Ngồi nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không nhỉ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Theo các nhà nghiên cứu,ngồi suốt 8 tiếng một ngàybạn sẽ bị các vấn đề liên quan đến bệnh béo phì, tim mạch, cao huyết áp và mức cholesterol không bình thường.

Vì vậy, nếu bạn là một trong hàng triệu người đang ngồi nhiều giờ mỗi ngày tại công sở, bạn sẽ gặp một số vấn đề sức khỏe sau:

ngoi-1905-1393820657.jpg

Ảnh: timigustafson.

Bệnh tiểu đường

Những người ngồi hàng giờ trên ghế văn phòng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Bạn có thể làm việc cả ngày, tuy nhiên, cứ sau mỗi nửa giờ bạn nên vận động 5 phút để giữ cho cơ thể vận động.

Bệnh tim

Khi ngồi lâu, cơ bắp đốt cháy ít chất béo và chảy máu chậm chạp hơn, axit béo dễ dàng làm tắc nghẽn tim, dẫn đến bệnh tim mạch. Để tránh vấn đề này, hãy chắc chắn để cơ thể nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút làm việc.

Tăng cân

Tăng cân là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất được thấy ở những người ngồi liên tục tại nơi làm việc. Bạn nên nghỉ ngơi 20 phút sau giờ ăn trưa để cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn. Mặt khác, khi bạn cảm thấy đói, nhai kẹo cao su hoặc uống nước để không cảm thấy đói nữa.

Giãn tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến, và vấn đề này càng trầm trọng hơn với những người ngồi hàng giờ tại bàn làm việc. Ngồi nhiều tạo nhiều áp lực ở chân, dẫn đến việc bạn ngồi sai tư thế.

Đau hông

Đau hông là vấn đề thường gặp ở phụ nữ. Đau hông làm tăng áp lực lên đầu gối và cột sống dẫn đến viêm gân. Những phụ nữ có hông rộng dễ gặp vấn đề sức khỏe này khi ngồi hàng giờ trên ghế.

Tổn thương các cơ quan trong cơ thể

Tuyến tụy sản xuất insulin, mang glucose cho các tế bào để cung cấp cho bạn năng lượng. Nhưng khi chúng ta ngồi quá lâu, cơ bắp không hoạt động, dẫn đến tuyến tụy sản xuất thừa insulin, dẫn đến tổn thương nội tạng này.

Đau cổ

Các vấn đề sức khỏe phổ biến nhất được thấy ở những người ngồi hàng giờ kéo dài tại nơi làm việc là đau cổ. Ngồi quá lâu dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ và sai tư thế vĩnh viễn.

Đau lưng

Thoát vị đĩa đệm và gai cột sống là hai trong số nhiều vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến bạn khi ngồi hàng giờ trong văn phòng.

Ảnh hưởng đến lưu thông máu

Nếu bạn ngồi liên tục trong 4 tiếng, tuần hoàn máu trong cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng. Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là vùng chậu và vùng chi dưới.