Cách chọn lông mi giả cho đôi mắt hút hồn ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nếu như nói rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì “chiếc rèm” của mắt – tức hai hàng mi – chính là điểm nhấn “trang trí” giúp cho đôi mắt phát huy được hết vẻ đẹp của chúng.

Không phải ai cũng có được một hàng mi dài, dày và cong vút. Do đó, việc đeo mi giả hoặc nối mi là cách dễ dàng nhất để mang đến nét sắc sảo, tươi mới cho toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, mỗi đôi mắt đều có hình dạng khác nhau, làm sao để tìm ra được hàng mi phù hợp nhất? Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm nhé!

Mắt tròn hoặc gần nhau


Ảnh: Internet

Để tạo ấn tượng cho đôi mắt tròn đáng yêu, bạn hãy chọn cho mình loại mi giả dài và cong, hoặc chọn loại mi từng sợi, loại nửa mi chỉ nhấn ở đuôi mắt tạo cảm giác đôi mắt kéo dài ra hơn, hấp dẫn và quyến rũ hơn. Tránh chọn loại mi quá dày sẽ làm đôi mắt long lanh của bạn trông nhỏ lại.

Mắt mí lót hoặc cách xa nhau


Ảnh: Internet

Khoanh vùng cho đôi mắt nổi bật hơn bằng cách chọn loại mi giả xen kẽ sợi ngắn, sợi dài và phần mi dài nhất sẽ ở chính giữa mắt. Bạn cũng có thể gắn thêm vài sợi mi ở ngay phần đuôi mắt của mí dưới tạo cảm giác đôi mắt mở rộng và sáng.

Mắt hình hạnh nhân


Ảnh: Internet

Đôi mắt có đuôi mắt dài này có thể thích hợp với mọi loại mi. Tuy nhiên để tăng thêm sự thu hút cho ánh nhìn, chọn loại mi cong vút và dài dần về phía đuôi mắt là thích hợp nhất.

Mắt một mí


Ảnh: Internet

Vì không có mí nên những hàng mi dài và dày, hoặc loại mi sợi đan chéo nhau, cong vút sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho đôi mắt. Thêm một đường kẻ mắt sát chân mi càng khiến cho cặp mắt một mí thêm dày dặn hơn.

Mắt hai mí dày hoặc mắt sâu


Ảnh: Internet

Đôi mắt sâu dễ bị chìm khuất trên gương mặt nên để tạo sự tỏa sáng và hút hồn cho mắt, bạn nên chọn loại mi thật dài và dày để có thể cân bằng với độ sâu của chúng.

Mắt nhỏ hoặc mắt buồn


Những đôi mắt buồn này có phần đuôi cụp xuống nên bạn cần phải làm cho chúng trở nên vui vẻ, sinh động hơn. Tương tự với đôi mắt nhỏ xíu, bạn có thể mở rộng mắt, khiến chúng long lanh hơn bằng những hàng mi cong, độ dài vừa phải; những sợi mi đều, hơi vát và dài nhẹ về phía đuôi. Lưu ý không chọn mi quá dài hoặc dày sẽ tạo cảm giác mắt càng nặng nề hơn, bạn nhé!