Cách chọn màu cho tóc nhuộm phù hợp?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Muốn có một mái tóc nhuộm màu đẹp cần phải chú ý đến nhiều yếu tố. Nào là màu da, tính cách, lứa tuổi và đôi khi là từng đường nét trên khuôn mặt bạn nữa.

Chọn theo màu da

Một điều quan trọng bạn cần cân nhắc khi lựa chọn màu nhuộm cho hoàn hảo cho mái tóc là màu da của bạn.Da có 2 màu cơ bản đó là màu ấm và lạnh.

Những người có màu da vàng là thuộc tông màu ấm. Và cũng có một cách khác để xác định bạn thuộc tông màu gì là nếu mạch máu dưới cổ tay của bạn có màu xanh lá tức da bạn thuộc tông ấm. Ngược lại nếu là màu xanh trời thì bạn thuộc tông màu lạnh.

Những người có tông màu ấm sẽ phù hợp với những màu tóc nhuộm:Màu mật ong, màu caramel, màu đỏ, màu đồng đỏ, màu socola, màu hung đỏ, màu gừng, màu cam đỏ, màu nâu tối, màu nâu đỏ nhạt.

Bạn cần nhớ rằng nếu mái tóc của bạn bản chất đen tuyền thì chắc chắn sẽ không thể đẹp hoàn hảo được nếu bạn nhuộm màu vàng sáng. Sản phẩm sẽ có kết quả tuyệt nhất nếu màu nhuộm chỉ chênh lệch tối đa 3- 4 tông so với màu tóc tự nhiên của bạn. Hãy tham khảo thợ làm đầu có uy tín để biết mình có thể chọn màu trong khoảng nào.

Dựa vào lứa tuổi

Trước đây, quy ước về chọn màu tóc khá khắt khe với chuyện tuổi tác, nhưng hiện nay không như vậy nữa. Cho dù đã cứng tuổi, bạn vẫn có thể chọn những màu tóc ưa thích, miễn là phù hợp với màu da, với cá tính và môi trường của bạn. Tuy nhiên, sẽ thật không hợp lý nếu bạn chọn những màu quá nổi loạn hay nhuộm high light thật lộng lẫy.

Những người có tông màu lạnh sẽ phù hợp với những màu tóc nhuộm:Màu bạch kim, màu kem, màu cát, màu cà phê, màu vàng nhạt, màu đen huyền, màu nâu vàng, màu nâu nhạt, màu mận chính, màu gụ, màu đỏ tía.

Theo khuôn mặt

Không chỉ dựa vào màu da, mà bạn còn phải “hỏi” ý kiến của tất cả các thành viên trên gương mặt như: mắt, mũi, cằm… khi quyết định thay đổi màu tóc nguyên thủy của mình đấy!

- Mắt và lông mày ảnh hưởng nhất định đến hiệu quảkết hợp của màu tóc nhuộm. Tùy thuộc vào “đặc tính” của mình, bạn có thể chọn cho mình những màu tóc phù hợp nhất.

Nếu mắt sâu và đậm: nên chọn màu nhạt và sáng để giảm độ sâu và tối của đôi mắt. Nhưng nếu bạn lại sở hữu đôi mắt sếch thì nên hạn chế những màu này nhé, nếu không người đối diện khi nhìn bạn sẽ liên tưởng đến những nhân vật… ác trong chuyện tranh đấy.Mắt màu nâu nhạt: có thể chọn màu tóc nhạt, nhưng nếu mắt có quá nhiều lòng trắng thì bạn nên hạn chế nhá, bởi các màu nhạt sẽ làm cho đôi mắt bạn thiếu sức sống và ảm đạm hơn đấy.

- Vầng trán hẹp: nên nhuộn tóc màu nhạt, đều và thưa ở vành tai. Khi nhuộm bạn nên chọn vị trí chân tóc (chỉ đỉnh đầu) càng xa thì trán của bạn càng hẹp.Trán thấp: nên nhuộm màu nhạt ở phần trên trán, hai bên má đậm hơn một chút sẽ giúp cho trán của bạn trông dài và cần đốivới khuôn mặt.

- Nếu có huyệt thái dương lõm, xương gò má cao thì bạn nên chọn màu tóc nhạt, sẽ giúp cho gương mặt bạn sáng và đầy đặn hơn.

- Cằm rộng: có thể nhuộm màu từ nhạt đến đậm tới cằm và sáng một chút ở vầng trán để giảm sự chú ý của người khác.Cằm nhọn: thì nên nhuộm màu nhạt từ hai bên má đến trán sẽ giúp cằm trọn trịa và đáng yêuhơn.Cằm ngắn: bạn nên nhuộm xen kẽ màu đậm nhạt ở vùng tóc ôm quanh mặt.Còn nếu bạn sở hữu “hai cằm” thì tốt nhất nên chọn màu tối cho gương mặt thon thả hơn nhá!
-Nếu mũi bạn cao nên chọn màu tóc sáng nhạt, sẽ tạo cảm giác mơ hồ, bồng bềnh để giảm độ cao về thị giác của mũi. Nếu mũi ngắn thì ngược lại nhé!
Dựa vào tính cách
Không thuộc type trên khuôn mặt nhưng tính cách cũng góp phần không nhỏ nếu bạn muốn làm mới mình bằng màu tóc mới đấy. Những người có tính cách khác nhau thích hợp với màu sắc khác nhau, vì vậy bạn nên căn cứ vào tính cách của mình để lựa chọn màu sắc tóc cho phù hợp nhá.

- Tính cách hài hòa: Thích hợp với màu tươi sáng, màu đồng hay màu đá đỏ, nhưng khi tiến hành nhuộn bạn cũng nên lưu ý đến độ đậm nhạt cho phù hợp nhé.

- Tính cách trầm, sống nội tâm:phù hợp với những màu dịu như như: cà phê vàng đậm, đàn hương, hay màu tím đỏ. Những màu này sẽ tạo độ tươi sáng và “ấm” trên gương mặt bạn.

- Còn những cô nàng cótính cách nghịch ngợm, nhí nhảnhthì nên chọn cho mình những màu sắc trẻ trung, tinh nghịch và đầy sức sống như: nâu đỏ, vàng rêu hay nổi bật hơn với những line tóc highlight nhé.