Cách giữ độ ẩm cho làn da trong những ngày hè ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Mùa hè, khí hậu nóng bức, cộng thêm thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Trong mùa này, làn da có xu hướng đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước trên bề mặt da. Điều đó làm da mất đi độ ẩm cân bằng vốn có.

Bên cạnh đó, việc bước ra tiết trời nắng nóng từ phòng điều hòa cũng sẽ dễ dàng gây nên hiện tượng sốc nhiệt, làm khô da và dẫn đến tình trạng da xỉn màu. Chính vì vậy, việc cung cấp độ ẩm cho da vào mùa hè luôn là vấn đề làm đẹp tiên quyết cho bất kì phái đẹp nào.

Uống nhiều nước

Hãy uống nước đều đặn, ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để đảm bảo cung cấp đủ nước và đáp ứng được nhu cầu vận động của cơ thể. Nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố, mang đến cho bạn làn da mượt mà, khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên, các loại thức uống có ga và mùi vị có thể làm ảnh hưởng đến hệ thống mao mạch, khiến xuất hiện mạch máu bên dưới da. Đây chính là nguyên nhân khiến da không đều màu, xám và kém mịn màng. Vì vậy, hãy nhớ giảm lượng đường trong các loại thức uống bạn nhé!

"Đắp" nước lên mặt

Cũng giống như khi bôi kem, việc vỗ nước lên mặt sẽ giúp làn da của bạn hút nước nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để vỗ lên da mặt bởi trong nước vo gạo có chứa nhiều cám gạo, vitamin và khoáng chất rất có lợi cho tế bào da. Ngoài ra, nếu bạn đang bị lỗ chân lông trên da nở to vào mùa hè, thì nước đá lạnh sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải quyết vấn đề khó coi này.

Rút ngắn thời gian tắm


Tắm nước nóng vào mùa hè sẽ làm mất đi lượng dầu có sẵn của da, điều này dễ dàng làm da bạn trở nên khô, nứt nẻ. Bởi vậy, vào mùa hè, bạn nên rút ngắn tối đa thời gian tắm lại, và tốt nhất là hạ thấp nhiệt độ của nước nhé!

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên


Việc dặm lại kem chống nắng lại giúp bổ sung nước cho làn da của bạn và ngăn chặn tác hại của tia UV đối với làn da. Nhờ vậy, làn da có thể tự duy trì độ ẩm của mình.

Kem chống nắng sẽ hoạt động hiệu quả nhất khi bạn thoa chúng lên da trước khi ra khỏi nhà từ 15 – 30 phút. Nhớ kết hợp thêm áo chống nắng và khẩu trang để bảo vệ da tuyệt đối nhé. Ngoài ra, bạn nên hạn chế đi ra đường vào những cung giờ nắng mạnh như 10h – 15h hằng ngày.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da thích hợp


Những sản phẩm dưỡng da như kem tẩy da chết, mặt nạ dưỡng cũng cần được chú ý hơn trong mùa hè này. Bởi lẽ, cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông có thể khiến da bạn khô nẻ, nhưng mùa hè thậm chí còn "khủng khiếp" hơn khi làm giãn nóng các mạch máu và khiến cơ thể khó chịu.

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để tạo cân bằng pH trên da trước khi đi ngủ, dùng mặt nạ dưỡng ban đêm để đắp mặt vào buổi sáng (dưỡng chất trong mặt nạ đêm nhiều hơn). Những cách này sẽ vừa cung cấp dưỡng ẩm vừa chống lão hóa cho da.

Khi sử dụng các sản phẩm trên da, hãy massage nhẹ nhàng thay vì chà xát mạnh bạn nhé.


lam lam
lam lam
Trả lời 10 năm trước

Bí quyết nào giữ ẩm cho da vào mùa hanh khôluôn là câu hỏi mà các chị em quan tâm rất nhiều. Vào mùa hanh khô làn da trẻ trung mịn màng của chị em mất dần đi sự hấp dẫn, thay vào đó là làn da hanh khô, nhăn nheo, nứt nẻ thậm chí là bong chóc chảy máu, đây cũng chính là thời điểm mà làn da đang diễn ra quá trình lão hóa mãnh liệt nhất, các tế bào nhanh chóng già hóa và trở nên sần sùi, thô ráp.

