Khi có thai được khoảng 2 tuần mà uống rượu thì ảnh hưởng thế nào tới thai nhi?

Khi có thai khoảng 2 tuần nhưng tôi không biết, và tôi đã uống rượu say. Sau đó tôi thấy đau bụng dưới 1 ngày thì hết, rồi tôi đã thử thai bằng que thử hiện lên 2 vạch.

Tiếp theo là tôi bị cúm và đã ăn 2 củ tỏi nướng để trị cúm, và cũng thấy đau bụng, mong mọi người giúp tôi, tôi sợ nhỡ ảnh hưởng tới não của con tôi.

Cho tôi hỏi ảnh hưởng của rượu tới thai nhi là gì?

 

Chita
Chita
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Sự thực là các nhà nghiên cứu không biết việc uống một vài ly rượu bia có thể gây tác hại gì cho bé của bạn trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Rất nhiều phụ nữ vẫn dùng đồ uống có cồn khi chưa biết mình đã có thai (và em bé của họ vẫn khỏe mạnh như thường). Mặc dù vậy, ngay sau khi bạn biết mình có thai, tốt nhất là bạn nên tránh xa khỏi rượu bia hoặc tuân thủ theo đúng khuyến cáo của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm, mỗi lần chỉ uống một hoặc hai đơn vị rượu bia và mỗi tuần chỉ uống một hoặc hai lần. Bởi bạn nên nhớ rằng mỗi khi bạn dùng đồ uống có cồn trong thời kỳ mang thai, bạn sẽ chia sẻ đồ uống đó với bé yêu trong bụng và các chuyên gia đã chứng minh rằng uống rượu bia thường xuyên có thể gây hại. Đồ uống có cồn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào bé qua nhau thai. Có thể bạn thấy bất ngờ khi biết rằng rượu bia tràn vào máu của bé gần bằng mức có trong máu của bạn, trong khi đó bé phải mất thời gian dài hơn gấp đôi để thải đồ uống có cồn ra khỏi cơ thể. Do đó bạn có thể thấy hơi đau bụng vì điều này.

Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, bạn nên từ bỏ đồ uống có cồn hoàn toàn trước khi có thai để khỏi phải bận tâm lo lắng! Chúc mẹ con bạn khỏe

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Thai nhi tiếp nhận rượu khi mẹ uống như thế nào?

Khi mang thai người mẹ uống bao nhiêu rượu thì con cũng uống bấy nhiêu, vì rượu theo máu lưu chuyển sang con với cùng nồng độ. Nếu trong máu mẹ có mức rượu là 0.3% thì ở thai nhi cũng là 0.3%. Nhưng, nhờ cơ thể to lớn hơn với các chức năng hoàn hảo của lá gan nên người mẹ phân hủy rượu nhanh chóng hơn so với thai nhi. Vì thế, nếu người mẹ say rượu chỉ trong vài giờ thì thai nhi vẫn còn tiếp tục “li bì” đến vài ngày. Uống say khướt trong thời gian ngắn lại càng nguy hại hơn là uống lai rai kéo dài trong nhiều năm.

Càng ngày càng có nhiều chứng minh chắc chắn rằng, tác hại của rượu lên thai nhi tùy thuộc vào số lượng: uống nhiều, hại nhiều. Vì thế, nhiều người dễ dàng đi đến kết luận là uống ít, hại ít. Nhưng ý kiến chung của các giới chức y tế vẫn là: khi người mẹ mang thai thì không có một liều lượng nào có thể xem là an toàn cho thai nhi cả. Đặc biệt chỉ cần có một đôi lần uống say mềm cũng đã quá đủ để gây hại nghiêm trọng cho thai nhi.

Tác hại của rượu

Sau khi uống, chất rượu ethanol được chuyển thành acetaldehyde, gây độc hại lên tế bào thai nhi. Các nhà chuyên môn đã đưa ra một số giải thích ảnh hưởng này như sau:

