Cách chọn kem nền thế nào đẹp?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Với mỗi một làn da thì cách trang điểmlại đòi hỏi những yêu cầu khác nhau. Nhưng với Hana, việc lựa chọnkem nềnlà bước vô cùng quan trọng để đảm bảo một làn da đẹp không tì vết. Một hộp kem nền tốt thì phải đảm bảo được lớp trang điểm mịn màng, không loang dầu và hợp màu da.

Với làn da mùa hè thường có xu hướng đổ mồ hồi, các chị nên chọn các loại kem nền có chữ oil free, cách này sẽ chống đổ dầu, tạo lớp nền bền đẹp hơn.

Nhiều chị không có thói quen sử dụng kem nền khi trang điểm vì tự tin với làn da đẹp. Tuy nhiên, các chị nên biết kem nền chính là một cách giúp phấn lâu trôi hơn, đặc biệt trong hè này. Nên việc lựa chọn một thỏi kem nền tốt sẽ là bí quyết thú vị để gương mặt thêm rạng rỡ.

Việc chuẩn bị các bước trước khi dùng kem nền rất quan trọng để đảm bảo một lớp kem nền mịn đẹp. Với Hana thì các bước cho buổi sáng là luôn rửa mặt thật sạch, thoa toner, kem dưỡng có thành phần chống nắng, kem lót và sau đó mới đến kem nền. Việc rửa mặt sạch rất quan trọng nhé, vì nó giúp tẩy đi lớp nhờn trên da, giúp kem dưỡng ẩm và nền ăn vào da để đảm bảo một lớptrang điểmmịn đẹp.


Hiện trên thị trường có rất nhiều loại kem nền từ đắt tới rẻ. Thường tuổi thọ của một hộp kem nền là từ 6 tháng cho tới 1 năm. Và nếu trang điểm đều đặn hàng ngày thì khoảng thời gian đó mới đủ hết một hộp kem. Vì thế, Hana nghĩ các chị không nên tham rẻ mà lựa chọn hàng không rõ nguồn gốc, bởi lọ kem tốt thì chi phí ban đầu bỏ ra có thể nhiều nhưng sử dụng được rất lâu dài. Các chị cũng nên chọn lại không chứa dầu và có chỉ số chống nắng từ SPF 15 trở lên để bảo vệ da.

Một lọ kem nền tốt chưa đủ để đảm bảo một lớp trang điểm đẹp. Việc lựa chọn màu sắc cho kem nền cũng rất quan trọng. Hana đã từng phải bỏ đi một lọ kem tối màu chỉ vì không cẩn trọng khi mua hàng. Còn nếu chọn màu quá sáng so với da thì trông gương mặt sẽ rất thiếu tự nhiên, đặc biệt trong ngày hè oi bức.

Sau vài lần mua kem nền, Hana đã rút kinh nghiệm được việc lựa chọn màu sắc cho kem. Chỉ cần nắm được 5 mẹo nhỏ này, các chị sẽ tìm được sản phẩm rất ưng ý.

Tông hồng hay vàng?


Các loại kem nền thường phổ biến với 2 tông màu hồng và vàng. Thường màu vàng thì phù hợp hơn với nước da châu Á và cho sắc trang điểm tự nhiên hơn. Nhưng các chị cũng có thể thử với mẹo này: Nếu da các chị đeo nữ trang bạc trông rực rỡ hơn thì nên chọn tông kem nền hồng, còn nếu nữ trang màu vàng mới là món khoái khẩu của các chị thì kem nền tông vàng cũng hợp hơn. Những chị có thể đeo được cả hai loại nữ trang trên thì có thể chọn màu trung lập như be.

Da nào nên chọn tông hồng?

Như đã nói ở trên, tông hồng cũng là gam màu rất kén da. Các chị chỉ nên sử dụng loại này nếu có nước da trắng hồng. Và mùa đông thì tông màu này cũng được ưa chuộng hơn vì nó làm ấm da so với mùa hè.

