Vì sao người huyết áp thấp không nên uống trà tim sen?

Tôi nghe nói trà tim sen, trà lá sen giúp dễ ngủ nhưng bên cạnh đó lại kèm tác dụng hạ huyết áp. Tôi huyết áp thấp không dùng được phải không BS?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Người lớn tuổi giấc ngủ sẽ ngắn dần, bác à. Nhưng khi bác ngủ vào giấc nhanh không chiêm bao mộng mị, sáng thức dậy không mệt mỏi thì dù thời gian ngủ ngắn lại một tí cũng không sao, chỉ là do tuổi tác thôi. Còn nếu bác khó vào giấc ngủ, ngủ lại không sâu, hay mộng mị, sáng dậy người lừ đừ mệt mỏi là có bệnh. Bác xem mình rơi vào trường hợp nào nhé!

Đúng là tâm sen có tác dụng thanh tâm hỏa giúp an thần, dễ ngủ ở những người tâm hỏa vượng, nhưng cũng đồng thời có tác dụng hạ huyết áp do cơ chế dãn cơ trơn thành mạch và chống loạn nhịp, cho nên cơ địa bác huyết áp thấp không nên dùng.

Ngoài tâm sen ra còn một số thảo dược bác có thể dùng được như: nhãn lồng hay còn gọi là chùm bao, có thể dùng đọt tươi 200g-300g luộc ăn hàng ngày hoặc khô thì dùng toàn thân 20-40g nấu với 2l nước uống cả ngày. Hoặc dùng nước sắc lá vông nem cũng giúp an thần, dễ ngủ.

Chúc bác khỏe!