Microsoft và Samsung sẽ lấn sân khỏi lĩnh vực công nghệ?

 

Ngoài lĩnh vực công nghệ đã làm nên tên tuổi bao năm nay thì 2 ông trùm khổng lồ này sẽ bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực y tế dựa trên AI.

Xây dựng hệ thống y tế một cách chính xác

Mới đây, Samsung Seoul Hospital đã kết hợp với Microsoft Hàn Quốc với mục tiêu xây dựng một hệ thống y tế chính xác. Hệ thống này dựa trên trí tuệ nhân tạo và sử dụng Microsoft Azure. Vào ngày 23/10/2017, bản ghi nhớ này đã được hai bên kí kết tại Trung tâm y tế của Samsung.

Bản hợp đồng này bao gồm sự chia sẻ thông tin và phân tích dữ liệu trong ngành y tế dựa vào điện toán đám mây mới. Nó không những giúp cho việc chăm sóc bệnh nhân tốt hơn mà còn có thể dự báo một số bệnh cụ thể.

Các phát minh hiện đại sẽ được cho ra đời

Cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin sẽ được Microsoft Hàn Quốc hoàn thiện và phát triển. Còn Trung tâm y tế Samsung sẽ làm việc để thúc đẩy các dự án nghiên cứu của họ, bao gồm dữ liệu về bộ gen, giấc ngủ và dữ liệu thông tin như hình ảnh, video.

Microsoft sẽ làm việc để tạo ra một hệ thống có khả năng tiên đoán một số bệnh, ví dụ như ung thư phổi bằng cách sử dụng các dữ liệu hình ảnh do Trung tâm y tế Samsung cung cấp. Ngoài ra, họ cũng sẽ phát minh ra thuật toán để theo dõi các vấn đề sức khỏe khác, tiêu biểu là chế độ ngủ của bệnh nhân. Samsung và Microsoft cũng sẽ kết hợp để xây dựng mô hình thông minh giúp chẩn đoán bệnh một cách cụ thể, ví dụ như phát hiện ung thư giai đoạn đầu.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ có sự đào tạo cần thiết cho nhân viên y tế của Trung tâm y tế Samsung để họ có đủ nhận thức về AI và áp dụng nó vào việc hành ngh.

Hi vọng với mô hình mới này, nền y tế Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói cung sẽ có những bước phát triển vượt bậc.

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm công nghệ y tế đang có trên vatgia.com:

https://vatgia.com/home/c%C3%B4ng+ngh%E1%BB%87+y+t%E1%BA%BF.spvg

Chưa có câu trả lời nào