Hãy thử và lựa chọn

Shop bán hàng luôn có các sản phẩm thử để cho các chị lựa chọn màu kem nền. Gợi ý của người bán không thực sự là yếu tố quyết định, vì họ chưa chắc đã hiểu làn da bằng các chị. Thường khi đi thử kem nền, Hana chọn luôn cả ba tông màu và quệt sọc lên má theo hướng từ xương hàm kéo lên xương gò má. Và màu nào ăn da nhất thì Hana sẽ lựa chọn. Trước đây, Hana cũng thường thử vào da tay nhưng nó vẫn chưa thực sự ưng ý vì da tay thường có xu hướng sẫm màu hơn da mặt.


Quan sát theo ánh sáng

Khi kẻ ba sọc màu lên má như cách của Hana, các chị cũng có thể cẩn thận kiểm tra bằng cách soi gương ở vùng có ánh sáng tốt nhất như cửa sổ. Đây cũng là bí quyết để các chị trang điểm đẹp hơn mỗi ngày, đừng tin vào ánh sáng đèn, nó sẽ không phản ánh màu da thật của các chị đâu. Vậy là nhờ ánh sáng các chị sẽ tìm ra được loại kem nền ăn da nhất.

Khi đã có được kem nền đẹp và phù hợp màu da, các chị chỉ cần phủ thêm một lớp phấn bột là đã tỏa sáng rồi. Phấn bột trong suốt không chỉ giúp da đẹp tự nhiên mà cũng thấm dầu hiệu quả đấy nhé!

Chúc các chị thành công và tự tin với gương mặt xinh đẹp mỗi ngày.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước
Đối với hầu hết phái đẹp, kem nền từ lâu đã chẳng mấy xa lạ và thậm chí đánh kem nền còn là công đoạn chuẩn bị không thể bỏ qua trước khi họ chuẩn bị ra đường. Tuy nhiên, theo 1 thống kê gần đây cho thấy, phần lớn phụ nữ chọn kem nền đều... sai hoàn toàn so với quy chuẩn. Và tất nhiên, việc lớp kem này không thể phát huy hết tác dụng che phủ, mang tới làn da tươi tắn, mịn màng như ý là điều không mấy khó hiểu.
Nguyên nhân chủ yếu của vấn đề nằm ở chính khâu chọn kem nền theo tone màu da của phái đẹp. Bạn hãy nhớ rằng, bên cạnh nhãn hiệu hay sở thích, thì tone da cũng góp phần cực kì quan trọng trong việc đưa đến quyết định cuối cùng. Theo đó, tone da có thể chia ra làm 3 loại: tone lạnh, trung tính và ấm. Để giúp bạn tường tận hơn về cách tìm ra loại kem nền hoàn hảo cho mình, hãy tham khảo những hướng dẫn xác định tone da và loại kem nền phù hợp ngay sau đây nhé!
Cách chọn màu kem nền phù hợp nhất với từng tone da 1
Tone da lạnh
Cách xác định: Tĩnh mạch trên cổ tay có màu tím hoặc xanh lam. Đặc biệt, khi để da dưới nắng, bạn sẽ thấy những vệt xanh - trắng nhẹ xuất hiện trên da.
Chọn kem nền: Đối với nước da này, bạn nên chọn kem nền có tone màu nóng như hồng, đỏ hay ánh xanh.

Cách chọn màu kem nền phù hợp nhất với từng tone da 2

Tone da trung tính
Cách xác định: Tĩnh mạch trên cổ tay bạn có màu xanh lam hoặc xanh lá cây. Ngoài ra, khi đứng dưới nắng, làn da của bạn sẽ xuất hiệu 1 chút màu xanh lục.
Chọn kem nền: Do sở hữu nước da khá "lấp lửng", tone da trung tính cũng khá kén kem nền, vì vậy bạn nên chọn loại kem ở giữa những gam màu nóng như hồng, đỏ và tone màu ở phía dưới như vàng hay nâu trong bảng màu.

Cách chọn màu kem nền phù hợp nhất với từng tone da 3

Tone da ấm
Cách xác định: Tĩnh mạch trên cổ ta có màu xám hay xanh lục. Ngoài ra, khi nhìn dưới ánh mặt trời, làn da của bạn ngả vàng rõ rệt.
Chọn kem nền: Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên chọn những loại kem nền có tone vàng hay màu hồng đào.

