Cách xử lý mụn đầu đen nhanh chóng?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Mụn đầu đen hình thành do sự tích tụ dầu, tế bào chết và vi khuẩn khiến lỗ chân lông bị tắc và gây ra mụn. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhât là bạn cần làm sạch những nhân mụn này và ngăn không cho chúng tái phát.
Những phương pháp rẻ, hiệu quả và không mất nhiều thời gian dưới đây sẽ giúp xử lý nhanh chóng mụn đầu đen, trả lại cho bạn làn da mịn màng không tì vết.
  • 1
    Rửa mặt
  • Hỗn hợp nước chanh và sữa: Sử dụng nước ép chanh và một cốc sữa ấm tạo thành hỗn hợp dùng để rửa mặt mỗi ngày một lần.
    - Trà xanh: Dùng nước trà xanh để rửa mặt mỗi ngày giúp loại bỏ mụn đầu đen.
    - Nước dừa: Rửa mặt bằng nước dừa mỗi ngày một lần sẽ giúp làm bong lớp mụn đầu đen trên da.
    2Đắp mặt
  • Khoai tây: Dùng khoai tây cắt lát, đắp lên vùng bị mụn đầu đen, để từ 10 - 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
    - Mật ong: Đun nóng mật ong rồi bôi lên vùng da bị mụn, để từ 10 - 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
    - Trứng gà: Dùng lòng trắng trứng gà bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn, đợi cho khô rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
    - Cà chua: Cắt cà chua thành từng lát mỏng, đắp lên vùng bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
    - Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát rồi đắp lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
    - Chanh: Thoa nước chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn mỗi ngày 2 - 3 lần.
Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà
Trả lời 11 năm trước

Xử lý mụn đầu đen nhanh chóng và hiệu quả

Một làn da hoàn hảo thực sự là một phụ kiện hoàn hảo giúp bạn tỏa sáng trong mùa nóng đang tới. Nếu bạn đang lo ngại về vấn đề mụn đầu đen, những biện pháp nhanh chóng và dễ dàng dưới đây sẽ là giải pháp tốt nhất để bạn thoát khỏi các vấn đề tồi tệ nhất về da của bạn.

Mụn đầu đen là một trong những vấn đề tồi tệ nhất về da có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của bạn. Những người có một da nhờn sẽ phải chú ý đặc biệt đến việc làm sạch làn da của họ để giảm sự hình thành mụn đầu đen.

Để chắc chắn lỗ chân lông của bạn được giải thoát đúng cách khỏi bụi bẩn và bã nhờn dư thừa, tất cả những gì các bạn phải làm là tham khảo một số phương pháp chăm sóc da mặt tự chế bởi các sản phẩm từ thiên nhiên dưới đây.

Mặt nạ chuối



Chuối giàu kali rất tốt cho da đang bị mụn


• Đây là loại mặt này hoàn hảo cho việc điều trị mụn trứng cá. Bạn hãy tranh thủ khả năng chống oxy hóa của loại quả này để điều trị làn da bị hư hỏng của bạn. Rất đơn giản, hãy nghiền nhuyễn một quả chuối chín trong một bát và thêm 1 muỗng cà phê mật ong. Để có được kết cấu hoàn hảo cho mặt nạ, bạn có thể thêm 2 muỗng canh nước chanh tươi. Áp dụng hỗn hợp vào các khu vực da đang bị mụn đầu đen và để nó từ 15-20 phút. Sau khi đủ thời gian, bạn có thể lau sạch mặt nạ bằng một chiếc khăn sạch. Lặp lại phương pháp này ít nhất 3 lần mỗi tuần để có được kết quả tốt nhất nhé.

Mặt nạ hạt dẻ



Bạn có thể dùng hạt dẻ để chăm sóc da bị mụn đầu đen của bạn


• Nếu bạn đang phải vật lộn với mụn đầu đen và mụn đầu trắng, bạn nên làm một cái gì đó để khôi phục lại làn da của bạn. Hạt dẻ là phương pháp điều trị hữu hiệu cho các vấn đề nghiêm trọng nhất của da bạn. Hãy xay một ít hạt dẻ sau khi đã tách vỏ, sau đó trộn chúng với 2 muỗng canh mật ong để có được một hỗn hợp nhẹ nhàng và dễ áp dụng.

• Hãy làm sạch lỗ chân lông của bạn trước sau đó áp dụng mặt nạ trên vào những khu vực đang bị mụn. Để chữa trị đạt hiệu quả bạn nên để chừng 20 đến 30 phút, sau đó bạn có thể rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ dâu tây và lòng trắng trứng

• Dâu tây là thành phần ma thuật đối với làn da của chúng ta. Bạn nên sử dụng nó trong việc chăm sóc làn da của bạn vì nó giúp da bạn tỏa sáng và khỏe mạnh.



Dâu tây kết hợp với lòng trắng trứng rất tốt cho da bị mụn đầu đen


• Hãy lấy 6 quả dâu tây nghiền nát rồi trộn với 1 lòng trắng trứng. Hỗn hợp này có thể dễ dàng áp dụng trên khu vực da bị mụn đầu đen của bạn. Hãy để nó trên da bạn ít nhất 20 đến 30 phút cho mặt nạ phát huy hết khả năng làm sạch lỗ chân lông trên da mặt bạn và cuối cùng rửa sạch nó với nước ấm nhé.

Mặt nạ quả cherry



Quả cherry siêu giàu vitamin và dưỡng chất cho da và cơ thể bạn


• Đây là loại trái cây không chỉ ngon, mà nó còn siêu giàu vitamin và chất dinh dưỡng cho da và cơ thể bạn. Nghiền nhuyễn 5 hoặc 6 trái anh đào (quả cherry) và trộn chúng với 2 muỗng cà phê mật ong. Hỗn hợp hoàn hảo này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả các chất bẩn và bã nhờn từ các lỗ chân lông trên da bạn. Hãy nhớ rằng, chúng là một trong những yếu tố chính góp phần vào sự hình thành của mụn đầu đen. Không cần phải bóp mụn đầu đen, bạn hãy sử dụng loại mặt nạ này để làm mới khuôn mặt và loại bỏ tất cả các vấn đề về mụn đầu đen trên da bạn nhé. Áp dụng mặt nạ vào các phần bị ảnh hưởng và để nó từ 20 đến 30 phút. Sau đó, bạn có thể dùng khăn ẩm lau sạch khuôn mặt.

Mặt nạ quả đào



Hãy bỏ vỏ, tách hạt, nghiền nhỏ quả đào, trộn với mật ong
để được mặt nạ tốt nhất cho da bị mụn đầu đen


• Bạn đã thưởng thức các tác dụng kỳ diệu của quả đào cả trong chế độ ăn của bạn và nay, hãy thưởng thức tác dụng tuyệt vời của nó trên làn da của bạn nữa nhé. Mụn đầu đen có thể dễ dàng được gỡ bỏ khỏi da mặt bạn bởi các thành phần tự nhiên có sức mạnh để làm sạch lỗ chân lông của bạn. Để có một làn da sáng và hoàn hảo, bạn hãy gọt vỏ, bỏ hạt và nghiền nhuyễn một miếng đào và trộn với 1 muỗng cà phê mật ong. Sau khi bạn đã thu được một hỗn hợp phù hợp, hãy áp dụng nó vào da của bạn. Giữ mặt nạ trên da ít nhất 20 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.Làn da của bạn sẽ sạch sẽ và mịn màng hơn là bạn tưởng tưởng. Hãy thử nhé!



Bạn sẽ xử lý nhanh gọn và hiệu quả mụn đầu đen đáng ghét