Làm sao cho hết thâm do mụn đầu đen?

Da mặt cháu nhờn, ít mụn nhưng khi có mụn chỉ toàn mụn đầu đen. Mẹ bảo nặn mụn, mụn sẽ nhiều hơn nên cháu không nặn. Giờ mụn đầu đen không hết mà thành các chấm thâm đen lấm tấm trên mặt như nốt ruồi. AloBacsi ơi, làm sao để mất các chấm đen đó? Cháu cảm ơn các BS!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mụn đầu đen có thể được hạn chế như sau:

- Tránh nặn mụn

- Giữ da sạch, ăn nhiều rau trái, hạn chế đồ ngọt, uống đủ nước

- Không sử dụng các sản phẩm có tác dụng làm se lỗ chân lông vì càng làm ứ đọng chất nhờn

- Khi nổi mụn có thể bôi kem trị mụn Differin

- Dùng sữa rửa mặt cho da nhờn mụn

Các vết thâm do mụn sẽ tự mất dần theo thời gian, nếu muốn mất nhanh cháu có thể sử dụng các thuốc bôi có chứa vitamin C, acid azelaic, hydroquinon hoặc điều trị bằng ánh sáng.

Chúc cháu sớm có làn da như ý!

Tinh dầu Le charme
Tinh dầu Le charme
Trả lời 10 năm trước

Bạn dùng tinh dầu nghệ pha với dầu Mù U, vừa chống mụn vừa trị mụn đầu đen.

http://lecharme.com.vn

Nguyen Trung Tuyen
Nguyen Trung Tuyen
Trả lời 10 năm trước

Hết dậy thì sẽ tự động hết mụn thôi :)

Còn không thì chịu khó dùng sữa rửa mặt như Biore,..

Mai Trần Ly
Mai Trần Ly
Trả lời 10 năm trước

Đúng rồi bạn ạ, bạn phải loại bỏ mụn đúng cách bằng việc tới bệnh viện da liễu hoặc gặp các chuyên gia da liễu để được điều trị kịp thời. Sau khi loại bỏ hết nhân mụn, bạn có thể trị vết thâm bằng các liệu trình làm trắng, làm sáng da bạn nhé,

Lan Ngoc
Lan Ngoc
Trả lời 10 năm trước

Bạn có thể dùng những vị thuốc giải độc gan như cước quạ, mần ri, ô môn, sâm....nó có tác dụng sổ máu huyết dần dần giúp da lán mịn lên và triệt hẳn mụn nhưng cần thời gian rất lâu. Còn nếu bạn muốn nhanh thì mua antiacne aa+ chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên và không có hoá chất giúp lọc máu và giải độc gan mạnh. Do công ty dược phẩm Hoa sen sản xuất. Mình đang dùng và cảm nhận được 2 ngày rồi hihi mong sau cho nó hiệu quả vì trước khi đặt mua mình đã lên google và hỏi thăm các bạn dùng antiacne aa+ rồi ai củng nói là rất hiệu quả hết! Bạn dùng thử đi nhé!