Những bí quyết nào trang điểm giúp trẻ hơn tuổi?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1. Chọn màu son sáng: Màu môi ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể khuôn mặt của bạn. Không nên sử dụng màu son tối vì khi đó nó khiến đôi môi không còn căng mọng nữa. Thay vào đó sử dụng son gam hồng, ánh đỏ, màu kem và không quên tô thêm son bóng. Son bóng sẽ giúp tăng độ căng mọng và sức sống cho môi.

2. Chải mi: Hàng mi cong, dày, quyến rũ sẽ giúp mắt bạn to và sáng hơn. Đừng quên dùng mascara khi trang điểm; nhưng cũng nên chú ý đừng để mascara quá dầy hoặc lem nhem quanh mắt. Nó sẽ "cộng tuổi" thay vì làm bạn trẻ trung hơn đấy.

3. Chăm sóc lông mày cẩn thận: Cặp lông mày có ảnh hưởng đến "độ tuổi" khuôn mặt bạn hơn là bạn nghĩ. Kiểu lông mày dày luôn khiến bạn trẻ trung hơn, vì thế hãy cắt tỉa lông mày gọn gàng nhưng đừng quá mảnh. Khi trang điểm, bạn hãy dùng màu nâu sẫm vẽ đường chân mày mềm mại chạy sát chân mày tự nhiên.

4. Hạn chế dùng phấn bột: Khi da mặt đã xuất hiện những nếp nhăn, bạn không nên dùng các loại phấn phủ bột. Hãy sử dụng các loại kem nền có độ che phủ tốt để che khuyết điểm như nếp nhăn, mụn, tàn nhang... đồng thời giảm lượng dầu trên mặt.

5. Viền môi: Khi bạn có tuổi, cảm giác như son môi rất dễ bị chảy. Để khắc phục tình trạng này, hãy kẻ viền môi. Nhưng nhớ là viền môi phải cùng màu với son môi và không quá đậm để tránh việc trông bạn như đang đeo một cái khuôn môi.

6. Thoa phấn má trên đỉnh gò má: Hãy sử dụng phấn má gam màu ấm như hồng, ánh đồng và thoa đều trên điểm cao nhất của gò má. Điều này sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn tuổi rất nhiều.

7. Kiểm tra làn da định kỳ: Khi có tuổi, mỗi một thời kỳ, làn da của bạn sẽ khác nhau rất nhiều. Vì vậy, cần thường xuyên đánh giá làn da để chọn những loại mỹ phẩm phù hợp nhất với màu da của bạn.

8. Tẩy trang trước khi đi ngủ: Đây là bước vô cùng quan trọng và cần thiết vì nó giúp giúp lỗ chân lông bạn không bị tắc, tạo sự thông thoáng cho làn da hít thở sau một ngày dài.

TheoBeauty About,ngoài 8 tuyệt chiêu trang điểm trên, để giúp mình trông trẻ trung, bạn hãy chú ý đến việc:

Giữ răng trắng đẹp: Đánh răng đúng cách cộng với việc bỏ những thói quen ăn uống không tốt như thường xuyên sử dụng cà phê, trà, rượu vang đỏ. Một hàm răng trắng đẹp sẽ khiến khuôn mặt bạn rạng rỡ hơn.

Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tránh tạo quầng mắt mang lại cảm giác thiếu sức sống. Ngoài ra, hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt để mắt trong và sáng hơn.