Cách chọn mua và sử dụng bông phấn trang điểm?

Mình không biết cách chọn mua và sử dụng bông phấn trang điểm thế nào cho đúng, chỉ mình với các bạn ơi.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nên và không nên khi chọn mua và vệ sinh bông phấnbạn nhé, bí quyết để có lớp trang điểm đẹp đó

- Nên:Nên mua những dạng bông phấn có độ dày vừa phải và lớp vải bên trên có độ mịn sẽ giúp cho việc trang điểm của bạn dễ dàng hơn. Đồng thời giúp cho phấn phủ không bị rơi vãi trong lúc trang điểm.

- Không nên:Tránh mua các bông mút quá to khi bạn không phải là chuyên viên trang điểm vì bông mút to sẽ khó giậm kem nền những nơi góc cạnh trên khuôn mặt như góc mũi, khóe môi, hốc mắt…

az24.vn/hoidap

- Nên:Bông phấn sử dụng lâu ngày sẽ bám bẩn vì vậy trung bình nên làm sạch bông phấn sau một tuần sử dụng. Các bạn gái thường hay nhầm lẫn giữa bông phấn dơ và bông dính phấn vì thế việc vệ sinh bông theo định mức là điều cực kỳ quan trọng.

Nếu sử dụng bông lâu ngày không vệ sinh thì đây là nơi để vi khuẩn phát sinh và gây nên hiện tượng nhiễm khuẩn phát sinh và gây nên hiện tượng nhiễm khuẩn trên làn da của bạn.

Khi vệ sinh bông phấn cần lưu ý các điều sau:

+ Ngâm bông vào nước xà phòng và nước ấm 10 phút.

+ Dùng các đầu ngón tay giặt bông thật nhẹ nhàng. Tuyệt đối không nên vò mạnh sẽ làm rách bông hoặc mất đi độ mềm của bông.

Nếu bông phấn quá dơ, giặt không ra phấn,bạn nên ngâm trong nước xà phòng ấm có vài giọt chanh và để trong thời gian 5 – 10 phút. Hoặc khi ngâm xong có thể dùng xà phòng dạng thỏi chà xát lên mặt bông và dùng các đầu ngón tay miết nhẹ để loại bỏ kem phấn trên mặt bông.