Có nên tẩy trắng răng bằng chanh, dâu tây?

Em nghe nói có những cách làm trắng dân gian như chanh, muối, dâu tây nói là trắng nhanh, nhưng 1 số trang web nói là không nên sử dụng. Như thế nào là đúng?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Các cách làm trắng dân gian như bạn nói là do trong các loại trái cây đó có acid nhẹ, có thể tẩy đi phần ngoài cùng của răng bị nhiễm màu thức ăn của răng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với acid thường xuyên và lâu ngày sẽ khiến răng bị mòn nghiêm trọng.

Hơn nữa các loại trái cây cũng không thể đi vào lớp men bên trong được mà chỉ tẩy sơ sơ bên ngoài nên chỉ có thể làm sáng tạm thời răng của bạn chứ không thể làm trắng răng hơn được mà tác hại lại lớn hơn.

Trong khi nếu bạn đi tẩy trắng thì mặc dù nồng độ acid cao hơn (nhưng nằm trong giới hạn cho phép) nhưng việc tẩy trắng này là có kiểm soát thời gian và số lượng thuốc sử dụng nên sau thời gian đó, men răng sẽ có thời gian để phục hồi lại như bình thường.

Thông thường có khi 1 năm mới tẩy một lần, trong khi 1 lần tẩy chỉ kéo dài 1,5 tiếng nếu nồng độ thuốc cao hoặc 2 tuần nếu nồng độ thuốc thấp tẩy tại nhà.

Hy vọng qua những gợi ý trên đây bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc của mình.

Thân mến,