Xông hơi cho da mặt đúng cách?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Xông hơi cho da mặt đúng cách

Không chỉ mang đến cảm giác dễ chịu mà chiêu này còn giúp da mặt các teen girl đẹp hơn trông thấy.

Xông hơi cho da mặt không những làm tăng khả năng tuần hoàn máu có lợi cho làn da của bạn mà còn giúp “thổi bay” các tế bào chết, chất nhờn và bụi bẩn nằm sâu dưới da, làm thông thoáng lỗ chân lông, vốn là những nguyên nhân chính gây nổi mụn đầu đen, mụn cám và viêm da…

Phương pháp làm đẹp này vừa đơn giản, ít tốn kém thời gian và tiền bạclại rất hiệu quả. Bạn có thể xông hơi cho da mặt hàng ngày nếu bạn códa nhờn. Đối với các bạn gái có làn da khô chỉ nên xông hơi cho mặt 2 lần/tuần để giữ cho làn da được khỏe mạnh và sạch đẹp.

Thực hiện đúng theo những bước xông hơi da mặt được trình bày dưới đây, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc tốt cho làn da của mình mà không cần đến các trung tâm làm đẹp.

Bước 1

Bạn nên rửa mặt bằng xà phòng trung tính, không màu, không mùi và không gây kích ứng da để tẩy trang và loại bỏ các chất bẩn, dầu nhờn trên da.

Bước 2

Cho nước sôi và vài lát chanh hay các loại thảo dược tươi vào trong một cái tô lớn. Đối với các bạn gái có làn da nhờn thì chanh tươi và bạc hà là sự lựa chọn tốt nhất. Còn đối với làn da nhạy cảm và khô thì bạn nên thêm hoa cúc La Mã (chamomile), hoa ylang-ylang hoặc chanh tươi. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng oải hương hay hương thảo (rosemary) nếucó làn da thường. Sau đó, bạn dùng một tấm khăn lớn và trùm khăn qua khỏi đầu để hơi nước không thoát ra ngoài, như vậy việc xông hơi cho mặt đạt hiệu quả cao hơn.

Khi xông hơi, bạn nên chú ý vị trí của mặt sao cho nước nóng xông thẳng lên mặt và nhớ nhắm mắt lại để tránh thảo dược trong hơi nước có thể gây khó chịu cho đôi mắt của bạn. Một điều đáng lưu ý là bạn chỉ nên xông mặttừ 15 – 20 phút cho đến khi nước nguội và không nên xông mặt quá 20 phút. Trong trường hợp bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ cần xông từ 10 – 15 phút.

Bước 3

Sau khi xông hơi mặt xong, bạn hãy rửa lại mặt cho sạch bằng nước ấm và lau khô. Bạn có thể thực hiện phương pháp làm đẹp này khoảng 2 lần/tuần mà không hề gây hại cho làn da của mình.

Bước 4

Bây giờ làn da của bạn đã sạch sẽ và các lỗ chân lông được mở ra, đây chính là lúc tốt nhất để bạn đắp mặt nạ dưỡng da vì các dưỡng chất sẽ được làn da hấp thu tốt hơn. Xông hơi còn giúp làm mềm các mụn đầu đen và đầu trắng vì vậy rất dễ lấy mụn ra. Do đó, bạn phải nhớ đảm bảo vệ sinh khi lấy mụn, không nên dùng tay để nặn, rất dễ lây lan vi khuẩn trên da, nhất là đối với mụn mủ.

Bước 5

Sau khi xông hơi cho da mặt, bạn nên thoa sản phẩm khử trùng da và kem dưỡng ẩm để giúp làn da luôn mềm mịn, đàn hồi tốt và không bị mất nước.