Làm gì để bảo vệ sức khỏe tháng 4?

bang bang
bang bang
Trả lời 12 năm trước

Tháng Tư, tiết trời ấm hơn, cũng là điều kiện thuận loại cho các bệnh ngoài da, truyền nhiễm xuất hiện. Những chú ý về ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ được sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Trong tháng tư, do thời tiết ấm hơn, chuyển từ xuân sang hạ nên cơ thể con người một phần chưa kịp thích nghi, uể oải, dễ phát bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm, viêm gan siêu vi cấp tính, viêm màng não, sởi, quai bị… Vì vậy để phòng tránh các bệnh trong mùa này, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Vận động nhẹ nhàng, như đi bộ, matxa cho tay chân, hai tai.

- Cần tránh những loại cây ra nhiều hoa vào mùa này như đào, lê, mơ… tránh bị dị ứng phấn hoa.

- Phòng tránh các bệnh viêm gan, sởi, quai bị… cần chú ý thay đổi thời tiết để chọn quần áo phù hợp, ăn uống điều độ, hạn chế ăn uống chè chén quá mức.

- Ăn nhiều rau chân vịt, hành tây, trái cây nhất là quýt, tỏi tây, mật ong, măng, thịt thỏ…

  • 2

    - Ít ăn đồ chua, chọn những thực phẩm có tính axit thấp nếu không dễ gây hại cho gan, dạ dày… thay vào đó, có thể ăn thêm ít đồ ngọt.

    - Chọn các thực phẩm vừa giàu protein và cả calo, vì thời tiết lúc này vẫn còn hơi lạnh nên cơ thể cần năng lượng để duy trì nhiệt độ bình thường, tránh được bệnh tật.

    - Có thể bổ sung thêm các viên vitamin hay chọn các thực phẩm chứa hàm lượng muối vô cơ như canxi, sắt… để giúp cơ thể ngăn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus và các vi sinh vật gây bệnh.