  • Rượu tương tác với chất prostaglandin, một chất có liên hệ rất nhiều tới sự tăng trưởng và các chức năng của thai nhi.
  • Rượu làm giảm sự lưu thông máu từ mẹ qua con, do đó chất dinh dưỡng, dưỡng khí giảm và tế bào thai nhi bị suy yếu, kém tăng trưởng.
  • Rượu cũng có thể ảnh hưởng tới sự hấp thụ khoáng chất kẽm và magnesium, hoặc làm thay đổi các yếu tố (enzymes), lượng kích thích tố như corticosteroid, kích thích tố tăng trưởng. Mỗi người, mỗi chủng tộc có những enzyme khác nhau để phân hủy rượu, nên ảnh hưởng của rượu thay đổi tùy người và tùy giống nòi.
  • Rượu làm thay đổi cấu trúc của màng tế bào, đưa đến thay đổi hình dạng, kích thước, làm chậm tăng trưởng và chậm phân bào. Mọi tế bào đều bị ảnh hưởng, nhất là tế bào thần kinh vào giai đoạn đầu của thời kỳ có thai.
  • Rượu cũng giảm khả năng tổng hợp các chất dẫn truyền tín hiệu thần kinh cho nên các hoạt động trí não bị ảnh hưởng rất nặng.
  • Rượu cũng gây nhiều tác hại cho chính bản thân những người mẹ nghiện rượu trong thời gian mang thai. Họ dễ bị băng huyết, nhau tách sớm, sẩy thai…

Tác hại lâu dài

Tác hại của rượu lên thai nhi không chỉ trong một thời gian ngắn, mà còn kéo dài hầu như mãi mãi về sau. Tùy theo độ tuổi của đứa trẻ khi lớn lên, các tác hại này có những biểu hiện khác nhau:

  • Các em có tiếng nói lơ lớ, âm thanh nằm lại trong cuống họng, đều đều, cứng nhắc, phát âm không rõ dù ý nghĩa và nội dung bình thường.
  • Thời gian phản ứng chậm, kém tập trung; không phân biệt được mầu sắc; khó nhớ tên người và sự vật; kém phán xét, không biết hậu quả hành động của mình; không ý thức được tương lai; không phân biệt khen chê, ơn nghĩa; kém phối hợp các hành động.
  • Khi tuổi còn thơ, trẻ hay bồn chồn, dễ kích thích, ăn ngủ khó khăn, chậm lớn, chậm phát triển, cử động không nhịp nhàng, trẻ ngang ngược, hay đòi hỏi và gây bực mình cho người khác. Lớn lên các em thích cô đơn, bất cần đời, không chơi với ai, không nghe ai, lười biếng, thụ động, buồn vô cớ, ăn cắp vặt, xâm phạm tình dục, lạm dụng rượu.
  • Hầu hết các em có chỉ số thông minh (IQ) thấp, khoảng 68 so với chỉ số bình thường là 100. Khả năng đọc, hiểu và khả năng toán học phát triển không đồng đều và cả hai đều chậm chạp. Về phương diện giáo dục, mặc dù vẫn “có thể dạy dỗ được”, nhưng 90% các em kém khả năng tiếp thu và diễn tả ngôn ngữ, 95% không học biết được cách sử dụng tiền. Vào tuổi đi học thì trẻ không thể tập trung sự chú ý, quá hoạt động, học hỏi chậm, kém tiếp thu, hành động không tự chủ.
  • Khi lớn lên, trẻ kém trí nhớ, kém suy luận, nhận xét, không biết cách sử dụng tiền bạc, không biết hậu quả việc làm, có hành động dục tính không hợp lý, nghiện rượu và thuốc cấm, có vấn đề trong hành vi, cư xử…

Hội chứng này là một tàn tật vĩnh viễn, vì không thể chữa trị dứt cũng như cơ thể trẻ không thể tự vượt qua khi lớn lên như một số bệnh tật khác. Lý do là vì tế bào thần kinh hư hỏng không phục hồi được. Nhiều tế bào thần kinh không phát triển, không tăng trưởng, bỏ trống, thiếu giây thần kinh nối kết nên các chức năng bị rối loạn. Đây là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới sức khỏe nạn nhân cũng như có nhiều hậu quả xấu cho cả gia đình và xã hội.

Dấu hiệu của khuyết tật

Một hội nghị vào năm 1980 của các chuyên gia về Hội Chứng Alcohol Fetal Syndrome đã đề nghị là để định bệnh, phải có một trong các dấu hiệu của ba loại sau đây:

  1. Chậm tăng trưởng trước và sau khi sinh với thiếu cân, thiếu chiều cao, đầu nhỏ so với tuổi.
  2. Rối loạn về hệ thần kinh trung ương với các dấu hiệu bất bình thường các chức năng thần kinh, chậm phát triển về hành vi có hoặc có hư hao trí tuệ.
  3. Có ít nhất hai dấu hiệu bất thường về đầu – mặt như đầu nhỏ, mắt ti hí, mép trên rộng, môi trên mỏng, mũi ngắn, gò má dẹp.
hoa
hoa
Trả lời 11 năm trước

chị ơi. em cũng giống chị. không biết có bầu nên đã uống rượu say :((. có bị ảnh hưởng đến em bé không chị? e uống rượu ngâm táo mèo. chị cũng tưng bị thế, bé nhà chị có bị ảnh hưởng gì không ah?

