Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da trong mùa hè?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Da đầu

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến điều này, ngay cả khi bạn đang gặp phải tình trạng da đầu khô hay có gàu, việc tẩy tế bào chết có thể giúp giảm thiểu những mảng gầu đáng ghét đó đi.

Tẩy tế bào chết da đầu dễ dàng bằng cách xát muối magiê vào da đầu một vài lần một tuần.

  • 2

    Khuôn mặt

    Khi nói đến khuôn mặt, tẩy tế bào chết là việc cần thiết cho làn da mặt đẹp, việc này có thể áp dụng cho hầu hết mọi loại da. Nếu bạn có làn da khô, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da khô bong tróc và giúp sử dụng các sản phẩm chống lão hóa có hiệu quả hơn. Nếu bạn có làn da nhờn hoặc da hỗn hợp, tẩy tế bào chết giúp làm giảm mụn bằng cách loại bỏ các tế bào da chết có thể làm bít lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

    Bạn nên tẩy tế bào chết nhiều nhất 2-3 lần một tuần, bằng cách sử dụng sản phẩm tẩy da mặt hoặc chỉ dùng một chiếc khăn cũng khá hiệu quả.

  • 3

    Môi

    Nếu son môi của bạn luôn bị bong tróc, hãy tẩy tế bào chết cho đôi môi luôn quyến rũ nhé.

    Bạn có thể mua sản phẩm chuyên biệt hoặc có một cách đơn giản là sử dụng một bàn chải mềm và một ít Vaseline, nhẹ nhàng cọ đôi môi của bạn, đối với những đôi môi nhạy cảm bạn cần phải thật nhẹ nhàng. Tẩy tế bào chết cho môi giúp lưu thông máu và bạn sẽ có một màu môi thật tự nhiên.

    Cũng như tất cả các khu vực trên cơ thể của bạn, hãy dưỡng ẩm cho đôi môi sau khi tẩy tế bào chết.

  • 4

    Bàn tay

    Bạn không thể giữ bí mật về tuổi của mình nếu bạn không quan tâm chăm sóc da tay như da mặt.

    Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng cách chà xát da tay dưới vòi sen hoặc sử dụng một cái chà tay chuyên dụng.

  • 5

    Tẩy tế bào chết cho cơ thể

    Hầu hết các khu vực còn lại trên cơ thể không mỏng như da trên khuôn mặt nên việc tẩy tế bào chết là một điều khá dễ dàng. Bạn có thể sử dụng cọ khô hoặc bất cứ một sản phẩm nào bạn thích.

    Khi tẩy tế bào chết cho cơ thể bạn cần tập trung vào các vùng đầu gối và khuỷu tay, là nơi dễ bị khô.

  • 6

    Chân

    Vì đôi chân của bạn khó tẩy tế bào chết hơn so với khu vực khác trên cơ thể nên bạn cần sử dụng bàn chải, thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần hoặc nhiều hơn. Nếu bạn ngâm chân trước bằng nước muối magiê trong 15 phút sẽ cho kết quả tốt nhất.

    Điều quan trọng nhất là cần dưỡng ẩm chân sau khi tẩy tế bào chết.