Các bạn ơi, mách cho mình thực đơn giảm cân sau sinh với?

Các bạn ơi, mách cho mình thực đơn giảm cân sau sinh với?

Ms Thanh
Ms Thanh
Trả lời 11 năm trước

Mục đích của việc ăn kiêng là thay đổi sự trao đổi chất trong cơ thể. Nhất là đối với phụ nữ sau khi sinh càng nên quan tâm. Vì thế một thực đơn giảm cân nhanh, hiệu quả và an toàn là điều cần thiết.

Một thực đơn giảm cân an toàn không chỉ là giảm trọng lượng cơ thể, họ còn luôn lo lắng về vấn đề dinh dưỡng để luôn đảm bảo được lượng sữa tốt nhất cho con. Ta có thể tham khào sau:

thuc-don-giam-can-don-gian-danh-ba-me-sau-khi-sinh


Để giảm cân, các bà mẹ nên giảm 300-500 kcal/ngày, và giảm từ từ. Mức năng lượng cắt giảm nên chọn từ nhóm dầu, mỡ, tinh bột. Cho con bú cũng đã làm giảm lượng dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể, kết hợp với việc tập luyện tốt thì các bà mẹ vẫn đảm bảo có sữa cho con bú, mà vẫn giảm dần được cân nặng.

Bữa sáng

- Xôi đậu xanh 1 bát (80g gạo + 20g đậu xanh), 50 gam ruốc thịt lợn nạc

- Sữa đậu nành ít đường 1 cốc (sữa 200ml, đường 1 muỗng cà phê đầy 10g)

Bữa trưa

- Cơm 2 bát rưỡi (150g gạo)

- Cá chim kho gừng 1 khúc (100g), dầu 5g (một thìa cà phê)

- Dưa chuột 1 trái (200g)

- Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g)

- 5 quả roi (100g)

Bữa chiều

- Cơm 2 bát (120g gạo)

- Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả lớn 100g, dầu ăn 10g)

- Canh rau ngót nấu thịt nạc băm rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g)

- Chuối chín 1 quả (100g)

thuc-don-giam-can-don-gian-danh-ba-me-sau-khi-sinh-2

Và cuối cùng, như bất cứ cách làm giảm cân nào cũng đều đòi hỏi sự kiên trì cũng như phải có sự phối hợp giữa thuc don giam can, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục, nghỉ ngơi hợp lý để có một cơ thể khoẻ đẹp.

Theo Câm Nang Sức Khỏe

Nhà Thuốc Trực Tuyến
Nhà Thuốc Trực Tuyến
Trả lời 11 năm trước

Thực đơn giảm cân bằng rau, củ, quả cho phụ nữ sau sinh

Trong khoảng thời gian sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự tiêu hao chất béo, vừa là để “chữa lành cơ thể”, vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân này bằng những hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn bạn có thể tham khảo.

1. Thực đơn giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh từ gạo lức:
Thực đơn giảm cân an toàn sau sinh cùng gạo lức
Gạo lứt được xem là thực phẩm cho phụ nữ sau khi sinh giảm cân hiệu quả nhanh nhưng không hề giảm lượng sữa nuôi con, vì nó là nhóm ngũ cốc nguyên chất, vừa giữ được năng lượng lại không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Loại thực phẩm như gạo lứt cũng sẽ cung cấp calo cần thiết cho việc tạo ra nguồn sữa mẹ với chất lượng tốt nhất.
2. Thực đơn giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh từ khoai lang:
Với lượng vitamin A, B, C, E và protein, tinh bột, các axit amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết như: canxi, magie, sắt, kẽm thì khoai lang là thực phẩm gần gũi, khá rẻ tiền nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa một lượng phong phú chất xơ có tác dụng kích thích dạ dày co bóp, tiêu hóa thức ăn nhanh và hiệu quả, đẩy lùi tình trạng táo bón và tích mỡ bụng. Khoai lang có thể giúp nhuận tràng lợi tiểu, làm tiêu hao năng lượng dư thừa tích trữ trong cơ thể, có ảnh hưởng tích cực tới vòng eo sau sinh.
Nếu bạn muốn giảm cân thì nên ăn khoai lang thay cơm trong bữa cơm chính với một số cách chế biến nhằm hạn chế tăng độ đường của khoai như: hấp, nướng, xay nhuyễn với nước. Và sau khi sinh nên bổ sung khoai lang vào thực đơn giảm cân an toàn hằng ngày nhé!
3. Thực đơn giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh cùng bưởi và cam:
Thực đơn giảm cân an toàn sau sinh cùng bưởi và cam
Uống một chút nước bưởi ba lần mỗi ngày hoặc ăn nửa quả bưởi (39 calo) trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Các loại trái cây khác họ cam quýt chứa rất nhiều vitamin C. Nó không chỉ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mà vitamin trong cam, chanh sẽ giữ cho bạn năng lượng hoạt động và tỉnh táo suốt cả ngày.
Phụ nữ sau sinh có thể uống nước bưởi ép, chanh hoặc cam ép trong quá trình giảm cân, đây là thực đơn giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả cao khi bạn kiên trì áp dụng hàng ngày.
4. Thực đơn giảm cân an toàn sau sinh từ trà xanh
Trà xanh có chứa các thành phần hoạt động chống lại enzim amilaza. Trong hệ thống tiêu hóa, enzim phá vỡ tinh bột của các carbohydrat và do đó làm tăng lượng đường trong cơ thể. Trà xanh làm chậm sự phát triển của enzim này và do đó trà xanh có hiệu quả ngăn cản việc chuyển đổi carbohydrat thành chất béo.
Một ly trà xanh đá hoặc một ly trà xanh nóng sẽ giúp bạn kiểm soát trọng lượng bằng cách kích thích cơ thể đốt cháy calo và giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể.
5. Thực đơn giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh từ cà chua:
Giảm cân sau sinh bằng các loại hoa quả rất tốt vì chúng cung cấp dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời bạn cũng không lo thiếu chất, sạm da khi sử dụng phương pháp này. Đặc biệt các loại quả giàu vitamin và ít chất ngọt, chất béo như cà chua giúp bạn giảm cân nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu.
Bạn có thể dùng nước ép cà chua, ăn cà chua sống, làm nước sốt hoặc salad xà lách cà chua trộn rau củ. Đường citric và acid trong cà chua có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo, và lycopene có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa.

Thực đơn giảm cân an toàn sau sinh
Khi thực hiện giảm cân bằng những siêu phẩm giảm cân này, bạn nên chú ý kiên trì và không nên để tình trạng quá đói vì còn để cơ thể đủ dinh dưỡng cho bé bú. Tốt nhất bạn nên giảm từ từ, từng chút một để vừa khỏe mạnh vừa đẹp dáng.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm : ORIGINE 42 Đây là một sản phẩm thảo dược đã được khẳng định tại Châu Âu và được tập đoàn dược phẩm danh tiếng hàng đầu Châu Âu là Tilman SA (Bỉ) sản xuất.
Mọi thông tin bạn có thể tham khảo tại: www.naviphar.com