Làm sao để hết rụng tóc?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thực ra, rụng tóc không phải vô phương mà có thể khắc phục được 1 cách hiệu quả nhờ các loại thảo dược quý.

1. Nguyên nhân gây rụng tóc

Mái tóc là biểu tượng cho vẻ đẹp, sự quyến rũ, trẻ trung, vì vậy, các chị em phụ nữ luôn coi trọng việc chăm sóc tóc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chăm sóc tóc đúng cách, 90% phụ nữ được hỏi cho biết họ rất lo lắng vì gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều.

Ở phụ nữ, tình trạng rụng tóc có thể do ảnh hưởng của các hóa chất uốn, duỗi, nhụộm tóc hoặc do sự thay đổi nội tiết tố ở thời kỳ sau khi sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh. Một nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc ở phụ nữ là thiếu khoáng chất, vitamin do chế độ ăn kiêng vì “sợ béo”.

Bên cạnh đó, môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi, tác động xấu từ ánh nắng mặt trời cùng với áp lực từ cuộc sống căng thẳng, bận rộn, chứng mất ngủ thường xuyên cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc rụng nhiều.

Không chỉ phụ nữ mới phải lo lắng về tóc, xu hướng rụng tóc ở nam giới thậm chí còn nhiều hơn nữ giới. Nguyên nhân chủ yếu là do sự dư thừa một hóa chất có tên gọi dihydrotestosterone, hay DHT, khiến cho nang tóc sản sinh ra những sợi tóc ngày càng mỏng, cho đến khi chúng hư hỏng hoàn toàn làm tóc rụng đi và khó mọc trở lại gây nên tình trạng hói.

Xóa tan nỗi lo rụng tóc - 1

2. Ngăn ngừa rụng tóc an toàn, hiệu quả bằng các loại thảo dược quý

Có nhiều phương pháp ngăn ngừa rụng tóc, tuy nhiên những phương pháp điều trị bằng hóa chất hoặc các sản phẩm có nguồn gốc hóa học có thể có những tác dụng phụ không mong muốn. Ngăn ngừa rụng tóc, tóc bạc sớm bằng các loại thảo dược mang lại sự hiệu quả lâu dài và tuyệt đối an toàn.

- Hà thủ ô đỏ:Là loại thảo dược quý hiếm, mọc ở vùng núi phía Tây Bắc, nơi khí hậu trong lành, thuần khiết. Hà thủ ô đỏ vốn nổi tiếng bởi tác dụng thần kì – làm đen râu tóc, đẹp da, ngoài ra còn có tác dụng bồi bổ can thận, dưỡng huyết tư âm, nhuận tràng và giải độc.

- Đương quy:Có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết và bổ sung vitamin B12, giúp da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa rụng tóc và tóc bạc sớm.

- Vừng đen: Từ xa xưa, vừng đen đã được tôn vinh là loại thực phẩm cao cấp có tác dụng cường thân, chống lão hóa. Vừng đen có hàm lượng lớn protein giúp tóc chắc khỏe. Đặc biệt hàm lượng vitamin E trong hạt vừng rất lớn, đứng đầu trong các loại thực phẩm, vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu, kích thích mọc tóc. Ngoài ra vừng đen cũng chứa các hắc sắc tố giúp làm đen tóc.

- Ngấy hương:Có tác dụng giúp tiêu hoá bổ ngũ tạng, ích tinh khí, giải độc tiêu phù. Uống lâu ngày trừ được hàn thấp, đẹp da, đen tóc, nhẹ mình, sống lâu.

- Cỏ nhọ nồi:Có tác dụng bổ thận, mạnh xương, mát huyết, cầm máu, giải độc, làm đen tóc và kích thích mọc tóc.

- Nghệ vàng: Có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ lên da non.

- Trắc bá diệp:Có tác dụng lương huyết, cầm máu, trừ thấp nhiệt.

- Sinh địa:Có tác dụng bổ âm, thanh nhiệt, sinh huyết dịch, làm mát máu, cầm máu.

- Vitamin H:Giúp tóc khỏe mạnh và óng ả, ngăn ngừa chứng bạc tóc sớm.

- Vitamin B5:Giúp ngừng rụng tóc nhanh chóng.