Cách hay giúp chân tay mùa lạnh không còn khô nẻ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mùa lạnh luôn là nỗi sợ hãi đối với tôi, vì vào mùa này da tôi thường rất khô, những vết nứt nẻ ở chân chảy máu khiến tôi đau đớn vô cùng. Tệ hơn nữa là làn da khô như da rắn khiến cho tôi rất tự ti, hình ảnh thường thấy của tôi trong mùa lạnh là đôi môi thâm tím và làn da nhàu nhĩ từ mặt cho tới tay chân.

Học đại học, tôi gặp rất nhiều bạn nữ da dẻ luôn trắng trẻo mịn màng trong mùa này. Qua lời kể của các bạn, tôi biết được rằng da bạn đẹp như vậy là do họ sử dụng những loại mỹ phẩm xách tay cao cấp đắt tiền, lúc nào xung quanh người các bạn cũng có mùi thơm cao cấp, da dẻ họ đẹp như vậy cũng là điều dễ hiểu.

Còn tôi, cô gái nông thôn quê mùa đến tiền ăn cũng chưa bao giờ đủ thì lấy đâu ra tiền để mua những đồ mĩ phẩm đó. Tôi chỉ biết nhìn các bạn và ước mơ sau này mình kiếm thật nhiều tiền, để có thể chăm lo tốt hơn cho bản thân.

Tuy nhiên điều kỳ diệu đã đến trong năm thứ hai đại học này của tôi. Cô bạn cùng phòng ký túc xá cũng xuất thân khó khan như tôi đã tìm được cách cải thiện da dẻ rất tuyệt vời trong mùa đông, đó là dùng dầu dừa.

Chúng tôi hì hụi ra chợ mua một quả dừa về làm thử. Sau khi nạo nhỏ dừa thành từng sợi, chúng tôi xay nhỏ và chưng cất hỗn hợp trên bằng chảo. Sau khi nước bốc hơi hết, tôi thu được dầu dừa nguyên chất cùng với lớp dừa khô ăn rất thú vị.

Dầu dừa tôi để cho đông lại để dùng dần. Mỗi tối đi ngủ, tôi bôi dầu dừa khắp mặt, môi, tay và gót chân. Sáng ra, những vùng da đó không còn nứt nẻ đau rát, tôi thấy da mình mềm mại và đẹp hơn rất nhiều.

Một quả dừa chỉ có giá 15 000 đồng mà sau khi thành dầu dừa tôi có thể dùng trong cả tháng liền, quả thật là giá rẻ bất ngờ. Hơn nữa, mùi thơm dịu nhẹ tự nhiên của dầu dừa cũng khiến tôi chết mê chết mệt.

Cách làm này tôi đã truyền bá khắp ký túc xá giúp những người bạn đang tìm cách làm đẹp rẻ, đơn giản trong mùa lạnh của tôi. Tôi cũng muốn viết bài này để chia se cách hay này tới tất cả mọi người.

Chúc mọi người luôn đẹp và cười hạnh phúc trong mùa lạnh này!