Cách chọn màu kem nền phù hợp nhất với từng tone da 4

*Chú ý:
- Trước khi xác định tone da, bạn nên thực hiện bước tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Bởi nếu da bạn có mồ hôi hay bị bao phủ bởi lớp tế bào chết, màu sắc da sẽ không còn chính xác nữa.
- Khi kiểm tra màu sắc, hãy đứng ở phần ánh sáng trắng tự nhiên ở cường độ vừa phải để tránh ánh đèn màu có thể ảnh hưởng và làm sai lệch màu sắc của da.
- Có 3 vùng da mà bạn cần lưu tâm, đó là mặt, cổ và da quanh xương quai xanh. Đôi lúc, cả 3 vùng này sẽ có màu khác nhau. Lúc này, hãy dựa vào màu da cổ để xác định tone da cho chuẩn xác.
ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Cách xác định được tông da của mình
Tone màu lạnh tức bạn có tĩnh mạch màu xanh lam hoặc tím ở cổ tay, da thường rất trắng và ra nắng trông có vẻ xanh xao. Nếu phơi nắng lâu thì lại bị đỏ ửng lên. Những người có tông da này thì mang trang sức màu bạc là đẹp nhất. Những loại kem nền phù hợp với tông da này thường có sắc hồng, phấn má màu hồng nhạt lên đẹp và son đỏ có sắc xanh.
Tone màu ấm tức tĩnh mạch trên tay bạn màu xanh lá hoặc màu olive, khi ra nắng thì hiện lên sắc vàng và da dễ bị sạm. Những người thuộc tông màu da này rất hợp với trang sức bằng vàng. Kem nền phù hợp với tông da này thường có sắc vàng, phấn má hợp nhất là màu đào, màu cam và son đỏ có sắc cam.
Tone màu trung tính là sự lẫn lộn giữa 2 tông trên. Nếu lỡ may bạn soi da hoài mà vẫn không biết mình thuộc tông nóng hay lạnh thì bạn là tông màu trung tính. Có thể coi tông màu trung tính khá may mắn khi có thể vừa hợp với những sản phẩm của hai tông da kia.
Da người Việt Nam chủ yếu có tông màu vàng (yellow/ golden undertone) nên khi mua kem nền, bạn nên chú ý chọn kem nào có sắc vàng hiện lên.
Tấm hình trên là hình minh hoạ các màu kem nền của hãng Vapour Organic Beauty. Bạn có thể thấy rõ người ta chia ra thành 3 sắc độ chính là Fair, Medium và Dark. Ở mỗi sắc độ lại có một undertone khác nhau như tông vàng, tông hồng, tông đỏ và tông xanh dương. Nếu dựa theo tấm hình trên thì người Việt Nam của mình chủ yếu sẽ màu #115, #125, #135 vì đó là những màu có tông vàng của dân châu Á. Bạn có thể nhìn thử để tham khảo mình thuộc dạng tông da màu như thế nào rồi từ đó ghi nhớ, sau này có đi mua kem nền thì chọn màu tương tự.
Chú ý:

- Trước khi xác định tone da, bạn nên thực hiện bước tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Bởi nếu da bạn có mồ hôi hay bị bao phủ bởi lớp tế bào chết, màu sắc da sẽ không còn chính xác nữa.

- Khi kiểm tra màu sắc, hãy đứng ở phần ánh sáng trắng tự nhiên ở cường độ vừa phải để tránh ánh đèn màu có thể ảnh hưởng và làm sai lệch màu sắc của da.

- Có 3 vùng da mà bạn cần lưu tâm, đó là mặt, cổ và da quanh xương quai xanh. Đôi lúc, cả 3 vùng này sẽ có màu khác nhau. Lúc này, hãy dựa vào màu da cổ để xác định tone da cho chuẩn xác.
Minh Hà
Minh Hà
Trả lời 10 năm trước

Bạn nên xác định bạn thuộc loại da nào: da dầu , da khô , da hỗn hợp, da thường.

Mỗi kem nền NSX đều ghi rõ dành cho từng loại da riêng biệt. Sau đó là bạn lựa chọn tông màu đồng đều với màu da của mình. kế đến là bạn lựa chọn thương hiệu, thử và xem chất lượng kem ra sao có phù hợp với làn da của bạn ko, có bị dị ứng ko?

Chúc bạn có làn da đẹp