nhiên “cứu cánh” cho mái tóc khô rối mùa thu đông này nhé.
1. Dầu xả dưỡng tóc tự chế

Muối biển
Nguyên liệu: Muối biển, nước lọc.
Cách thực hiện: Pha 200ml nước với 1 muỗng cà phê muối biển rồi đựng trong bình xịt. Sau khi gội đầu xong, bạn để tóc khô, rồi xịt hỗn hợp này lên tóc và mát xa nhẹ nhàng.
Trong muối biển có nhiều khoáng chất giúp hút và kiểm soát dầu nhờn. Tinh chất từ muối biển sẽ giúp bạn tẩy sạch dầu nhờn mà không làm tóc bị hư tổn như khi dung với dầu gội hóa chất.

Giấm và muối
Nguyên liệu: Vài thìa giấm và 1 thìa muối tinh, 1 cốc nước lọc.
Cách thực hiện: Hòa tan giấm ăn vào nước sau đó cho thêm một ít muối và lắc đều cho tan. Rót hai muỗng hỗn hợp này lên da đầu và massage kỹ bằng các đầu ngón tay. Bạn nên dùng 2 lần mỗi tuần để hạn chế sự hoạt động của tuyến dầu trên da đầu.
Giấm có chứa axit nên có công dụng tẩy các chất bẩn một cách hiệu quả. Còn muối lại chứa các thành phần khoáng chất cho phép loại bỏ dầu nhờn và chống lại các vi khuẩn. Do đó, giấm muối là sự kết hợp hoàn hảo giúp tóc thoát khỏi tình trạng bóng dầu cực kỳ hiệu quả và chăm sóc da đầu khỏe mạnh trong mùa đông.

Dầu cám gạo
Nguyên liệu: vài thìa dầu cám gạo, một tách trà xanh.
Cách thực hiện: Bạn hãy pha dầu cám gạo với trà xanh và thoa đều lên tóc. Hỗn hợp này sẽ giúp tóc bạn thoát khỏi tình trạng bong dầu và dưỡng tóc không bị chẻ ngọn trong thời tiết hanh khô.
Các chất tocopherol, tocotrienol và các ester của axít ferulic chưa trong dầu cám gạo có tác dụng chống axit hóa, ngăn chặn được sự xâm nhập của tia cực tím, giữ cho da đầu khô sạch.

Đậu lăng và vỏ cam
Nguyên liệu: Một nắm đậu lăng; vỏ 1 quả cam.
Cách thực hiện: Rửa đậu sạch bằng nước lạnh nhiều lần cho đến khi nước trong. Cho đậu vào ly và đổ đầy nước. Đánh đậu trong ly khoảng 30 phút. Cho vỏ cam vào chảo và đổ vào 1 ly nước, đun sôi khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Tiếp đó, bạn hãy vắt đậu lấy nước, gạn nước nấu vỏ cam và bỏ bã. Hòa lẫn hai hỗn hợp trên bằng cách tán đều bằng muỗng. Bạn có thể giữ hỗn hợp này trong một bình đựng dầu gội hay dầu xả cho tiện lợi.
Đậu lăng chứa nhiều hợp chất nuôi dưỡng tóc từ bên trong và ngăn ngừa tình trạng tiết dầu. Còn vỏ cam lại chứa một loại tinh dầu đặc biệt có tác dụng tẩy rửa, dưỡng ẩm giúp da đầu không bị bong tróc cũng như bết dính.

2. Kem ủ tóc từ thiên nhiên


Kem ủ cho tóc khô

Kem ủ từ quả bơ
Quả bơ rất giàu các vitamin E, axit folic, vitamin B6. Vitamin B6 là vitamin cần thiết giúp giữ độ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa gàu và khô da đầu. Vitamin E tham gia vào quá trình vận chuyển oxy vào máu, giúp tuần hoàn máu. Thiếu vitamin E là nguyên nhân gây ra bệnh rụng tóc.
Cách làm: dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu oliu để tạo thành một hợp chất sền sệt thoa quyện vào tóc. Sau khi bôi xong, bạn ngồi chờ khoảng 30 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.

Kem ủ dầu Oliu
Dầu ôliu là phương thuốc chữa trị tốt nhất dành cho tóc khô.
Cách làm: Hãy làm nóng 20 ml dầu ôliu và dùng bàn chải thoa đều bắt đầu từ gốc tóc. Sau đó, dùng lược chải tóc để đảm bảo lượng dầu phân phối đều. Để nguyên khoảng 30 phút rồi xả tóc với dầu gội có tinh chất dịu nhẹ. Nếu tóc bị hư tổn nặng, bạn có thể để hỗn hợp qua đêm để cung cấp chất sừng và khôi phục lại mái tóc.

Kem ủ mật ong
Bạn cần 4 muỗng canh sốt mayonnaise và 1 muỗng canh mật ong đặc. Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên toàn bộ mái tóc. Chải lại tóc bằng lược và để trong vòng 5 phút. Sau đó gội sạch với nước.

Mặt nạ dành cho tóc dầu

Kem ủ từ sữa chua và trứng
Nếu tóc của bạn dễ bết nhờn trong thời gian ngắn, hãy thực hiện theo cách sau: trộn 1 quả trứng với 50g sữa chua và thoa đều lên mái tóc đã được gội sạch. Để hỗn hợp trên trong 5 phút trước khi xả sạch lại bằng nước ấm.

Kem ủ từ sữa chua và nước cốt chanh
Bạn cần chuẩn bị 5 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng canh bột nở và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Trộn các nguyên liệu với nhau và thoa đều lên mái tóc, đặc biệt là phần gốc. Để nguyên trong vòng 40 phút, sau đó xả sạch với nước. Thực hiện mặt nạ này mỗi tuần một lần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ tự nhiên dành cho tóc gàu
Nguyên liệu cần có: 1 tách rượu vang đỏ nóng, 5 củ tỏi và 1 muỗng canh mỡ lợn. Trộn đều các thành phần rồi cho vào lò vi sóng đun nóng khoảng 20 giây. Thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ mái tóc, massage từ gốc đến ngọn tóc và ủ trong khăn nóng. Hãy để mặt nạ thấm sâu vào tóc trong vòng 1 giờ và sau đó xả sạch tóc bằng dầu gội có tinh chất dịu nhẹ. Thực hiện mặt nạ này hai lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ dành cho tóc chẻ ngọn


Với dưỡng chất từ mật ong, tóc chẻ ngọn sẽ trở nên đàn hồi và dễ dàng chăm sóc.
Cách làm: Bạn cần chuẩn bị 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh dầu hạnh nhân. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mái tóc, chú ý kĩ phần ngọn tóc. Ủ trong vòng 30 phút để hỗn hợp thấm sâu vào tóc trước khi xả sạch với nước nóng.