Ép tóc có gây rụng tóc không?

 

"Cháu rất muốn ép thẳng mái tóc mình nhưng vẫn lo ngại, không hiểu việc này có gây hại cho sức khỏe hay không. Thuốc ép tóc có gây ung thư da không?".

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Ép tóc thẳng là một phương pháp tạo kiểu tóc có sử dụng lượng hóa chất tương đương hoặc mạnh hơn so với lượng hóa chất dùng để uốn tóc. Thành phần chính của thuốc là amoniac và các dung môi.

Sợi tóc được tạo thành bởi vô số tế bào sừng xếp nối tiếp nhau trong một chuỗi liên kết hàng dọc. Khi các hóa chất ngấm vào tóc, các liên kết này giãn ra tối đa, khiến cho thợ làm đầu có thể dùng dụng cụ để uốn hay ép thẳng, tạo kiểu tóc như ý muốn. Sau đó, họ gội sạch tóc rồi dùng thuốc hãm bôi lên toàn bộ mái tóc nhằm giữ tóc ở trạng thái vừa được tạo ra.

Trong quá trình ép, thợ làm đầu còn dùng máy là có nhiệt độ rất cao để kẹp vào các lọn tóc và kéo thẳng nó ra. Sức nóng của máy, lực kéo và các hóa chất đều tác động rất mạnh lên tóc, khiến tóc rất dễ bị tổn thương. Nếu không có chế độ dưỡng tóc cần thiết, các tuyến dẫn dầu và dinh dưỡng nuôi tóc sẽ bị khô, khiến tóc bị xoăn, xù, khô, chẻ, sự liên kết của các tế bào tóc sẽ mất dần.

Hóa chất trong thuốc ép tóc còn gây dị ứng tại da đầu và dẫn đến rụng tóc cho một số người.

Vì những lý do trên, bạn nên thận trọng với việc ép tóc.