Những lầm tưởng về kem chống nắng?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Kem chống nắng cần thoa ở vùng cơ thể phơi dưới ánh mặt trời 15-30 phút trước khi ra ngoài để có thời gian kem thấm vào da.

- Một sai lầm lớn của chị em khi sử dụng kem chống nắng đó là lầm tưởng SPF có tính chất cộng dồn, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Ví dụ, khi bạn sử dụng kem chống nắng có SPF 15 và SPF 30 bạn sẽ không bao giờ có được SPF 45. Kem chống nắng không hề có tính chất cộng dồn như vậy. Những nếu bạn thoa hai lớp kem chống nắng đè lên nhau thì hiệu quả chống nắng có thể sẽ lớn hơn.

- Bạn sẽ sai lầm khi nghĩ rằng chỉ số SPF càng lớn thì khả năng bảo vệ càng cao, bởi kem chống nắng có chứa SPF 15 có thể “lọc ra” tới 93% tia UVB trong khi SPF 30 chỉ có 4%. Có một thực tế là không một loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi ánh nắng mặt trời.

- Dù bạn có sử dụng loại kem dán mác “không trôi” thì nó cũng chỉ có thể bảo vệ cho làn da của bạn từ 40 – 80 phút. Vì vậy cứ 2 tiếng thoa lập lại và vẫn thoa lại sau khi xuống nước.

- Vitamin A thường được biết đến với tác dụng giúp giảm thiểu lão hóa da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên những nghiên cứu gần đây lại cho thấy vitamin A kết hợp với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da.

- Hầu hết người ta thường quên thoa kem ở mặt, lỗ tai, cổ và chân. Vậy môi có cần dùng kem chống nắng không? Nhiều người hay quan niệm môi không cần kem chống nắng. Điều này không đúng. Môi rất dễ bị cháy nắng và nếu bị cháy nắng quá mức sẽ dẫn đến ung thư. Cách tốt nhất để bảo vệ là dùng son bóng hay dầu chứa chất chống nắng.