Bí quyết trị gàu hiệu quả ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Một số cách cho bạn tham khảo :

Thuốc Aspirin + dầu gội

az24.vn/hoidap
Rất dễ kiếm và đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2-3 viên thuốc Aspirin tán nhỏ rồi trộn đều với dầu gội hàng ngày. Với 2-3 viên thì bạn có thể hòa với khoảng 150ml-200ml dầu gội, từ đó bạn có thể áng chừng với lượng dầu gội nhiều hơn. Chỉ có một lưu ý nhỏ là trong lúc thoa dầu gội lên tóc ẩm, bạn để giữ hỗn hợp trên tóc tầm 2 phút rồi mới xả bằng nước. Thuốc Aspirin có tác dụng đánh bay gàu cũng như diệt khuẩn khá tốt.

Lô hội

az24.vn/hoidap
Hãy lấy phần chất nhớt gel của lô hội thoa lên da đầu và lưu trong khoảng 10 phút rồi sau đó xả lại bằng nước. Các bạn nên gội đầu bằng thảo dược hoặc dầu gội độ pH thấp rồi mới bôi gel lô hội lên da đầu nhé. Trong thành phần của lô hội chứa Prostaglandin có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm nhiễm. Nhiều vitamin nhóm B như B1, B5, B6, B12 và đặc biệt là axit folic, amino axit chống lại lão hóa tế bào.

Muối và phèn chua

az24.vn/hoidap
Đây là cách dân gian các cụ thường dùng. Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn có một phương pháp trị gàu tại nhà rất đơn giản mà không tốn thời gian. Có 2 cách các bạn có thể làm:

- Hòa muối vào phèn chua rồi đổ vào dầu gội dùng hàng ngày.

- Hòa muối vào phèn chua, sau đó lấy bông ngoáy tai thấm và chấm lên da đầu. Để khoảng 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

Hành tây

Cắt hoặc băm nát củ hành tây, sau đó, lọc lấy nước ép hành tây và thấm lên da đầu. Bạn thấm càng nhiều và để càng lâu thì càng tốt. Cuối cùng là gội sạch bằng nước và dầu gội để làm mất mùi hành.

Cách thứ 2 là lấy nước ép từ hành tây trộn đều với 1-2 thìa mật ong, tỷ lệ 1:2 (1 thìa mật ong và 2 thìa nước ép hành tây) hoặc 1:3. Gội sạch da đầu, lấy bông thấm và chấm lên từng vùng da đầu (đặc biệt là vùng trước trán, đỉnh đầu và hai bên mang tai vì đó là ba vùng có nhiều gàu nhất). Để khoảng 30-45 phút rồi xả lại bằng nước sạch.

az24.vn/hoidap
Nếu bạn ngại mùi hăng của hành và phải trộn mất thời gian thì bạn có thể thay thế bằng dầu dừa được bán khá nhiều trong siêu thị. Bạn chỉ nên lấy bông ngoáy tai thấm và chấm lên da đầu mỗi ngày trước khi gội đầu khoảng 45-60 phút là được. Bạn không nên thấm quá nhiều dầu dừa vì có thể gây nên tình trạng bết, dính tóc. Trong dầu dừa có nhiều khoáng chất tự nhiên Monolaurin và Monocaprin - các axit hữu cơ giúp diệt khuẩn khá tốt.




nguyen ngoc linh
nguyen ngoc linh
Trả lời 11 năm trước

cách tot nhat la cao sach toc di thoi

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước
Sử dụng gầu gội dược liệu thái dương có bán ở các hiệu thuốc đấy bạn