Mùa hè nên dùng kem chống nắng nào cho an toàn?

Mùa hè tới rùi, cái nóng oi bức dù ra đường có bịt mấy lớp khăn về nhà em cũng thấy da bị bắt nắng, Em mới học đc bài ko phải chỉ ra đường mới phải bôi kem chống nắng nha, thậm chí ngồi trong nhà cũng cần bôi kem chống nắng vì ánh điện cũng tiết ra tia UV,,hic vậy mà từ lâu nay mình lại ko quan tâm tới việc xài kem chống nắng nhất là vào độ tuổi băm tới nơi rùi soi gương thấy da sần sùi khô khốc nữa. Em đang mún chọn loại kem chống nắng tốt, cung cấp dưỡng chất, tạo độ ẩm kéo lại vẻ tươi tắn trc kia giúp da mềm ko bị ăn nắng. Nhưng em sợ kem chống nắng cũng có thể làm da mình rít, nhờn khó chịu thậm chí còn dị ứng nếu ko hợp. Thật ra em muốn dùng mà nửa cũng sợ ko biết chọn kem nào phù hợp với mình đây.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

hiiii dùng dầu dừa chóng nắng hiệu quả, không tác dụng phụ nữa.......!

Dầu dừa có tác dụng giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, có tính đàn hồi cao, ngăn ngừa chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Nó bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do và cũng là một loại kem chống nắng tự nhiên. Được coi là thứ kem dưỡng tự nhiên lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới, dầu dừa được ưa chuộng bởi công dụng làm ẩm da, trẻ hóa và phục hồi những vùng da bị hư hại.
Đảm bảo đầy đủ các axit béo thiết yếu
Axit béo omega-3 là thành phần quan trọng để có làn da đẹp. Hầu như mọi người đều bị thiếu hụt những chất béo thiết yếu để có làn da khỏe mạnh. Các chứng viêm da, khô da, nứt nẻ gót chân, lão hóa sớm... đều là những dấu hiệu của sự thiếu hụt omega-3. Chất béo omega-3 ngăn ngừa sự mất nước trong các tế bào da và giữ cho các tế bào này luôn có đủ độ ẩm cần thiết.


Kem chống nắng từ quả bơ và dầu dừa

Nguyên liệu:

- 1 muỗng canh bơ.
- 1 muỗng canh dầu dừa.
- 2 chén nước cất.
- 1 muỗng canh hàn the.
- 2 muỗng canh gel lô hội.
- 2 muỗng canh sáp ong.
- Máy trộn.
- Một chai đựng.
Thực hiện:

- Đặt bơ, dầu dừa, nước cất và hàn the vào một chiếc bát thủy tinh. Khuấy đều nó để giúp chúng tạo thành một dung dịch hỗn hợp. Bơ giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên do chứa nhiều vitamin A, E và D.

- Gel lô hội có tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng hiệu quả.

- Tiếp tục khuấy gel lô hội vào bát và sau đó vi sóng trong 2 phút. Bước này giúp làm nóng các thành phần trên với nhau, tạo thành một dung dịch lỏng mịn.

- Đổ sáp ong vào 1 cái bát khác và để trong lò vi sóng trong 3 phút.

- Để cho tất cả các dung dịch trên nguội hoặc âm ấm. Sau đó mới bắt đầu khuấy trộn đều.

- Khi sáp ong đã nguội và tan chảy thành nước, bạn hãy cho chung vào bát hỗn hợp trên. Ngay lập tức chúng sẽ tạo thành một hỗn hợp có bọt, màu trắng mỏng.

- Trộn đều tất cả hỗn hợp trên trong 5 phút để có một hỗn hợp kem mịn.

- Đổ kem đã nguội vào chai nhựa. Bạn có thể để chúng ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý:

- Nếu không mua được dầu dừa, bạn có thể tự làm lấy hoặc sử dụng quả bơ để thay thế cũng giúp chống nắng hiệu quả.

- Khi sử dụng, nhớ thoa lại kem chống nắng hai giờ 1 lần, bởi sản phẩm chống nắng bằng thực phẩm tự nhiên này không bảo vệ lâu dài như các sản phẩm có chứa thành phần tổng hợp và nhiều hóa chất khác.

Pham trinh
Pham trinh
Trả lời 9 năm trước

Mua kem chống nắng Neutrogena mà xài chị ạ. Vì kem chống nắng loại này rất tốt, hàng của Mỹ nên chất lượng khỏi bàn rồi. Mình lúc trc được con bạn cho xài ké thấy thích quá nên cũng mua về xài, mình mua trên web này nè:http://muathuoctot.com/kem-chong-nang-neutrogena-ultra-sheer-dry-touch-sunscreen-spf-45-88ml-202.html

Mình cũng mua nhiều thứ khác trên web Muathuoctot.com này nữa, đúng là chất lượng tốt thật, kiểm tra thì toàn hàng thật nhé.