Thanh Le
Thanh Le
Trả lời 5 năm trước

chị ơi. E cũng bị thế. Chị cho e hỏi có sao ko ạ



Tim Hieu
Tim Hieu
Trả lời 5 năm trước

hai ban Co bi Sao khong

Nguyễn Văn Thiện
Nguyễn Văn Thiện
Trả lời 11 năm trước

Chị chưa sinh, nên cũng chưa biết thế nào, khoảng vài tuần nữa chị sẽ trả lời cụ thể em sau nhé!

Tim Hieu
Tim Hieu
Trả lời 5 năm trước

chi oi, chi Sinh nhu the nao roi?

Huỳnh Pham My
Huỳnh Pham My
Trả lời 11 năm trước

NGoài những việc nên tránh, bạn chú ý đến thai giáonnhhé, có khá nhiều người quan tâm và được khoa học chứng minh hiệu quả đấy. Mình cũng đang sử dụng. Nhưng các bạn nên chọn nơi uy tín mà mua để bộ não non nớt của trẻ được chọn lọc tốt nhất. Mình mua cuốn Ebook: "nuôi thân đồng từ trong bụng mẹ" tại: www.thandongtrongnoi.com, được tặng bộ đĩa cos chất lượng âm thanh rất tốt, mọi người có thể tham khảo.

Lý Sơn
Lý Sơn
Trả lời 9 năm trước

CẦN BỔ SUNG TỎI CHO NGƯỜI MANG BẦU:

Tỏi có tác dụng gì đối với người mang bầu?

Phụ Nữ sắp được làm mẹ nên biếtTỏitác dụngrất đặc biệt không thể không quan tâm :
Ở thời kỳ mang thai, do nhu cầu về lượng mấu cần cho cơ thể cao hơn bình thường , vì vậy Nguy cơ bị huyết áp cao là điều đáng lo ngại

Một tạp chí Phụ sản Châu Au cho biết, Phụ nữ mang thai cần bổ sung Tỏi cho chế độ ăn hàng ngày sẽ giảm nguy cơ lớn bị huyết áp cao
Vậy bà bầu cần bổ sung lượng tỏi bao nhiêu là đủ?
- Tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa hoặc bac sĩ tim mạch trong thời gian mang thai để có được lời khuyên đúng đắn về lượng tỏi bổ sung vào cơ thể hàng ngày hoặc uống bổ sung tỏi như một loại thảo dược.
- Theo các bác sĩ, bà bầu nên bổ sung khoảng 2-4 gramtỏi tươimỗi ngày như một loại thực phẩm bổ sung. Bạn nên cho thêm tỏi vào chế biến cùng các món ăn hàng ngày như món xào, nước xốt…
- Bạn cũng có thể bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày bằng cách xay nhỏ tỏi, cho vào chai dầu ăn (tốt nhất là dầu o lưu) để nấu ăn hàng ngày. Cứ 1-2 tuần lại thay tép tỏi trong chai dầu một lần.
- Bổ sung thêm những loại trà thảo dược, thực phẩm, đồ uống có chứa thành phần tỏi.

Lời khuyên và cảnh báo
- Theo các bác sĩ, bà bầu nên bổ sung 4tép tỏinhư một loại thực phẩm ăn mỗi ngày. Nếu bạn không thích mùi vị của nó trong thức ăn có thể bổ sung bằng cách sử dụng các loại nước uống có chứa thành phần tỏi.
- Một mẹo nhỏ cho những người sợ mùi tỏi ở tay là bạn có thể chà qua với một chút nước chanh tươi.
- Tỏi có tính chất làm loãng máu vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều.Thai phụ mang thai 2 tháng cuối không nên ăn quá nhiều tỏi và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày. Loại thực phẩm này cũng tương tác với một số loại thuốc vì vậy bạn cần tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Liên hệ tư vấn: 0906 955 715

http://hanhtoilyson.net

Ly Mai
Ly Mai
Trả lời 4 năm trước

rượu có thể làm thai nhi bị dị tật hoặc là kém phát triển và cũng có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bé.

Giờ biết mình đã mang thai thì bạn nên tránh xa các chất này ra.

Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 4 năm trước

chị đến bệnh viện kiểm tra đi, có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bé đấy