Mặt nạ dưỡng da dễ làm trước ngày cưới?

Nguyễn Lan Phương
Nguyễn Lan Phương
Trả lời 11 năm trước

Đám cưới là một trong những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời của mỗi người và các cô dâu luôn muốn mình thật xinh đẹp, tươi sáng và rạng rỡ trước chú rể và quan khách. Tuy nhiên, với vùng khí hậu nhiệt đới ẩm như ở Việt Nam, da dễ bị nhờn và gây ra mụn trứng cá, nhất là ở mặt và lưng. Chăm sóc da đúng cách và đắp mặt nạ có thành phần tự nhiên giúp cô dâu giảm bớt lượng chất nhờn, làm da tươi sáng hơn. Đắp mặt nạ trước ngày cưới ít nhất 2 tháng để làn da được tươi sáng và sạch mụn.

1. Mặt nạ dâu tây và sữa chua

Nguyên liệu:

- Dâu tây tươi
- Sữa chua không đường
- 2 thìa mật ong

Thực hiện:Trộn dâu tây đã xay nhuyễn với kem và mật ong sao cho hỗn hợp thật mịn. Dùng tay xoa hỗn hợp này lên mặt, cổ, cẩn thận vùng quanh mắt. Sau khi xoa nhẹ nhàng, bạn để các dưỡng chất thấm vào da trong vòng 20 phút, rửa sạch với nước lạnh và dùng khăn thấm nhẹ.

Mặt nạ dâu tây và sữa chua là biện pháp hiệu quả khắc phục da nhờn và giảm thiểu mụn trứng cá. Đây là mặt nạ có chứa nhiều vitamin và axit salicylic, tốt cho làn da.

2. Mặt nạ chuối cho da nhờn

Nguyên liệu:

- Một quả chuối chín
- Một muỗng mật ong
- Một quả cam hoặc chanh

Thực hiện:Trộn chuối với mật ong, sau đó nhỏ một vài giọt nước cam hoặc chanh vào. Bôi lên mặt và để từ 15 tới 20 phút, sau đó rửa sạch với nước mát và thấm bằng khăn ấm. Đây là mặt nạ giúp cô dâu thư giãn hiệu quả trong những ngày sát ngày cưới.

3. Mặt nạ nước trái cây

Nguyên liệu:

- Một muỗng nước cốt chanh
- Hai lòng trắng trứng
- Một cốc dâu tây
- Ba muỗng mật ong
- Bốn giọt tinh dầu (oải hương hoặc hoa hồng, tùy sở thích của bạn)

Thực hiện:Pha trộn vài giọt chanh vào hỗn hợp lòng trắng trứng, dâu tây, mật ong và tinh dầu sao cho sệt lại. Bôi lên mặt và để trong vòng 10 phút. Rửa sạch bằng nước mát và dùng khăn ấm thấm.

4. Mặt nạ táo và mật ong

Nguyên liệu:

- Táo
- Mật ong

Thực hiện:Gọt vỏ táo và ngâm, sau đó xay thành bột mịn. Cho bột táo vào bát và trộn với bốn muỗng mật ong, đánh cho đến khi hỗn hợp bông xốp. Bôi lên khắp vùng mặt và cổ, đặc biệt là nơi bị mụn trứng cá, để trong vòng 10 phút. Rửa sạch với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm lên da. Thực hiện ít nhất hai lần mỗi tuần để đạt hiệu quả.