Những thực phẩm giúp chống nắng cho làn da?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Trong trường hợp này, cách tốt nhất chị em phụ nữ hãy tăng cường sử dụng các sản phẩm có tác dụng bảo vệ da dưới đây:

1. Sữa

Một ly sữa lạnh vừa bổ dưỡng lại vừa giúp giải nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, sữa còn có tác dụng rất tốt đối với làn da. Thoa sữa lạnh lên vùng da bị cháy nắng sẽ có tác dụng làm giảm cảm giác đau rát.

2. Cà chua

Chất chống ôxy hóa và lycopene có trong cà chua chính là khắc tinh của tia UVA, UVB. Bởi vậy việc ăn cà chua mỗi ngày là điều không thể thiếu để giúp làn da chống nắng.


3. Nho

Nho chứa rất nhiều sắc tố màu tím có tên là anthocyanin. Sắc tố này giúp làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh mãn tính cũng như tăng cường khả năng chống nắng cho làn da.

4. Quả óc chó

Óc chó chính là nguồn cung cấp vitamin E rất dồi dào nên loại quả này có thể cải thiện sức chịu đựng của da, chống lại lão hóa da, ngăn chặn sự sản sinh của các sắc tố melanin gây sạm nám duy trì cho bạn một làn da trẻ trung, căng mịn.

5. Mật ong

Mật ong có thể sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh, trong đó có cả công dụng trị cháy nắng. Mật ong là một chất kháng khuẩn và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mật ong có thể giúp chữa lành vết thương. Vì vậy, việc bôi mật ong lên vùng da bị cháy nắng sẽ giúp da tái tạo, phát triển các tế bào biểu mô da mới.


6. Khoai lang

Khoai lang chứa beta caroten – một sắc tố chống oxi hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa tia cực tím và góp phần tái tạo tế bào.

7. Socola

Nghiên cứu mới đây cho thấy socola có hàm lượng SPF cao. Nó tham gia vào quá trình làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì thế, để chống nắng cho da mỗi ngày bạn hãy nhâm nhi một thanh socola nhỏ nhé. Đừng lo socola sẽ không khiến bạn tăng cân đâu.