Các loại mặt nạ nào tốt cho da dầu trong mùa hè?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mặt nạ bằng bột bắp

Trộn 2-3 muỗng canh bột bắp với vài giọt nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên mặt, đợi khô và sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 1 lần/ngày để có kết quả tốt nhất

  • 2

    Mặt nạ hỗn hợp táo yến mạch và trứng

    Hòa ½ chén táo đã xay nhuyễn với ½ chén bột yến mạch nấu chín, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 lòng trắng trứng đã được đánh tan, thêm 1 muỗng sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh.

  • 3

    Mặt nạ trứng gà

    Đắp lòng trắng trứng lên da mặt, để khô. Sau đó, thoa thêm lòng đỏ trứng, đặc biệt là ở các vùng da có nhiều dầu như vùng chữ T, cằm. Để yên trong 25 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

  • 4

    Mặt nạ nha đam

    Nha đam hấp thu dầu trên da rất tốt. Bạn có thể dùng 1 chiếc lá nha đam, cắt bỏ vỏ, rửa sạch và lấy phần thân trong thoa lên mặt 3-4 lần mỗi ngày. Mỗi lần thoa cần để khô và rửa sạch sau 15 phút.

  • 5

    Mặt nạ cà chua

    1 phần nước cốt chanh và 1 phần nước cà chua. Vỗ nhẹ hỗn hợp này lên mặt và để khô. Rửa lại với nước ấm và sau đó rửa với nước lạnh.

  • 6

    Mặt nạ dưa leo

    Nước ép của các loại trái cây có múi và dưa leo không chỉ làm sáng da mà còn giúp giảm dầu. Hòa ½ muỗng cà phê nước cốt chanh và ½ muỗng nước dưa leo ép. Thoa lên da mặt 20 phút trước khi rửa sạch.

  • 7

    Mặt nạ hạnh nhân và mật ong

    hạnh nhân và mật ong có tác dụng rất tốt để loại bỏ dầu trên da và loại bỏ tế bào da chết. Trộn 1 muỗng canh hạnh nhân với mật ong tạo thành 1 hỗn hợp đặc. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da và rửa sạch với nước lạnh sau 15 phút.

Mai Trần Ly
Mai Trần Ly
Trả lời 10 năm trước

Theo mình biết thì da dầu cũng có nhiều loại, phổ biến là da dầu thiếu nước vào mùa hè. Điều đó có nghĩa là, da bạn tiết rất nhiều dầu, bạn tưởng da bị thừa nước nhưng kỳ thực độ ẩm hay nước với dầu không liên quan tới nhau. Vì vậy, bạn nên tới một bệnh viện da liễu hoặc một trung tâm chăm sóc da để kiểm tra xem da mình có bản chất như thế nào và tình trạng đang gặp phải là gì nhé. Thông thường với tình trạng da họ sẽ ưu tiên giải quyết trước, còn bản chất da dầu không thay đổi được nhưng họ cũng sẽ điều chỉnh để đảm bảo độ cân bằng của dầu trong da đó bạn ạ.