Cách giải rượu đơn giản, an toàn cho nam giới?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Những viên giải rượu anh mua ở hiệu thuốc Tây thực ra không phải là thuốc, mà là thực phẩm chức năng, có hàm lượng vitamin B1, B6, PP rất cao nên giúp thần kinh tỉnh táo khi uống. Nhưng thực tế hiện chưa có bất cứ công trình khoa học nào chứng minh các chất này làm giảm nồng độ rượu trong máu.

Nhiều nam giới chủ quan lệ thuộc vào loại thuốc này nên càng uống nhiều bia rượu, khiến lượng rượu vào cơ thể càng nhiều, hậu quả phá huỷ gan càng lớn. Khi chức năng giải độc của gan bị giảm sút sẽ dẫn đến các triệu chứng say rượu như anh gặp, cho dù anh đã uống viên giải rượu kia.

Trong khi đó, các vị thuốc dân gian được nhiều công trình nghiên cứu Y học chứng minh về khả năng giải rượu, đồng thời lại được thực tế hàng ngàn năm kiểm nghiệm về độ an toàn. Trong đó, Diệp hạ châu đắng, Vọng cách, Nhân trần là những vị thuốc dân gian có tác dụng giải rượu và tăng cường chức năng gan rất tốt được các bác sĩ khuyên dùng.

Ba thảo mộc quý giúp giải rượu

Diệp hạ châu đắng: Phải hiểu rằng, các triệu chứng say rượu xuất hiện là do cơ quan gan không thể đào thải hết chất độc từ rượu khi các đấng mày râu “quá chén”. Do đó, để hạn chế những dấu hiệu ngộ độc trên, chức năng gan cần được tăng cường khỏe mạnh để làm tốt “nhiệm vụ” của “trung tâm” xử lý độc. Và Diệp hạ châu đắng được coi là thảo dược số một trong việc bảo vệ gan.

Chất đắng (bao gồm phyllathin, hypophyllanthin, triacontanal) trong Diệp hạ châu đắng có khả năng đặc biệt giải độc, khôi phục chức năng bình thường của gan. Các chất này làm gia tăng lượng glutathione - chất bảo vệ gan thường bị thiếu trầm trọng ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu.


Cây diệp hạ châu đắng (hay còn được gọi là cây Chó đẻ răng cưa)

Bên cạnh đó, các nhà khoa học Brazil cũng đã phát hiện khả năng giảm đau mạnh và bền vững của loại cây này, tác dụng giảm đau gấp 4 lần indomethacin (chất giảm đau và chống viêm phổ biến) và mạnh hơn 3 lần so với morphin (chất giảm đau gây nghiện cổ điển nhất trên thế giới). Tác dụng này được cho là nhờ hoạt chất acid gallic có trong Diệp hạ châu đắng, giúp hỗ trợ trị viêm gan, tổn thương gan do chất cồn, đồng thời giảm những cơn đau đầu khi uống quá nhiều bia rượu.

Vọng cách: Các nhà khoa học đã tìm thấy trong cây Vọng cách chứa nhiều sắt, magiê, mangan, kali… - những khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cảm giác mệt mỏi. Bên cạnh đó, cây Vọng cách cũng nổi tiếng về tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, kích thích cảm giác ăn ngon, khắc phục triệu chứng đầy bụng, khó tiêu thường thấy ở người say bia rượu.

Cây Vọng Cách

Nhân trần: Nói đến Nhân trần là nói đến khả năng giải nhiệt, do Nhân trần có tính mát, giúp lợi tiểu, từ đó tăng cường khả năng thải chất cồn ra khỏi cơ thể, bởi vậy làm giảm các triệu chứng say do bia rượu.

Cây nhân trần

Cách giải rượu đơn giản

Các đấng mày râu như anh Cường chắc hẳn rất ngại sắc thuốc, đấy cũng là một nguyên nhân khiến nam giới càng “lười” chăm sóc sức khỏe gan.Nhưng hiện nay, thật đơn giản để nam giới sử dụng thường xuyên những bài thuốc quý này, bởi ba loại thảo dược trên đã lần đầu tiên được kết hợp trong một công thức Đông dược độc đáo của sản phẩm Hamega. Chỉ cần uống 4 viên ngay trước và 4 viên ngay sau khi uống bia rượu, nam giới sẽ ít say hơn, tỉnh táo hơn, giảm mệt mỏi, không bị đầy bụng khó tiêu… Hơn nữa, hành động “chặn trước, chặn sau” này còn giảm đáng kể tác hại của chất cồn vào gan, giúp bảo vệ gan trước nhiều nguy cơ bệnh tật như: viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan…

Chúc anh mau chóng khỏe mạnh và lập tức bảo vệ sức khỏe gan của mình!