Cách trang điểm cho khuôn mặt thon gọn như thế nào?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Đối với phụ nữ châu Á, cấu tạo khuôn mặt tròn đầy luôn là đặc điểm dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, ngày nay, khi mà những khuôn V-line sắc sảo đang "lên ngôi" thì chuẩn mực "khuôn trăng đầy đặn" dường như đã trở nên lỗi thời. Bởi vậy mà không ít phái đẹp đã nhờ cậy đến dao kéo hay đơn giản hơn là makeup để "hô biến" những đường nét thanh tú trên khuôn mặt.
Nói đến trang điểmthu gọn khuôn mặt, chắc hẳn bạn sẽ nhớ ngay đến phấn highlight. Có thể nói, những khoảng sáng - tối này luôn phát huy công hiệu tuyệt vời trong công cuộc đi tìm vẻ đẹp thanh thoát cho phái đẹp. Tuy nhiên, đó chưa phải là cách trang điểm duy nhất. Nếu biết cách, thậm chỉ chỉ cần kem nền và những động tác thuần thục cũng có thể giúp bạn đạt được ước nguyện. "Tuyệt chiêu" của phương pháp này chính là sự phân bổ thông minh lượng kem nền trên mặt tại các vùng khác nhau để tạo ra những độ sáng - tối cần thiết. Hãy cùng xem và học tập nhé!
Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 1

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 2

Bước 1: Dùng chổi tán loại vừa thấm kem nền cả mặt trước và sau. Tán lên vùng V-zone rồi dùng chổi vỗ nhẹ cho kem nền đều màu (Chú ý: V-zone là vùng da kéo từ gò má đến khóe miệng ở mỗi bên).
Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 3

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 4

Bước 2: Tiếp tục dùng chổi tán đều bên trong vùng V-zone để kem nền hòa với màu da thật tự nhiên.

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 5

Bước 3: Dùng phần kem nền còn lại trên cọ tán tiếp lên mũi và phần giữa 2 chân mày. Bước này sẽ giúp lớp nền được mỏng nhẹ và thật tự nhiên ở vùng vốn nhiều dầu và trung tâm như vùng chữ T.

Bước 4: Lại dùng phần kem nền còn lại vương trên cọ tán tiếp lan ra 2 bên của vùng chữ T và kéo xuống cằm.

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 6

Bước 5: Dùng phấn màu hồng nhạt phủ phần bọng mắt để che đi quầng thâm mệt mỏi. Phần đuôi mắt tán hơi chếch lên mí mắt trên.

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 7

Bước 6: Dùng kem nền tone sáng phủ vùng da tối màu quanh miệng.

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 8

Bước 7: Thêm 1 lượng nhỏ để phủ phần giữa 2 chân mày và vùng star-zone (Chú ý: Vùng star-zone và những vùng da mỏng nhất trên khuôn mặt bao gồm: da quanh mắt, da quanh miệng và giữa 2 chân mày).

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 9

Bước 8: Dùng cọ nhỏ chấm kem che khuyết điểm tone sáng để che đi những nốt đen còn lại trên vùng V-zone.

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 10

Vậy là bạn đã hoàn thành những bước để tạo khuôn mặt thon gọn chỉ nhờ ken nền rồi đấy!

Trang điểm thu gọn mặt chỉ với... kem nền 11