Các thức uống giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Khi giảm cân, bạn nên chú ý nhiều hơn loại thức uống hàng ngày dung nạp vào cơ thể, hạn chế thức uống giàu năng lượng như sữa đặc có đường, chocolate, rượu bia…

Nước ép rau củ có lượng calo chỉ bằng một nửa nước ép trái cây, lại có nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn. Trường hợp bạn uống nước ép trái cây thì không nên cho đường, sữa hay bất kỳ thành phần khác.

Dưới đây là các loại thức uống thông dụng không những chứa ít calo, giúp giảm cảm giác thèm ăn mà còn có khả năng chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng.

- Nước lọc

Nước là một yếu tố quan trọng khi bạn đang cố gắng để giảm cân. Uống nhiều nước giúp cơ thể duy trì sự cân bằng chất lỏng thích hợp và làm tăng cảm giác no, do đó bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn. Bạn cũng có thể thêm vào đó các loại thảo mộc tươi, trái cây với hàm lượng calo thấp như vài lát chanh, dưa chuột để tăng hương vị. Nhưng chú ý không nên cho thêm đường vào trong nước.

- Nước ép Bưởi, gừng và chanh

Nếu bạn đang đấu tranh với sự thèm đường và chiếc dạ dày trống rỗng, bạn có thể tìm hiểu thức uống này vì nó sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu của bạn. Gừng, bưởi, và nước chanh là sự kết hợp hoàn hảo để giảm cân một cách khỏe mạnh và nhanh chóng. Nếu bạn uống nó khi dạ dày đang trống rỗng, kết quả sẽ tốt hơn. Hãy dùng máy ép trái cây để có được nước ép của 3 trái chanh, 1 chén gừng, 4 múi bưởi và một muỗng canh mật ong cho hương vị thơm ngon hơn. Hãy nếm thử và cảm nhận sự thơm ngon cũng như khả năng giảm cân hữu ích của nó nhé.

- Nước dứa

Trong dứa có chứa bromelain, một loại emzim giúp phân hủy protein, dễ tiêu hóa và tiêu giảm mỡ bụng. Ngoài ra, dứa còn có tính kháng khuẩn, thanh lọc cholestoron, bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể.

Cần lưu ý khi bụng đói không nên ăn dứa hoặc uống nước dứa ép. Phụ nữ đang mang thai, cho con bú không ăn dứa tươi quá liều lượng (2 khoanh 30g) hoặc dứa chín rục (20g). Chất pepin chứa trong nước dứa là con dao hai lưỡi. Nếu điều trị được bệnh viêm họng, tái tạo mô thanh quản thì làm hạ thấp lượng estrogen làm tắc sữa, giảm magnesium làm cho thai nhi yếu.

- Sinh tố dưa hấu

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng uống nhiều sinh tố trái cây cũng không lo bị béo. Nhưng thực tế, nước trái cây ép chứa nhiều calo hơn việc bạn ăn trực tiếp chúng. Tuy nhiên, có một số sinh tố không gây béo phì đặc biệt là vùng bụng. Một trong số đó là nước ép dưa hấu không đường. Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao và một số chất dinh dưỡng như lycopene chống ung thư, arginine – một axit amin có thể làm tiêu hao mỡ thừa và săn chắc cơ thể.

- Sinh tố Cà rốt và cà chua


Đây là loại sinh tố chay rất ngon, không chỉ cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể bạn, nó còn có thể đóng góp cho dự án giảm cân của bạn. Sử dụng máy trộn để trộn 1 tách cà rốt thái lát với 1 ly cà chua xắt nhỏ. Bạn có thể thêm một chút hạt tiêu đen, đây là thành phần đặc biệt có thể giúp tăng khả năng đốt cháy calo cho loại sinh tố này. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hãy đảm bảo ít nhất 2 ly sinh tố này mỗi ngày. Bạn sẽ nhận thấy kết quả hữu hiệu nhờ công thức đơn giản này!

- Trà xanh

Bên cạnh việc làm giảm nguy cơ ung thư và các bệnh về tim mạch, trà xanh còn mang lại nhiều lợi ích cho toàn bộ cơ thể. Trong trà xanh có chứa catechin, chất chống oxy hóa làm đẹp da và giúp giảm mỡ vùng bụng. Nếu nhâm nhi vài ngụm trà xanh trước khi tập luyện thể dục thể thao, các hợp chất này cũng có thể tăng cường đốt cháy chất béo trong thời gian tập luyện.

------------------------------------------------------------