Làm gi để chọn váy cưới đẹp nhất?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Ngày cưới, ngày trọng đại nhất trong đời một cô gái, chẳng ai muốn một sơ suất nhỏ để lại những sự bất tiện và tiếc nuối. Chọn trang phục đẹp, hợp túi tiền và thoải mái cũng là một yếu tố then chốt của cô dâu trong ngày cưới. Trang phục cưới vốn nặng về tính hình thức, cồng kềnh và diêm dúa, bên cạnh đó, các phụ kiện đi kèm cũng nặng nề và dễ dàng đánh mất sự thoải mái cho cô dâu - người di chuyển nhiều nhất đám cưới. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 lời khuyên khi mua sắm và chuẩn bị trang phục cho ngày đặc biệt này nhé.



1. Chọn mua váy

Đầu tiên, bạn hãy vạch định sẵn mình có ngân sách bao nhiêu cho một chiếc váy cưới. Sau đó, việc bạn cần làm chỉ là tìm và chọn cho mình những chiếc váy có số tiền dưới hoặc ngang bằng số tiền dự định. Đừng để bản thân phải "ngây ngất" và tiếc nuối với một chiếc váy đắt tiền mà bạn không có khả năng mua.

2. Hình ảnh sau này

Khi chọn mua váy, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ và tự hỏi bản thân rằng, liệu mình có thật sự thích, thật sự trở nên đẹp hơn khi mặc chiếc váy này không? Và liệu sau hàng chục năm thì cho dù không còn giữ được sự hào hứng ban đầu, chiếc váy không còn hợp mode thì bạn vẫn sẽ thấy mình thật xinh đẹp khi mặc nó chứ? Chắc chắn, bạn sẽ không muốn khi mình 30 tuổi, ngồi lại xem album ảnh cưới và xấu hổ thốt lên:"Trời ơi tôi đã nghĩ gì khi mặc một chiếc váy như thế này vào ngày cưới?".



3. Sự thoải mái

Sau khi đã chọn được chiếc váy ưng ý, hãy ướm thử nó, mặc thử nó và đi lại, đứng lên ngồi xuống, nâng cánh tay lên và thử nhảy một cách nhẹ nhàng. Hãy đảm bảo là chiếc váy vừa vặn với các hoạt động bạn chắc chắn phải thực hiện trong ngày cưới.



4. Kích cỡ váy

Đừng quá ngạc nhiên nếu chiếc váy có phần lớn hơn so với phom người bạn. Váy cưới thường được thiết kế rộng hơn từ 1 đến 2 số so với trang phục bình thường của bạn.

5. Phụ kiện

Hãy luôn tìm phụ kiện, trang sức sau khi bạn đã chọn được chiếc váy dành cho mình. Nếu bạn có một món đồ nào đó mà mẹ bạn, mẹ chồng bạn truyền lại thì hãy mang cùng ra hàng thử áo cưới để chắc rằng nó sẽ hợp với chiếc váy bạn chọn.



6. Đừng quá tin vào tạp chí

Bạn phải nhớ rằng, những chiếc váy luôn trở nên lộng lẫy hơn trong những cuốn tạp chí, catalogue với các cô người mẫu dáng chuẩn. Vì thế, đừng bó buộc mình vào một style váy mà bạn thấy trên tạp chí và thích vì cô người mẫu mặc vào thật lộng lẫy. Hãy mạnh dạn thử nhiều kiểu váy khác nhau để chọn ra chiếc hợp với cơ thể mình nhất.

7. Giày

Với tính chất phải đứng, đi lại, hoạt động nhiều trong ngày cưới, một đôi giày cao gót chắc chắn sẽ là trở ngại lớn của bạn. Hãy tập làm quen với chúng bằng cách đi thử trong nhà nhiều vòng, lên xuống cầu thang để giảm thiểu tối đa sự khó chịu trong ngày cưới.



8. Chữa cháy

Nếu bạn diện một chiếc váy cưới trắng tinh trong ngày cưới, hãy giấu sẵn cho mình một vài viên phấn vào túi hoặc đưa cho chú rể, phù dâu cầm hộ. Bạn sẽ cần đến nó để chữa cháy cho chiếc váy cưới khi bị dây những vết bẩn như thức ăn, nước sốt hay rượu vang đấy.