Bí quyết giữ ẩm cho dađược lưu truyền với rất nhiều phương pháp từ xưa tới nay được chị em sử dụng phổ biến, nhưng dưới sự nghiên cứu của các chuyên gia da liễu đầu ngành thì trong số những phương pháp giữ ẩm đó vẫn có những phương pháp chưa thực sự khoa học và đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Bí quyết giữ ẩm cho làn davào mùa hanh khô được chuyên gia của chúng tôi khái quát ở một vài điểm chính sau giữ cho làn da ẩm an toàn và hiệu quả nhất:

1. Uống đầy đủ nước:

Bí quyết giữ ẩm cho da hàng đầu là uống nhiều nước’ – đó là câu nói mà bạn đã nghe hàng triệu lần nhưng bạn vẫn chưa tạo được thói quen uống đủ nước hàng ngày cho mình hoặc do công việc quá bận rộn mà bạn không còn thời gian để uống đủ nước.

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo cho mình một thói quen hằng ngày bằng việc tạo một giờ, một lịch uống nước cụ thể. Cơ thể bạn có tới trên 70% là nước vì thế tuần hoàn của bạn luôn có sự trao đổi nước để tạo năng lượng mới, sức trẻ mới, giữ ẩm cho làn da, tránh thô ráp, héo hon. Làn da bạn là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với môi trường, nó là cơ quan xa nhất, khó tiếp cận nguồn nước dinh dưỡng nhất nhưng nó lại chịu tác động lớn nhất từ môi trường hanh khô. Vì thế để cho làn da luôn ẩm, hấp dẫn thì đừng quên trách nhiệm uống đủ nước hằng ngày của bạn.

2. Cung cấp độ ẩm cho da:

Theo người người phản ánh lại rằng vào mùa đông dù họ có uống nhiều nước hay thoa kem giữ ẩm liên tục thì da vẫn thô ráp thậm chí là còn ửng đỏ, bong chóc vậy thì uống nhiều nước chưa phải là liệu pháp chính xác tối ưu. Vậy đâu làbí quyết dưỡng ẩm cho da hiệu hiệu quả?

Da khô ráp, thiếu độ ẩm có thể là do thiếu nước, thiếu dầu hoặc do thiếu cả hai:

Da thiếu dầu thường thô, có rãnh nhăn, sờ lên da thấy ráp, nhám. Khi da bạn thiếu dầu mà bạn chỉ bổ sung nước sẽ làm da trở nên nhăn nhéo, vì thế các bạn cần bổ sung thêm các loại dầu có nguồn gốc thiên nhiên như dầu bơ, dầu dừa sẽ giúp bạn có làn da hoàn hảo.

Da thiếu nước là làn da có hiện tượng đổ dầu, đặc biệt thể hiện rõ ở vùng chữ T, bên cạnh đó da bong chóc, nứt nẻ ở gò má, chop mũi, trán. Trong trường hợp này thì bí quyết giữ ẩm cho da hiệu quả là bạn nên dùng kem dưỡng da có thành phần là nước.

Đối với da thiếu cả dầu và nước thì bạn nên chăm chuốt cẩn thận hơn, nên thoa kem dưỡng ẩm chứa nước trước, vỗ nhẹ cho thấm sâu khoảng 30 phút rồi mới thoa dầu thiên nhiên lên mặt.

3 . Dùng mặt nạ thiên nhiên:

Trong mùa đông giá này thì mặt nạ thiên nhiên luôn là lưa chọn hàng đầu cho chị em trong việc giữ ẩm cho da hiệu quả bởi mặt nạ thiên nhiên có thành phần dinh dưỡng thiên nhiên đầy đủ, an toàn, hiệu quả.

Bạn sẽ cảm thấy da mình êm ái và dịu nhẹ hơn nếu dùng 2 thìa mayonise với 1 thìa dầu dừa tạo thành hỗn hợp nhuyễn và đắp lên mặt trong 30 phút.

Mặt nạ quả bơ cùng mật ong cũng thể hiện rõ rệt hiệu quả nếu bạn làm nhuyễn ¼ quả bơ cùng 2 thìa mật ong và đắp lên da 20 phút rồi làm sạch.

Mặt nạ yến mạch, sữa và muối cũng là bí quyết giữ ẩm cho da hiệu quả nếu bạn dùng 3 thìa mạch, một chút sữa cùng 1 chút muối để tạo thành hôn hợp sền sệt.

4. Một số quy tắc sử dụng kem dưỡng ẩm như sau:

-Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt hoặc tắm.

- Dùng ngón tay thoa thật nhẹ nhàng theo vòng tròn từ dưới cằm lên trán. Với vùng da quanh mắt, cần dùng loại kem dưỡng riêng và thoa thật nhẹ nhàng, vì da mắt rất mỏng manh. Tương tự với vùng da trên cơ thể, bạn cũng cần thoa nhẹ nhàng theo vòng tròn.

- Cần sử dụng kem dưỡng ẩm ngày hai lần, sáng và tối.