Làm sao để da không bị nhờn?

 

Da của em là da dầu nên bị mụn hơn 10 năm rồi. Em đi BV Da liễu thì BS chỉ liếc qua rồi kê toa luôn, chẳng tư vấn gì cả. Em uống thuốc nhiều tháng không hết mụn nên bỏ ngang.

Em đến các TT chăm sóc da thì họ soi da cho em, tư vấn nửa tiếng đồng hồ rồi xúi em mua đủ thứ mỹ phẩm ‘giá trên trời’. Em rất mừng khi được biết trang AloBacsi.vn có BS Đoàn Mạnh Khải từ Pháp về tư vấn kỹ mà dễ hiểu. Vấn đề của em là mụn triền miên do da dầu và thói quen thức khuya dậy trễ.

Có phương pháp nào can thiệp để giảm bớt da dầu không ạ? Dùng laser? Da của em lỗ chân lông to, mụn cám chi chít, lại thêm nhiều sẹo mụn nhỏ nên nhìn rỗ rỗ, làm em mất tự tin lắm. Em cảm ơn

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Điều trị mụn đòi hỏi cần nhiều thời gian và sự phối hợp tương quan giữa người bệnh và BS điều trị. BS chỉ hướng dẫn cách chăm sóc, còn thực hiện chăm sóc da như thế nào, có tuân thủ đúng hay không, hoàn toàn do bệnh nhân quyết định.

Da bạn thuộc loại da dầu (nhờn), bạn nên áp dụng các biện pháp chăm sóc da nhờn (Tham khảo câu tư vấn về chăm sóc da nhờn, bạn nhé).

Việc chăm sóc đúng cách sẽ mang lại hiệu quả, da giảm nhờn sẽ giảm mụn.

Liệu pháp ánh sáng và laser chỉ là các biện pháp hỗ trợ điều trị mụn như: IPL (Intense Pulsed Light), LED (Light Emitting Diodes) và Laser infra Rough,… nhờ hiệu quả nhiệt làm teo tuyến bã, giảm khả năng hoạt động của tuyến bã, da sẽ giảm nhờn, nhưng cần nhiều liệu trình.

Trường hợp bệnh mụn mạn tính như của bạn (10 năm), việc điều trị sẽ khó khăn hơn, do đó bạn phải được theo dõi điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa là tốt nhất.

Hiện việc điều trị các trường hợp mụn nặng vẫn đáp ứng rất tốt bằng các thuốc uống và bôi.