Làm thế nào khắc phục mái tóc dầu vào mùa đông?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nếu như vẫn chưa đến ngày gội đầu tiếp theo mà tóc của bạn đã có nhiều dầu và trở nên nhờn, bạn gái có thể áp dụng những mẹo sau.

1. Chỉ nên gội đầu mỗi 2-3 ngày/một lần. Tuy nhiên, nếu tóc của bạn trở nên bị nhờn và tóc dầu trước thời gian áp dụng lần gội đầu tiếp theo, bạn có thể áp dụng một lượng nhỏ bột phấn rôm trẻ em với dầu gội đầu khô là có thể dễ dàng khắc phục điều khó chịu này.

2. Sử dụng một chiếc lược có bàn chải rộng. Sau đó thoa dầu gội đầu khô hoặc chà xát dầu gội trên lông bàn chải của chiếc lược để chải lên mái tóc của bạn.

Sau đó, bạn dùng lược chà xát dầu gội đầu khô chải qua chải lại mái tóc của bạn từ sát da đầu đến phía dưới ngọn tóc.

Hãy chắc chắn rằng, tất cả mái tóc của bạn đã được chải dầu gội đầu khô và ít có khả năng xoăn cứng.

3. Chia đôi mái tóc của bạn bằng hai bàn tay. Tiếp tục nhìn trong gương và check xem có lọn tóc nào chưa được chà xát dầu gội đầu khô hay phấn rôm thì đưa lược thoa hỗn hợp này vào chải lại.

Thay vì sử dụng lược để chải tóc sang một bên, bạn dùng lược chải từng lọn tóc vào vị trí tiếp theo khi bạn đã tìm thấy điểm chia đôi mái tóc.

4. Sau khi mái tóc khô, bạn có thể sử dụng một chiếc lược răng thưa bản rộng khác để chải tóc.

5. Phun một chút gel bảo vệ tóc. Điều này sẽ bảo vệ mái tóc khỏi những thiệt hại khi bạn đang sử dụng máy sấy tóc vì giúp chống lại các tác hại nhiệt từ các dụng cụ uốn, duỗi tóc…

Lưu ý:

- Nếu tóc bạn nhờn và nhiều dầu, bạn cũng có thể áp dụng biện pháp này tuần 2-3 lần để giảm bớt lượng dầu trên tóc.

- Không có phấn rôm trẻ em, bạn có thể sử dụng bột nở để thay thế cũng giúp thấm hút dầu hiệu quả trên mái tóc.