Bí kíp nào chọn bút kẻ mắt chuẩn với màu mắt?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Với một số người, họ có thể dễ dàng và sáng tạo không giới hạn khi trang điểm mắt thật ấn tượng và táo bạo. Hoặc khi cần thiết, họ lại khiến đôi mắt trở nên nhẹ nhàng, gợi cảm mỗi khi đi chơi hoặc đến văn phòng.

Vì thế có thể nói, trang điểm cũng có thể mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho đôi mắt của bạn. Mọi điều chỉ phụ thuộc vào sự khéo léo và cách lựa chọn màu sắc của chính bạn mà thôi.

Ảnh MH
Nhiều phụ nữ có kinh nghiệm trang điểm tin rằng bút kẻ mắt và bóng mắt là những phụ kiện trang điểm quan trọng nhất của họ.

Tuy nhiên, trang điểm tự nhiên luôn là xu hướng không bao giờ lỗi mốt và được nhiều chị em hưởng ứng. Nhất là việc trang điểm mắt tự nhiên thì cần phải học cách chọn bút kẻ mắt với màu sắc chính xác.

Màu tự nhiên của tóc, mắt, da bạn

Khi chọn bút kẻ mắt, bạn nên chú ý xem xét màu sắc đôi mắt của bạn. Bút kẻ mắt chỉ để tăng thêm chiều sâu cho đôi mắt để mắt trở nên ấn tượng hơn. Đây là những lý do chính tại sao chọn màu sắc quan trọng đến thế.

Nguyên tắc chính bạn không mất đi vẻ đẹp tự nhiên màu mắt của bạn. Ví dụ, nếu bạn có đôi mắt màu xanh, bạn không nên xem xét chọn một chiếc bút chì kẻ mắt màu xanh hoặc bóng mắt đậm màu hơn màu xanh của đôi mắt bạn.

Bởi vì bút kẻ mắt giúp đôi mắt nổi bật, nhưng bạn không có nghĩa là bạn muốn mọi người chú ý đến đôi mắt của bạn quá nhiều.

Những người có đôi mắt màu nâu thì có thể sử dụng bất cứ màu bút kẻ mắt và màu bóng mắt nào mà họ muốn vì chúng cũng rất phù hợp.

Các màu sắc của tóc, màu da trên cơ thể bạn cũng đóng một gợi ý trong việc lựa chọn màu sắc lý tưởng cho bút kẻ mắt và bóng mắt. Nếu bạn có màu da mái mái, bẹn nên chọn bút kẻ mắt màu xanh. Nếu bạn có màu da đen, bạn nên chọn bút kẻ mắt màu vàng.

Ảnh MH
Khi chọn bút kẻ mắt, bạn nên chú ý xem xét màu sắc đôi mắt của bạn. Bút kẻ mắt chỉ để tăng thêm chiều sâu cho đôi mắt để mắt trở nên ấn tượng hơn.

Mắt màu xanh

Nếu bạn có đôi mắt màu xanh, tốt nhất bạn nên chọn bút kẻ mắt màu nâu hoặc đồng. Điều này có thể giúp tăng cường vẻ đẹp đôi mắt và mang lại màu xanh tự nhiên cho đôi mắt của bạn.

Bạn cũng có thể thử áp dụng các màu sắc cổ điển bao gồm mầu nâu sẫm, xám, tím, màu xanh đậm hơn màu mắt, màu đen trộn với màu xanh tươi sáng… Những màu sắc này có hiệu ứng cho mắt rất tốt nhất là khi bạn đi dự tiệc đêm.

Mắt xanh lá cây

Màu bút kẻ mắt lý tưởng cho những người có đôi mắt màu xanh lá cây là màu tím hoặc nâu. Bút kẻ mắt màu tím thực sự có thể mang lại hiệu ứng cực chuẩn cho màu mắt xanh.

Với những đôi mắt màu xanh lá cây có thể mất nhiều thời gian hơn một chút khi lựa chọn một màu bút kẻ mắt. Bởi vì trong rất nhiều màu như màu vàng, màu nâu, tím, đồng, thì bút kẻ mắt màu vàng là lý tưởng nhất.

Mắt màu nâu

Đôi mắt màu nâu có thể có rất nhiều lựa chọn về màu sắc. Chúng có thể phù hợp với bất kỳ màu bút kẻ mắt nào mà vẫn trở nên tuyệt vời.

Những màu sắc bạn nên lựa chọn cho màu mắt nây bao gồm: màu đồng, rượu sâm banh, khaki-màu xanh lá cây, và màu be.

Mắt màu xanh hải quân và đen than

Những người sở hữu màu mắt xanh hải quân hoặc màu đen than cũng dễ dàng để áp dụng một màu bút kẻ mắt tuyệt vời.

Với màu mắt này, bạn nên chọn bút kẻ mắt có chút lấp lánh ánh bạc. Những màu này giúp đôi mắt thêm tuyệt vời, độc đáo hơn.

Mẹo áp dụng:

Khi áp dụng bút kẻ mắt, chỉ cần nhớ giữ da mí mắt của bạn căng bằng đầu ngón tay khi bạn vẽ một ranh giới trên các dòng kẻ mi hoặc lông mày.

Ảnh MH
Khi áp dụng bút kẻ mắt, chỉ cần nhớ giữ da mí mắt của bạn căng bằng đầu ngón tay khi bạn vẽ một ranh giới trên các dòng kẻ mi hoặc lông mày.

Nếu bạn muốn tạo thêm một cái nhìn hơi khói trong bút kẻ mắt, chỉ đơn giản bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn hoặc một miếng gạc bông để lem nhẹ chúng.

Áp dụng bút kẻ mắt không phải là một thao tác quá khó khăn khi trang điểm. Trong thực tế, một khi bạn đã nắm được những điều cơ bản, nó không còn khó khăn để lựa chọn trang điểm màu sắc phù hợp với đôi mắt của bạn.

Bằng cách sử dụng những lời khuyên này cũng có thể giúp bạn hiểu làm thế nào chọn được màu bút kẻ mắt phù hợp với màu da để cho bạn vẻ đẹp nổi bật nhất.