Bóng đè chỉ xuất hiện khi ngủ còn mình thì vừa nằm xuống vẫn còn tỉnh đã có cảm giác như có gì đè?

nặng lên ngực,Có bạn nào biết bệnh này ko giúp mình

Ngô Việt Ba
Ngô Việt Ba
Trả lời 11 năm trước

Thực ra ai bị bóng đè đều thấy mình tỉnh táo. Thực ra lúc ấy não ở trạng thái ức chế nên chỉ là ảo giác và bạn không thể cử động dù rất muốn. Trước tôi cũng hay bị, giờ thì hết rồi. Khi bạn ngủ đừng nằm sấp, nằm nghiêng bên trái, đừng để gối hay thú bông trên ngực. Việc đó làm tim bạn bị dồn ép, không có không gian và giảm khả năng cung cấp máu.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Hiện tượng bóng đè xảy ra do cơ thể con người quá mệt mỏi, căng thẳng, street, bị lạnh ...hoặc có bệnh tâm lý.

Bóng đè chỉ là một cơ chế tự nhiên của cơ thể chúng ta, cân bằng, điều chỉnh trạng thái.Bóng đè được khoa học giải thích là hiện tượng cơ thể tự khóa tránh nhiều hành động do ảo giắc gây ra (đặc biệt là khi ta mơ).

Bạn có thể thấy rất rõ điều này.
- Khi mơ, ta đang chạy hoặc bị một thứ gì đó đuổi (ác mộng) thì khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy người đẫm mô hôi. (Thực chất ta vẫn nằm đó ).
- Khi mơ, bạn bị vấp hay trược té bạn sẽ thấy ngay cảm giắc khi dậy, bạn thấy hụt hẫng như vừa ngã
- Không những thế khi mơ ta luôn có những cảm giắc của cơ thể rất thật dù ta đang sống trong mội thế giới ảo.

Vây thì ở đây ta mới thấy rõ cơ chế của hiện tượng bóng đè. Nó đóng vai trò là một cái khóa. Nó khóa cơ thể ta lại khi chúng ta ở trong trạng thái vô thức. Nếu không có nó chúng ta sẽ chạy chơi khi đang ngủ.

Các bạn cũng có thể thấy rất rõ những người bị mộng du thường làm gi khi ngủ. Đó là hiện tượng cơ thể của họ bị hỏng khóa.

Vậy làm thế nào thoát khỏi hiện tượng bị bóng đè khi ngủ. Điều đó quá dễ dàng khi bạn đã hiểu rõ cơ chế của nó.

Khi ngủ mà bạn cảm thấy rõ ràng hiện tượng khóa chặt chân, tay, cơ thể không thể tỉnh dậy. Càng cựa quậy càng bị khóa chặt không thể thoát ra thì bạn chỉ cần thả duỗi cơ thể ở tư thế thoải mái nhất khóa sẽ tự mở.

Chú ý ( lúc có hiện tượng bóng đè là khi chúng ta đang ngủ hoặc nửa tỉnh nửa mê nên chúng ta càng cố dậy thì chúng ta lại càng bị khóa chặt mà thôi).